Táo Bloody Ploughman – Giống táo gia truyền tại vùng Scotland

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Táo Bloody Ploughman – Giống táo gia truyền tại vùng Scotland

    Táo là loại trái cây chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Không những thế, táo còn được biết đến phổ biến bởi hương vị thơm ngon đặc trưng của từng loại khác nhau. Trước khi quyết định mua bất kỳ loại táo nào, việc tìm hiểu thông tin cơ bản về giống táo là việc làm cần thiết đối với người tiêu dùng. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về táo Bloody Ploughman. Liệu rằng, Bloody Ploughman có điểm gì đặc biệt so với nhiều giống táo khác trên thị trường nhé!

Táo Bloody Ploughman là gì?

Táo Bloody Ploughman là một giống táo có kích thước trung bình đến lớn, đường kính trung bình từ 6 đến 8 cm. Hình dạng táo Bloody Ploughman không tròn như những giống táo khác mà là hình bầu dục đến hơi tròn dẹt. Quả táo có khía sâu, tạo cho quả vẻ gồ ghề, hơi lồi lõm. Vỏ táo có màu vàng gold pha chút vàng, gần như được bao phủ hoàn toàn bởi lớp phấn hồng tím đậm, màu đỏ thẫm. Trên vỏ có những chấm lỗ vỏ màu vàng nổi bật.

Thịt táo có màu kem đến ngà, mềm, xốp, hạt mịn. Khi ăn vào có cảm giác giòn và mọng nước. Thịt táo Bloody Ploughman cũng có thể có các sắc thái hồng đỏ bên dưới bề mặt, tạo cho thịt táo sắc tố ửng hồng. Táo Bloody Ploughman có hương vị thanh mát, ngọt ngào nhẹ nhàng, kết hợp với một chút vị chua tạo nên một vị phức hợp cân bằng.

Nguồn gốc táo Bloody Ploughman

Táo Bloody Ploughman là một giống táo gia truyền có nguồn gốc từ Carse of Gowrie, một vùng ở Scotland. Nguồn gốc và thời điểm xuất hiện của giống táo này vẫn chưa được biết rõ, nhưng những tài liệu đầu tiên ghi nhận về chúng là vào năm 1883. 

Người ta tin rằng táo Bloody Ploughman lần đầu tiên được tìm thấy trong vườn cây ăn quả của Lâu đài Megginch, đây là một khu đất thuộc sở hữu của nhiều thế hệ gia đình Drummond trong hơn 500 năm, nằm ở vùng Carse of Gowrie. Theo thời gian, hầu hết các vườn cây ăn quả ở Carse of Gowrie đã biến mất do sự du nhập ồ ạt của táo nhập khẩu và nhu cầu phát triển đô thị. 

Ngày nay, táo Bloody Ploughman được coi là một loại táo di sản. Chúng được trồng ở các vườn cây ăn quả tư nhân, một số vườn thương mại và vườn nhà ở Scotland và Anh. 

Táo Kingfoodmart

Mùa vụ táo Bloody Ploughman

Mùa vụ của táo Bloody Ploughman thường là vào khoảng giữa mùa thu cho đến mùa đông. Giống táo giữa mùa này được ghi nhận lần đầu tiên vào những năm 1800 và là một giống táo vườn nhà quý hiếm. Táo Bloody Ploughman là một giống táo gia truyền của Scotland. Nó được ưa chuộng bởi lớp vỏ đỏ thẫm, đậm đà và hương vị ngọt ngào nhẹ nhàng. Những cây táo Bloody Ploughman nhỏ gọn, cho ra năng suất cao, kháng bệnh và có thể thích nghi tốt với khí hậu lạnh. Vậy nên táo Bloody Ploughman mới có thể được trồng và sinh trưởng tại các vùng lạnh hơn của Vương quốc Anh. Ngày nay, việc tìm thấy táo Bloody Ploughman là một thách thức do sự xuất hiện dày đặc của những giống táo thương mại khác.

Táo Kingfoodmart

Giá trị dinh dưỡng táo Bloody Ploughman

Giống như các loại táo khác, táo Bloody Ploughman là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào giúp hỗ trợ hoạt động của đường ruột. Kali giúp cân bằng mức chất lỏng trong cơ thể và vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm viêm. Táo Bloody Ploughman cũng cung cấp vitamin A và E để duy trì chức năng của các cơ quan bằng cách bảo vệ tế bào chống lại tổn thương do gốc tự do, đồng thời chứa một lượng phốt pho, magiê, sắt, kẽm, đồng và canxi. Sắc tố đỏ thẫm trong vỏ và thịt táo là do chất anthocyanin, chất này có đặc tính giống như chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể và hệ miễn dịch chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. 

Bảng tham khảo thành phần dinh dưỡng có trong 100g táo Bloody Ploughman:

Thành phần dinh dưỡngHàm lượng
Năng lượng52 kcal
Chất xơ2.4g
Vitamin A33IU
Vitamin K2.3mcg
Vitamin C4.6mg
Vitamin E0.1mg
Kali107mg
Kẽm0.19mg
Magiê9mg
Mangan0.04mg
Photpho31mg
Táo Kingfoodmart

Lưu ý:

Hàm lượng dinh dưỡng trong táo Bloody Ploughman có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện trồng trọt, thời điểm thu hoạch và phương pháp bảo quản.

Cách chọn mua và bảo quản táo Bloody Ploughman

Để có được những quả táo Bloody Ploughman thơm ngon, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, chúng ta cần học một số mẹo chọn mua và bảo quản táo đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn mua và bảo quản táo Blondee mà bạn có thể áp dụng:

Cách chọn mua táo Bloody Ploughman 

  • Chọn những quả táo Bloody Ploughman có vỏ mịn, không bị nứt hay móp.
  • Chọn những quả táo Bloody Ploughman có màu sắc đẹp và đồng đều, màu sắc không bị loang lổ hay có dấu hiệu dập nát.
  • Nếu muốn ăn táo ngay, hãy chọn những quả táo có màu sáng và cứng.
  • Nếu muốn để lâu, hãy chọn những quả táo có màu tối và mềm hơn.

Cách bảo quản táo Bloody Ploughman

  • Táo Bloody Ploughman có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong khoảng 1 tuần.
  • Nếu muốn bảo quản lâu hơn, bạn có thể để táo Bloody Ploughman trong ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 2-3 tuần.
  • Tránh để táo gần các loại trái cây khác vì chúng có thể hấp thụ khí ethylene từ các loại trái cây làm cho táo nhanh hin và hỏng hơn.
  • Nếu muốn bảo quản lâu hơn, có thể trữ đông táo trong túi kín hoặc chế biến thành các món ăn.
Táo Kingfoodmart

Những món ngon làm từ táo Bloody Ploughman

Tại Scotland, quê hương của giống táo này, táo Bloody Ploughman chủ yếu được dùng làm táo tráng miệng hoặc ăn tươi. Nhưng khi được du nhập vào Anh, những người yêu thích táo bắt đầu sử dụng táo Bloody Ploughman trong các món nướng, coi đây là một giống táo thích hợp để nấu ăn.

Táo Bloody Ploughman kết hợp hài hòa với nước cốt chanh, siro lá phong, vani, đường nâu, các loại gia vị như quế, hạt tiêu Jamaica, gừng, đinh hương và các loại hạt bao gồm hạnh nhân, hồ trăn, hạt thông và óc chó. 

Táo Bloody Ploughman nguyên quả chưa rửa có thể bảo quản được từ 1 đến 2 tháng trong tủ lạnh.

Táo Kingfoodmart

Nếu bạn muốn tìm một nơi bán trái cây chất lượng, uy tín hãy đến Kingfoodmart – hệ thống siêu thị thực phẩm tươi ngon, an toàn, chất lượng. Kingfoodmart còn thường xuyên đưa ra những ưu đãi cực hời cho khách hàng. Còn chần chờ gì nữa mà không ghé Kingfoodmart mua ngay thôi bạn ơi!

Mua táo giá ưu đãi tại đây>>>

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác