Táo JAZZ – Sự hòa quyện giữa hương vị và chất lượng

Home » Từ điển trái cây » Táo » Táo đỏ » Táo JAZZ – Sự hòa quyện giữa hương vị và chất lượng

    Táo được nhiều người yêu thích bởi hương vị đặc trưng, giòn ngọt, mát lành, phù hợp với mọi lứa tuổi. Trái táo cung cấp một lượng lớn chất dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo Sách Y học cổ truyền, táo có vị ngọt tính bình, không độc, có tác dụng bổ máu, kiện tỳ, loạn nhịp tim, huyết hư, nhân hạt táo cũng là vị thuốc an thần dễ ngủ, hạ huyết áp… Trong đó phải nói đến táo nhập khẩu luôn có sức hấp dẫn riêng đối với người tiêu dùng Việt Nam, nổi tiếng phải nói đến dòng táo Jazz được nhập khẩu từ New Zealand và Mỹ có hương vị thơm ngon và kích thước nhỏ gọn thích hợp để dùng hàng ngày và rất được ưa chuộng. Trong bài viết này hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu chi tiết về táo JAZZ nhé!

Táo JAZZ là gì?

Vào năm 1985 táo JAZZ được tạo ra từ một sự kết hợp độc đáo giữa táo royal gala và táo braeburn tại New Zealand. Táo JAZZ nổi tiếng với vị thơm dịu nhẹ và độ giòn đặc trưng. Táo Jazz nhỏ hơn các dòng táo bình thường khác tuy nhiên đậm vị, thơm ngon và giòn ngọt. Táo Jazz được nhập khẩu trực tiếp từ New Zealand và Mỹ, trải qua thời gian dài vận chuyển táo vẫn đảm bảo được sự tươi ngon như vừa mới hái ở vườn với quy trình thu hoạch và bảo quản nghiêm ngặt. Với hương vị cân bằng giữa ngọt và chua, táo JAZZ đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Những quả táo JAZZ thường có kích thước từ nhỏ đến trung bình, từ 6 đến 7 centimet. Quả táo thường có hình dạng hơi tròn hoặc hình oval, với một phần trên và phần dưới lõm vào. Vỏ quả táo có độ dày vừa phải, mịn màng, bóng và hơi nhờn phủ bởi những sọc vằn đỏ sẫm. Dưới lớp vỏ ấy là lớp thịt màu trắng rất săn chắc với độ dai giòn đáng kể. Thịt cũng mềm và thơm, ở giữa nhân táo chứa những hạt màu đen nâu nhỏ. Quả táo JAZZ mang lại hương vị chua dịu, hương thơm tinh tế.

Xuất xứ của táo JAZZ

Táo JAZZ được phân loại về mặt thực vật học là Malus Domestica một giống đã được đăng ký nhãn hiệu thuộc họ Rosaceae. Giống này được phát triển ở New Zealand vào cuối thế kỷ 20 và được chọn làm giống cải tiến của táo braeburn và royal gala. Táo JAZZ được quảng cáo là loại táo ăn nhẹ tốt cho sức khỏe với hương vị ngọt ngào và thơm ngon.

Mỗi quả táo JAZZ là một sự hòa quyện tinh tế của hương vị tự nhiên và chất lượng mang lại trải nghiệm thưởng thức tuyệt vời cho người yêu táo. Với sự chăm sóc và kiểm soát chặt chẽ trong quá trình canh tác và chế biến, táo JAZZ không chỉ đáp ứng được tiêu chuẩn cao về hương vị và chất lượng mà còn là sự lựa chọn lý tưởng cho những người đam mê sự tươi mới và ngon miệng. Đặc biệt, với sự phổ biến ngày càng tăng, táo JAZZ đã trở thành một biểu tượng của sự sang trọng và hương vị hoàn hảo trong thế giới của các loại quả tươi.

Những quả táo JAZZ đôi khi được gọi là “quả táo Luật sư” (Lawyer apples) trong cộng đồng người trồng vì các yêu cầu canh tác nghiêm ngặt của chúng. Các loại cây táo cung cấp ra thị trường được các công ty kiểm soát nghiêm ngặt về việc canh tác, giá cả và phân phối táo ra thị trường. Điều này cho phép các công ty cấp phép độc quyền cho các nhà sản xuất được chọn lựa để đảm bảo rằng loại quả này không bị sản xuất quá mức, làm giảm giá cả. ENZA kiểm soát việc tiếp thị và câu chuyện về thương hiệu của quả táo JAZZ, quảng cáo chúng qua các bài đăng trên mạng xã hội, biển quảng cáo, bản tin trực tuyến và sự kiện khu vực trên toàn thế giới để tăng cường nhận thức về thương hiệu. Các chuyên gia ước tính rằng táo JAZZ là một trong bảy quả táo hiện nay được phân loại là loại cây táo ưa chuộng trên thị trường quốc tế. Phân khúc táo này tiếp tục phát triển khi các loại táo mới được quảng cáo mạnh mẽ đến người tiêu dùng. Quả táo JAZZ chỉ là một trong số nhiều loại táo được ENZA phát hành phối hợp với Viện Nghiên cứu Cây ăn quả của New Zealand, được tạo ra với mục tiêu xuất khẩu. Các loại táo quản lý khác nổi tiếng của New Zealand bao gồm Smitten, Envy và Rockit.

Mùa vụ của táo JAZZ

Ngày nay, táo JAZZ được trồng ở nhiều khu vực khác nhau trên toàn thế giới để sản xuất quanh năm và mỗi người trồng phải được phê duyệt và cấp phép theo ENZA – một bộ phận của T&G Global, để kiểm soát số lượng và chất lượng của táo JAZZ được xuất ra thị trường. Táo JAZZ được trồng ở Nam bán cầu và Bắc bán cầu cho trái quanh năm. Táo JAZZ được sản xuất tại New Zealand, Úc, Chile, Châu Âu, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.

Giá trị dinh dưỡng mà táo mang lại 

Hàm lượng dinh dưỡng của táo JAZZ

  • Táo JAZZ là nguồn cung cấp chất xơ giúp điều hòa đường tiêu hóa, kali để cân bằng lượng chất lỏng trong cơ thể, canxi để bảo vệ xương và răng, chất chống oxy hóa để giảm viêm đồng thời bảo vệ tế bào chống lại tổn thương gốc tự do. 
  • Nguồn cung cấp vitamin C dồi dào để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm viêm, vitamin A để duy trì hoạt động của các cơ quan khác khỏe mạnh và các chất dinh dưỡng bao gồm sắt, vitamin E, vitamin K, magie, boron, đồng và kẽm.
  • Ngăn ngừa thiếu máu: Táo rất giàu chất sắt giúp tăng nồng độ huyết sắc tố trong máu và ngăn ngừa thiếu máu.
  • Bảo vệ sức khỏe tim mạch: Thói quen ăn táo hàng ngày giúp làm giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể.

Táo JAZZ làm được món gì?

  • Quả táo JAZZ có hương vị ngọt chua cân bằng phù hợp cho cả các món ăn tươi và chín. Thường được ăn trực tiếp hoặc có thể cắt nhỏ, cắt lát để trang trí hoặc kết hợp vào các loại salad, trái cây khác hoặc dùng để trang trí trên các món taco, bánh kếp và bánh nướng.
  • Ngoài các món ăn tươi, quả táo JAZZ được kết hợp vào các loại bánh ngọt, bánh tráng, bánh mì, bánh muffin, bánh pie. Quả táo JAZZ cũng có thể được chế biến thành smoothies hoặc ép thành nước uống cho các loại cocktail, đồ uống trái cây.

Cách bảo quản táo JAZZ

  • Táo mua về rửa sạch, để ráo nước, đặt trong rổ nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Nên bảo quản táo trong ngăn mát tủ lạnh để tươi lâu hơn. Cho táo vào túi đựng thực phẩm hoặc hộp kín để giữ được sự tươi ngon của táo trong 5-7 tuần.
  • Hãy thường xuyên kiểm tra vì có thể chúng sẽ nhanh hỏng hơn. Lựa những quả có khả năng chín trước để thưởng thức trước.

Tham khảo mua táo JAZZ nhập khẩu tươi ngon tại đây >>>

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác