Sữa hạt hạnh nhân có tác dụng gì?

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » Sữa hạt hạnh nhân có tác dụng gì?
    Được chế biến từ hạt hạnh nhân nguyên chất và nước, sữa hạt hạnh nhân không chỉ là một lựa chọn lý tưởng cho những người theo chế độ ăn chay mà còn là điểm hội tụ giữa hương vị tuyệt vời và các giá trị dinh dưỡng quan trọng. Hãy cùng Kingfoodmart khám phá những ưu điểm đặc biệt của sữa hạt hạnh nhân và giá trị dinh dưỡng mà sữa hạt này mang lại.

Giá trị dinh dưỡng của sữa hạt hạnh nhân

Sữa hạt hạnh nhân được chế biến từ quả hạnh nhân và nước, người dùng sẽ tiến hành lọc bỏ những chất bã để có được dòng sữa thơm ngon, béo mịn. Loại sữa hạt hạnh nhân rất sánh mịn, mùi hương hấp dẫn được nhiều đối tượng người dùng yêu thích. Đây là thức uống có lượng calo thấp nhưng giá trị dinh dưỡng lại rất cao, với một cốc sữa từ hạnh nhân khoảng 250ml sẽ bao gồm như sau:

  • Calo: 38
  • Chất béo: 3,1g
  • Protein: 1,1g
  • Carbs: 3,6g
  • Chất xơ: 0,6g
  • Canxi: 25% giá trị dinh dưỡng
  • Kali: 5% giá trị dinh dưỡng
  • Vitamin D: 19% giá trị dinh dưỡng 
  • Vitamin E: 115% giá trị dinh dưỡng
sữa hạt hạnh nhân

Nên mix các loại hạt nào với hạnh nhân

Hạt hạnh nhân, với hàm lượng dinh dưỡng cao, là một nguồn thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Bạn có thể phối kết hợp sữa hạt hạnh nhân với nhiều loại hạt khác nhau để tăng cường hương vị và giá trị dinh dưỡng. Dưới đây là một số sự lựa chọn mix:

  • Mix hạt hạnh nhân với hạt óc chó: Với hương vị bùi bùi và giòn tan, hạt óc chó khi kết hợp với hạnh nhân sẽ tạo ra một hỗn hợp ngon miệng và giàu chất xơ.
  • Mix hạt hạnh nhân với đậu đen: Với hương vị đậm đà và lượng chất đạm cao, sự kết hợp giữa đậu đen và hạnh nhân tạo ra một hỗn hợp dinh dưỡng phong phú, cung cấp năng lượng cho cơ thể.
  • Mix hạt hạnh nhân với hạt chia: Chứa nhiều chất xơ và omega-3, hạt chia khi kết hợp với hạnh nhân tạo ra một hỗn hợp giàu chất dinh dưỡng, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.
sữa hạt hạnh nhân

Sữa hạt dinh dưỡng có công dụng gì?

Sữa hạt hạnh nhân mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. Dưới đây là một số lợi ích cụ thể:

  • Giảm quá trình lão hóa: Sữa hạt hạnh nhân cung cấp lượng lớn vitamin E, giúp chống lại quá trình oxy hóa. Hỗ trợ giảm căng thẳng và mệt mỏi cho phụ nữ mang thai.
  • Tăng cường cơ bắp: Chứa nhiều canxi, sữa hạnh nhân thúc đẩy sự phát triển cơ bắp mạnh mẽ. Lượng riboflavin, một dạng canxi và vitamin B, hỗ trợ quá trình hình thành cơ bắp.
  • Giúp trái tim khỏe mạnh: Hàm lượng axit béo thiết yếu và ít cholesterol bảo vệ sức khỏe trái tim. Sự kết hợp với hạt hạnh nhân giúp phòng chống các vấn đề tim mạch và huyết áp.
  • Hỗ trợ xương khớp: Sữa hạt hạnh nhân chứa lượng canxi cao, hỗ trợ sức khỏe xương khớp, đặc biệt quan trọng trong thai kỳ.
  • Tốt cho phụ nữ mang thai: Sữa hạt hạnh nhân, với lượng đường thấp và chất dinh dưỡng cao, giúp kiểm soát tiểu đường thai kỳ. Cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển não bộ của thai nhi, hỗ trợ mẹ bầu giảm tình trạng tiểu đường khi mang thai.
sữa hạt hạnh nhân

Những ai không nên sử dụng sữa hạt hạnh nhân?

Mặc dù có nhiều ưu điểm tuyệt vời, nhưng có một số đối tượng không nên tiêu thụ sữa hạt hạnh nhân, chi tiết như sau:

  • Trẻ sơ sinh không nên sử dụng sữa hạt hạnh nhân: Nghiên cứu chỉ ra rằng việc cho trẻ sơ sinh sử dụng sữa hạnh nhân có thể gây ra những vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ. Do đó, trong giai đoạn đầu của sự phát triển, mẹ nên chú ý chọn lựa sữa có nguồn gốc từ thực vật để đảm bảo an toàn và phát triển khỏe mạnh cho bé.
  • Người có vấn đề về dạ dày, đường ruột, người mắc bệnh gout, người vừa mới phẫu thuật và người đang dùng thuốc kháng sinh: Những người có nguy cơ dị ứng, đau bụng, hay buồn nôn khi tiêu thụ sữa hạnh nhân nên tránh sử dụng sản phẩm này. Việc tiếp tục sử dụng sữa hạnh nhân có thể gây ra các phản ứng không mong muốn và ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung.
sữa hạt hạnh nhân

Công thức sữa hạt hạnh nhân dinh dưỡng, dễ uống

Thực tế, việc tạo ra một tách sữa hạt hạnh nhân thơm ngon không đòi hỏi quá nhiều thời gian và công sức. Bởi vì công thức làm sữa từ hạnh nhân rất đơn giản, hãy tham khảo các bước dưới đây.

Trước hết, để chế biến một tách sữa thơm ngon, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Hạnh nhân: khoảng 300g
  • Đường trắng: 50 – 60g (tùy theo khẩu vị)
  • Trái chà là: khoảng 100g

Hướng dẫn các bước chế biến sữa từ hạt hạnh nhân như sau:

Bước 1: Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, hãy ngâm hạt hạnh nhân trong nước khoảng 3 tiếng hoặc có thể ngâm từ tối hôm trước. Sau đó, vớt ra và rửa lại bằng nước sạch. Cho hỗn hợp hạt hạnh nhân, đường, và trái chà là vào máy xay để xay nhuyễn.

Bước 2: Khi đã xay xong, sử dụng một miếng vải lọc mỏng hoặc dụng cụ lọc để lọc hỗn hợp.

Bước 3: Sau khi lọc, đổ sữa vào các chai và cất vào tủ mát để sử dụng dần. Nếu muốn uống nóng, bạn có thể đun sôi ở nhiệt độ thấp, và khi sôi lăn tăn, có thể tắt bếp. Kết quả cuối cùng là một ly sữa hạt hạnh nhân với hương vị đậm đà, hấp dẫn và độ béo cân đối.

sữa hạt hạnh nhân

Thức uống sữa hạt hạnh nhân tại Kingfoodmart

Với sữa hạt nội địa Việt Nam, quý khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm ở bất cứ điểm bán lẻ nào. Ngược lại với dòng nhập khẩu, quý khách cần tìm đến những địa chỉ cung cấp sữa uy tín để tránh trường hợp mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. 

Tại Kingfoodmart, chúng tôi tự hào giới thiệu đến quý khách hàng thức uống sữa hạt hạnh nhân chất lượng cao có xuất xứ trong nước và quốc tế. Sự kết hợp hoàn hảo giữa hạt hạnh nhân tinh khiết và nước tạo nên một sản phẩm sữa hạt hạnh nhân độc đáo, mang đến hương vị thơm ngon và béo mịn. Sự tỉ mỉ trong quá trình sản xuất và lựa chọn nguyên liệu chất lượng cam kết mang đến cho bạn trải nghiệm thưởng thức thực sự đặc biệt.

Mua ngay sữa hạt hạnh nhân tại đây

Sữa hạt Úc Vitasoy tại Kingfoodmart không chỉ là lựa chọn tốt cho những người theo chế độ ăn chay, mà còn là sự hòa quyện tuyệt vời của hương vị và dinh dưỡng. Với thông tin dinh dưỡng chi tiết, bạn có thể yên tâm về lượng calo thấp mà sản phẩm mang lại cùng với những giá trị dinh dưỡng quan trọng như vitamin D và E.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm các nội dung khác