Dâu Arihyang là gì? Đặc điểm, giá trị dinh dưỡng và cách bảo quản

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Dâu Arihyang là gì? Đặc điểm, giá trị dinh dưỡng và cách bảo quản
    Trong thế giới nông sản đa dạng, dâu Arihyang Hàn Quốc nổi bật như một viên ngọc quý, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và nhà sản xuất trên toàn cầu. Giống dâu này không chỉ được yêu thích vì vẻ ngoài bắt mắt mà còn vì hương vị ngọt ngào, đậm đà đặc trưng. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dâu Arihyang và cách sử dụng loại dâu này một cách hiệu quả nhất.

1. Nguồn gốc của dâu Arihyang

Dâu Arihyang là kết quả của quá trình lai tạo và chọn lọc nghiêm ngặt tại Hàn Quốc. Nỗ lực của các nhà khoa học nông nghiệp Hàn Quốc đã tạo ra giống dâu tây này, kết hợp giữa hương vị truyền thống và công nghệ tiên tiến. 

Dâu Arihyang nổi tiếng với hương vị ngọt ngào, màu sắc đẹp mắt, và kích thước lớn hơn so với các giống dâu tây thông thường. Điều đặc biệt, Arihyang không chỉ thích nghi tốt với khí hậu Hàn Quốc mà còn phát triển mạnh mẽ ở nhiều vùng khác trên thế giới nhờ vào các đặc tính ưu việt của nó. Arihyang thường được trồng trong điều kiện kiểm soát nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng và hương vị của trái cây.

Dâu Arihyang được trồng trong nhà kính thông minh, được chăm sóc hoàn toàn tự động. Nhà kính được thiết kế với hệ thống kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, và dinh dưỡng tối ưu, giúp dâu Arihyang phát triển tốt và cho năng suất cao.

Dâu tây Arihyang có vị ngọt tương tự như dâu Seolhyang. Tuy nhiên, chúng lại có kích thước lớn và hơi cứng hơn về kết cấu. Thức quả là sự cân bằng hoàn hảo giữa vị ngọt và chua. Tại Hàn Quốc, loại dâu này có thể kết hợp với nước soda có ga tạo nên thức uống tuyệt vời.

2. Giá trị dinh dưỡng của dâu Arihyang

Dâu Arihyang là một trong những loại trái cây chứa nhiều vitamin C nhất, với hàm lượng lên đến 58,8 mg trong 100g. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do. Vitamin C cũng cần thiết cho quá trình sản xuất collagen, giúp da, tóc và móng khỏe mạnh.

Là một nguồn chất xơ tốt, với hàm lượng lên đến 2,4g trong 100g. Chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm táo bón và kiểm soát lượng đường trong máu.

Arihyang cung cấp một nguồn kali tốt, với hàm lượng lên đến 179 mg trong 100g. Kali là một khoáng chất quan trọng giúp điều hòa huyết áp.

Cùng với vitamin B tốt, bao gồm vitamin B1, B2, B5 và B6. Các vitamin B đóng vai trò quan trọng trong nhiều chức năng của cơ thể, bao gồm sản xuất năng lượng, chuyển hóa carbohydrate và protein, và chức năng thần kinh.

Hơn nữa dâu Arihyang còn chứa một lượng magiê tốt, với hàm lượng lên đến 22 mg trong 100g. Magiê là một khoáng chất quan trọng giúp điều hòa huyết áp, chức năng thần kinh và cơ bắp. Ngoài ra, Arihyang còn có chứa một số chất dinh dưỡng khác như mangan, folate, sắt và đồng.

Dâu Arihyang thật sự là một loại trái cây lành mạnh và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ăn dâu Arihyang thường xuyên có thể giúp: Tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do, cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, hỗ trợ tiêu hóa, giúp da, tóc và móng khỏe mạnh.

3. Hướng dẫn cách bảo quản dâu Arihyang

Dâu Arihyang tươi ngon nhất nên được ăn ngay sau khi mua về. Trường hợp vì nếu bạn không thể ăn hết ngay, bạn có thể bảo quản dâu Arihyang trong tủ lạnh để kéo dài thời gian sử dụng. Một số cách bảo quản dâu Arihyang tiêu biểu như:

Cách bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh: Đây là phương pháp bảo quản phổ biến nhất, khi bạn chỉ cần rửa sạch dâu Arihyang, loại bỏ cuống và lá, sau đó để ráo nước. Tiếp theo, bạn cho dâu Arihyang vào hộp nhựa hoặc hộp thủy tinh, lót một lớp khăn giấy bên dưới để hút ẩm. Cuối cùng, bạn cho hộp dâu Arihyang vào ngăn mát tủ lạnh. Dâu Arihyang bảo quản trong tủ lạnh có thể dùng được trong 3-5 ngày.

Cách bảo quản trong ngăn đông: Nếu bạn muốn bảo quản dâu Arihyang lâu hơn, bạn có thể cho dâu Arihyang vào ngăn đông. Dâu Arihyang bảo quản trong ngăn đông có thể dùng được trong 1-2 tháng. Để bảo quản dâu Arihyang trong ngăn đông bạn cần:

  • Rửa sạch dâu Arihyang, loại bỏ cuống và lá.
  • Để dâu Arihyang ráo nước.
  • Cắt dâu Arihyang thành từng miếng nhỏ hoặc để nguyên quả.
  • Cho dâu Arihyang vào hộp nhựa hoặc túi zip.
  • Cho hộp dâu Arihyang vào ngăn đông.
  • Khi sử dụng dâu Arihyang bảo quản trong tủ lạnh hoặc ngăn đông, bạn nên rã đông dâu trước khi ăn. Bạn có thể rã đông dâu Arihyang bằng cách cho dâu Arihyang vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm hoặc cho dâu Arihyang vào bát nước ấm khoảng 10-15 phút.

Dưới đây là một số mẹo giúp dâu Arihyang tươi lâu hơn khi bảo quản:

  • Tránh rửa dâu Arihyang trước khi bảo quản: Rửa dâu Arihyang trước khi bảo quản sẽ làm dâu Arihyang nhanh bị hỏng.
  • Loại bỏ cuống và lá: Cuống và lá dâu Arihyang có thể khiến dâu Arihyang bị héo và nhanh hỏng.
  • Lót khăn giấy bên dưới: Khăn giấy sẽ giúp hút ẩm, ngăn ngừa dâu Arihyang bị héo.
  • Tránh để dâu Arihyang tiếp xúc với ánh sáng mặt trời: Ánh sáng mặt trời có thể khiến dâu Arihyang bị hư hỏng.

4. Mua dâu Arihyang ở đâu?

Nếu bạn không thể trực tiếp tới tận vườn dâu tây tại Hàn Quốc thì bạn có thể mua dâu tây Arihyang Hàn Quốc tại các cửa hàng hoa quả nhập khẩu uy tín ở Việt Nam. Khi mua dâu Arihyang, bạn nên chọn những quả có màu đỏ tươi, kích thước lớn, đồng đều, không bị dập nát hay những quả có màu đỏ sẫm hoặc màu nâu và chọn những quả có mùi thơm nhẹ. Bạn cũng nên chú ý đến thời hạn sử dụng của sản phẩm. Dâu Arihyang tươi có thể bảo quản trong tủ lạnh được 3-5 ngày.

Nếu như bạn chưa biết hay còn phân vân về địa điểm để chọn mua dâu tây đảm bảo an toàn thì hãy đến ngay siêu thị Kingfoodmart gần nhất nhé! Kingfoodmart tự hào là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp dâu tây với nguồn gốc rõ ràng, chất lượng sản phẩm đồng đều cùng giá cả vô cùng phải chăng.

Mua ngay dâu tây Hàn Quốc cam kết uy tín chất lượng tại đây >>>

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác