Top 5 lợi ích từ việc ăn dâu tây mà bạn không nên bỏ lỡ

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Top 5 lợi ích từ việc ăn dâu tây mà bạn không nên bỏ lỡ

    Dâu tây, hay còn được gọi là Fragaria, là một thành viên của họ hoa hồng (Rosaceae) và là một trong những loại quả berry phổ biến nhất trên thế giới. Có hơn 10 loài của Fragaria khác nhau về hương vị, kích thước và cấu trúc, tuy nhiên, chúng đều có hình trái tim đặc trưng và thịt màu đỏ có hạt. Hãy tìm hiểu loại quả thú vị này cùng Kingfoodmart nhé.

1. Thành phần dinh dưỡng trong quả dâu tây

Dâu tây thực chất không phải là quả, vì chúng mang hạt ở bên ngoài và phát triển những chân cây, tạo ra những thân cây giống. Khoảng bảy trái dâu tươi được tính là một phần trong năm phần rau mỗi ngày của bạn.

Mua trái cây tươi ngon giá tốt tại đây

Một lượng 80g dâu tây cung cấp:

26 Kcal/101 KJ

0,6g protein

0,2g chất béo

6g carbohydrate

1,6g chất xơ

136mg kali

49mcg acid folic

46mg vitamin C

dâu tây kingfoodmart
dâu tây kingfoodmart

2. 5 lợi ích sức khỏe hàng đầu của dâu tây:

Có thể hỗ trợ sức khỏe tim: Dâu tây giàu hỗn hợp các chất sắc tố có tác dụng bảo vệ – anthocyanins này được cho là có nhiều tiềm năng lợi ích sức khỏe, bao gồm ngăn ngừa các bệnh viêm và bệnh tim.

Có thể điều chỉnh đường huyết: Ăn dâu tây dường như làm chậm quá trình tiêu hóa glucose và điều hòa sử dụng insulin của chúng ta, đặc biệt khi chúng ta ăn chúng với bữa ăn chứa nhiều tinh bột. Đó là những anthocyanins sặc sỡ làm nên tác dụng này.

Có thể hữu ích đối với những người mắc tiểu đường loại 2: Dâu tây chứa các hợp chất bảo vệ thực vật gọi là polyphenol, trong đó có hai hợp chất – axit ellagic và ellagitannins – đã cho thấy khả năng giúp quản lý một số ảnh hưởng của tiểu đường loại 2. Đặc biệt, chúng xuất hiện để điều hòa đường huyết và quản lý huyết áp.

Có thể giúp bảo vệ khỏi ung thư: Các nghiên cứu cho thấy rằng dâu tây có thể ngăn ngừa một số loại ung thư. Tác dụng bảo vệ được cho là nhờ vào sự kết hợp của các polyphenol bao gồm axit ellagic và ellagitannins, chúng dường như ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư trong các nghiên cứu trên động vật.

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc cơ thể tại đây

Có thể giúp quản lý cân nặng: Dâu tây có chỉ số đường huyết (GI) thấp và do đó giúp điều hòa giải phóng đường huyết. Các nghiên cứu cho thấy một chế độ ăn uống có đủ thực phẩm ít đường huyết có thể có lợi cho việc quản lý cân nặng và giảm nguy cơ các bệnh liên quan đến béo phì. Dâu tây cũng có lượng calo thấp và vị ngọt, do đó có thể hữu ích như một cách giải quyết ngọt ngào.

Mặc dù hầu hết chúng ta có thể thưởng thức dâu tây mà không gặp vấn đề gì, nhưng dâu tây là một chất dị ứng phổ biến, đặc biệt là đối với trẻ em. Nếu bạn có dị ứng với phấn cây bou và táo, bạn có khả năng phát triển dị ứng thực phẩm phụ thuộc với dâu tây. Nếu có điều kiện này, bạn nên tránh ăn dâu tây. Dâu tây, cùng với các loại trái cây như táo, đào, bơ và blueberry, chứa các hóa chất tự nhiên được gọi là salicylates. Một số người nhạy cảm với các hợp chất này và có thể gặp phản ứng dị ứng bao gồm phát ban da và sưng.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác