Táo CrimsonCrisp – Nổi tiếng với khả năng chống chịu bệnh tật

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » Táo CrimsonCrisp – Nổi tiếng với khả năng chống chịu bệnh tật

    Táo, loại trái cây quen thuộc, bình dị, không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Với hương vị đa dạng, màu sắc bắt mắt, táo từ lâu trở thành lựa chọn yêu thích của mọi nhà. Để có thể chọn lựa được loại táo phù hợp với nhu cầu, sở thích của bản thân, người tiêu dùng cần tìm hiểu một vài thông tin cơ bản trước khi chọn mua táo. Trong bài viết này, hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu về giống táo CrimsonCrisp để xem, giống táo này có những ưu điểm vượt trội gì so với các giống khác nhé!

Táo CrimsonCrisp là gì?

Táo CrimsonCrisp (được phân loại thực vật học là Malus domestica) là một giống táo hiện đại của Mỹ thuộc họ Rosaceae. Giống táo này ra quả vào giữa mùa, được phát triển thông qua chương trình lai tạo táo chung của PRI vào cuối thế kỷ 20 ở miền Đông Hoa Kỳ và được tung ra thị trường vào đầu thế kỷ 21. 

Cây táo CrimsonCrisp có thể cao tới năm mét và là một giống dễ trồng, cho năng suất cao. Cây táo CrimsonCrisp có khả năng kháng bệnh vảy táo và các bệnh khác. Một đặc điểm nổi bật của giống táo này là thời gian thu hoạch kéo dài. Sau khi thu hoạch, chúng có thể được bảo quản trong kho lạnh thích hợp đến vài tháng. Tên gọi khác của nó là Co-op 39, đây là cái tên được đặt cho táo CrimsonCrisp trong quá trình phát triển.

Táo CrimsonCrisp khi vừa hái sẽ có nhiều axit hơn, tạo ra hương vị chua và gắt. Khi táo CrimsonCrisp được bảo quản lâu ngày, lượng axit có trong táo sẽ giảm bớt, quả sẽ ngọt hơn.

Táo Kingfoodmart

Nguồn gốc táo CrimsonCrisp

Táo CrimsonCrisp được phát triển từ chương trình lai tạo táo chung PRI vào năm 1971. Giống táo này ra đời từ phép lai giữa hai giống táo PCFW2-134 và PRI 669-205. Giống táo CrimsonCrisp được đánh giá là một giống có nguồn gốc khá phức tạp vì nó được lai giống từ nhiều thế hệ táo khác nhau. Táo Golden Delicious, Edgewood, Melba, Crandal, Johnathan và Rome được cho là có mặt trong nguồn gốc phức tạp của giống táo này, ngay cả Malus floribunda cũng được sử dụng để truyền khả năng kháng bệnh vảy táo cho táo CrimsonCrisp.

Giống táo này ban đầu được đặt tên là Co-op 39 và là giống táo thứ 18 được phát triển bởi chương trình lai tạo táo chung PRI. Táo Co-op 39 cuối cùng được đổi tên thành CrimsonCrisp như một phần của chiến dịch tiếp thị và được thương mại hóa vào năm 2006. 

Táo Kingfoodmart

Mùa vụ táo CrimsonCrisp

Ngày nay, táo CrimsonCrisp được trồng trong vườn nhà bởi một số nhà trồng thương mại quy mô nhỏ, nhưng giống táo này khó tìm thấy, chủ yếu chỉ bán tại các chợ truyền thống nơi nó được trồng. Thông thường, táo Crimson Gold có mùa vụ vào giữa mùa thu, sau khi thu hoạch táo CrimsonCrisp có thể được bảo quản đến tận mùa đông. Nếu như muốn thưởng thức được hương vị nguyên bản, thơm ngon nhất của giống táo CrimsonCrisp thì người tiêu dùng nên chú ý mua táo ở thời điểm này. Ngoài ra, mua táo CrimsonCrisp đúng mùa giá cả cũng sẽ hợp lý hơn so với khi mua trái mùa.

Táo Kingfoodmart

Giá trị dinh dưỡng táo CrimsonCrisp

Táo CrimsonCrisp là nguồn cung cấp kali giúp cân bằng mức chất lỏng trong cơ thể. Ngoài ra, trong táo còn chứa anthocyanin, đây là một sắc tố tự nhiên có trong vỏ táo có đặc tính chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào khỏi những tổn thương do gốc tự do gây ra. Táo CrimsonCrisp cũng chứa vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, vitamin E giúp giảm viêm, vitamin A để duy trì chức năng của các cơ quan, chất xơ để điều chỉnh hệ tiêu hóa và các chất dinh dưỡng khác, bao gồm kẽm, đồng, canxi, phốt pho và mangan.

Bảng tham khảo thành phần dinh dưỡng có trong 100g táo CrimsonCrisp:

Thành phần dinh dưỡngHàm lượng
Năng lượng52 kcal
Chất xơ2.4g
Vitamin A33IU
Vitamin K2.3mcg
Vitamin C4.6mg
Vitamin E0.1mg
Kali107mg
Kẽm0.19mg
Magiê9mg
Mangan0.04mg
Photpho31mg
Táo Kingfoodmart

Lưu ý:

Hàm lượng dinh dưỡng trong táo CrimsonCrisp có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện trồng trọt, thời điểm thu hoạch và phương pháp bảo quản.

Cách chọn mua và bảo quản táo CrimsonCrisp

Để có được những quả táo CrimsonCrisp thơm ngon, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, chúng ta cần học một số mẹo chọn mua và bảo quản táo đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn mua và bảo quản táo CrimsonCrisp mà bạn có thể áp dụng:

Cách chọn mua táo CrimsonCrisp

  • Chọn những quả táo CrimsonCrisp có vỏ mịn, không bị nứt hay móp.
  • Chọn những quả táo CrimsonCrisp có màu sắc đẹp và đồng đều, màu sắc không bị loang lổ hay có dấu hiệu dập nát.
  • Nếu muốn ăn táo ngay, hãy chọn những quả táo có màu sáng và cứng.
  • Nếu muốn để lâu, hãy chọn những quả táo có màu tối và mềm hơn.

Cách bảo quản táo CrimsonCrisp

  • Táo CrimsonCrisp có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong khoảng 1 tuần.
  • Nếu muốn bảo quản lâu hơn, bạn có thể để táo CrimsonCrisp trong ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 2-3 tuần.
  • Tránh để táo gần các loại trái cây khác vì chúng có thể hấp thụ khí ethylene từ các loại trái cây làm cho táo nhanh hỏng hơn.
  • Nếu muốn bảo quản lâu hơn, có thể trữ đông táo trong túi kín hoặc chế biến thành các món ăn.
Táo Kingfoodmart

Những món ngon làm từ táo CrimsonCrisp

Táo CrimsonCrisp có vị ngọt thanh rất thích hợp cho cả ăn tươi và chế biến. Thông thường, người tiêu dùng thường thích ăn tươi vì thịt táo rắn, giòn. Táo CrimsonCrisp cũng có thể được cắt nhỏ cho vào salad, xay sinh tố hoặc ăn kèm với bánh mì nướng phết bơ đậu phộng. Bạn có thể thử cắt lát táo CrimsonCrisp và chấm với sốt socola đen chảy, caramel hoặc các loại sốt khác.

Ngoài ăn tươi, táo CrimsonCrisp còn có thể được ninh thành mứt, thạch, sốt hoặc thái lát, trộn với quế. Thịt táo đặc của giống này giữ được hình dạng tốt kể cả khi đun nóng, do đó có thể dùng để làm bánh tart, bánh turnover, bánh bao, bánh cake và bánh crumble.

Táo CrimsonCrisp chưa rửa, nguyên quả có thể bảo quản được từ 4 đến 6 tháng ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh sáng.

Táo Kingfoodmart

Nếu bạn muốn tìm một nơi bán trái cây chất lượng, uy tín hãy đến Kingfoodmart – hệ thống siêu thị thực phẩm tươi ngon, an toàn, chất lượng. Kingfoodmart còn thường xuyên đưa ra những ưu đãi cực hời cho khách hàng. Còn chần chờ gì nữa mà không ghé Kingfoodmart mua ngay thôi bạn ơi!

Mua táo giá ưu đãi tại đây>>>

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác