Tất tần tật về dâu tây giống Mỹ được trồng ở Việt Nam

Home » Review » Hiểu về sản phẩm » Tất tần tật về dâu tây giống Mỹ được trồng ở Việt Nam

    Nếu là một “fan” của dâu tây, chắc hẳn bạn đã từng có cơ hội thưởng thức hoặc nghe đến sự thơm ngon, ngọt lịm của những trái dâu tây giống Mỹ. Nhưng liệu bạn có biết, giống dâu tây này đã được du nhập và trồng thành công tại Việt Nam, đặc biệt là ở Đà Lạt hay không? Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu tất cả thông tin về dâu tây giống Mỹ được trồng tại Việt Nam này nhé!

Tìm hiểu về dâu tây giống Mỹ

Dâu tây là một chi thực vật hạt kín và là loài thực vật có hoa thuộc họ Hoa hồng (Rosaceae) và chi Fragaria. Dâu tây xuất xứ từ châu Mỹ và được các nhà làm vườn châu Âu cho lai tạo vào thế kỷ 18 để tạo nên giống dâu tây được trồng rộng rãi hiện nay. Dâu tây giống Mỹ thuộc loài cây thân thảo, có thân ngắn; lá mọc gần với nhau, trên bề mặt lá có nhiều gai và nhiều lông tơ.

Hoa dâu tây có cánh mỏng, màu trắng sữa và hơi tròn. Là loài hoa lưỡng tính nên dâu tây có thể tự thụ phấn, gia tăng năng suất nhờ lai tạo. Nổi bật hơn các giống dâu tây khác, trái dâu tây giống Mỹ có hình dáng phình to và căng mọng khi chín. Quả dâu tây Mỹ khi còn sống có màu xanh, khi chín sẽ chuyển thành màu đỏ tươi đẹp mắt hoặc hơi màu hồng tùy theo giống. Dù là màu gì thì cả hai đều có vị đặc trưng chua nhẹ, ngọt thanh và mọng nước.

Các loại dâu tây giống Mỹ được trồng phổ biến ở Việt Nam

1. Dâu tây giống Mỹ Albion

Đây là loại dâu có nguồn gốc từ bang California – Mỹ. Cây dâu tây Albion phát triển nhanh chóng với chiều cao khoảng 12 inch (30cm) và chiều rộng từ 12 đến 24 inch (30cm – 60cm). Khi đến tuổi thu hoạch, giống dâu này cho năng suất rất cao, có nghĩa là chúng sẽ ra hoa và đậu quả liên tục từ cuối mùa xuân cho đến mùa thu. Trong điều kiện trồng trọt và chăm sóc thuận lợi, dâu tây Albion có thể nặng đến khoảng 60 gram, nhưng trọng lượng trung bình thường sẽ là 40 gram.  Khi thu hoạch, nhà vườn sẽ có sự phân loại theo các kích cỡ khác nhau (được gọi là size trái dâu tây): 25 trái/hộp; 30 trái/hộp; 36 hay 49 trái/hộp.

Giống dâu này cho trái có dạng hình nón đồng đều, màu đỏ tươi, độ cứng vừa phải và vẫn giữ được độ mọng nước. Khi ăn vào, ta có thể dễ dàng cảm nhận ngay hương thơm thoang thoảng và mùi vị ngọt ngào xen lẫn vị chua thanh dễ chịu, khi nuốt xuống vẫn còn đọng lại hậu vị trong cổ họng.

2. Dâu tây giống Mỹ Monterey

Vào đầu những năm 2000, các nhà lai tạo Mỹ đã tạo ra Monterey ở California từ cơ sở giống dâu tây Albion. Giống dâu này được trồng và chăm sóc dễ dàng trong nhà kính nên đa số các nhà vườn đều ưa chuộng. Dâu Monterey cho năng suất cao, đơm hoa kết quả quanh năm và có thể cho đến 2kg quả mỗi mùa từ một bụi.

Loại dâu này cho trái hình nón, đầu tròn, phần thịt giòn, cứng trái, hương thơm dịu. Khi chín, dâu tây giống Mỹ Monterey nổi bật với sắc đỏ sẫm đẹp mắt. Lúc cắn vào, ta cảm nhận được vị chua chua, ngọt ngọt hòa quyện rất đặc trưng, dễ chịu.

Các địa điểm trồng dâu tây giống Mỹ tại Việt Nam

1. Dâu tây giống Mỹ trồng ở Đà Lạt

Tại Việt Nam, khí hậu mát mẻ của Đà Lạt đã biến nơi đây trở thành vựa dâu lớn nhất cả nước với hàng ngàn trang trại. Dâu tây giống Mỹ tại Đà Lạt chủ yếu được trồng theo phương pháp thủy canh, công nghệ hiện đại với quy trình trồng, chăm sóc nghiêm ngặt. Mùa dâu tây tại Đà Lạt kéo dài từ tháng 11 đến cuối tháng 3, 4 và rộ nhất là vào tháng 1, 2. 

Dâu tây được thu hoạch tại Đà Lạt với sản lượng lớn, có khả năng đáp ứng nhu cầu của thị trường toàn khu vực miền Nam. Hiện nay, Đà Lạt cũng đang là nguồn cung dâu tây lớn và cao cấp nhất trên thị trường toàn quốc.

2. Dâu tây giống Mỹ trồng ở Mộc Châu, Sơn La

Tại Mộc Châu Sơn La, cây dâu tây giống Mỹ hiện đang được triển khai canh tác với diện tích khá lớn. Địa phương này có khí hậu khá thuận lợi để trồng và phát triển giống dâu này. Đến với nơi đây, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những luống dâu xanh san sát, mơn mởn. Điểm trên màu xanh tươi mát đấy là những đóa hoa trắng tinh khôi xen lẫn mới những quả dâu mới nhú, quả màu xanh, quả ương hồng, quả chín mọng bóng bẩy, mê hoặc vị giác. Dâu tây trồng tại Mộc Châu có vị thơm ngon và ngọt đậm đà, chất lượng làm người tiêu dùng phải hài lòng. 

Vụ mùa trồng dâu tây giống Mỹ ở Mộc Châu bắt đầu từ khoảng tháng 9 và được vun trồng chăm sóc sau hơn 2 tháng sẽ cho ra những quả dâu tây đầu tiên. Mùa thu hoạch sẽ kéo dài đến tận tháng 6 năm sau. Tuy nhiên, để có thể tham quan và thưởng thức những quả dâu ngon nhất, bạn hãy đến đây vào độ tầm tháng 10 đến tháng 4 nhé! 

Dâu tây giống Mỹ trồng ở Việt Nam giá thành ra sao

Giá của giống dâu tây Mỹ hiện nay được trồng tại Việt Nam dao động từ 400.000vnđ/kg, còn đối với dâu nhập khẩu Mỹ thì có giá nhỉnh hơn – dao động từ 600.000vnđ/kg.

Để mua được những trái dâu tây giống Mỹ tươi ngon, chất lượng với giá cả hợp lý nhất, bạn cần đến những chuỗi siêu thị lớn hay các cửa hàng trái cây nhập khẩu uy tín. Nếu như bạn chưa biết hay còn phân vân về địa điểm để chọn mua dâu tây đảm bảo an toàn thì hãy đến ngay siêu thị Kingfoodmart gần nhất nhé! Kingfoodmart tự hào là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp dâu tây với nguồn gốc rõ ràng, chất lượng sản phẩm đồng đều cùng giá cả vô cùng phải chăng.

Mua ngay dâu tây tươi ngon, giá tốt tại đây>>>

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác