Nho xanh Mỹ có đắt không?

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Nho xanh Mỹ có đắt không?
    Nho xanh Mỹ hay còn được biết đến với tên gọi Grape của Mỹ, là một loại trái cây quen thuộc và được ưa chuộng trên toàn thế giới. Nho xanh Mỹ nổi tiếng không chỉ vì hương vị ngon ngọt mà còn vì nó là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, vitamin C và khoáng chất quan trọng cho sức khỏe. Trái cây nhập khẩu không còn quá xa lạ với người tiêu dùng bởi độ ngon, dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe. Không chỉ sử dụng cho ăn uống hàng ngày mà đây cũng là món quà tặng sức khỏe ý nghĩa cho bạn bè và người thân. Hiện nay nhiều khách hàng đang có nhu cầu mua nho xanh không hạt Mỹ ở siêu thị, cửa hàng,… để làm quà biếu tặng dịp lễ, Tết. Hãy cùng Kingfoodmart giải mã tại sao nho xanh Mỹ không hạt lại hot đến như vậy ngay trong bài viết này nhé!

Nho xanh Mỹ là gì?

Nho xanh Mỹ là một loại nho đặc trưng được trồng chủ yếu tại các vùng nông nghiệp của Mỹ như California, nho xanh Mỹ có đặc điểm hình dáng độc đáo, vỏ mỏng và hương vị ngọt ngào, nho xanh Mỹ không chỉ là lựa chọn phổ biến trong ẩm thực hàng ngày mà còn là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng. Loại trái cây này không chỉ nổi tiếng với hương vị thơm ngon mà còn là nguồn cung cấp chất chống oxi hóa và vitamin C. 

Thị trường quốc tế đánh giá cao chất lượng của nho Mỹ, đặc biệt là do quá trình trồng, chăm sóc cây và thu hoạch được thực hiện với tiêu chuẩn cao.

Trồng cây: 

  • Nên trồng nho vào đầu mùa xuân sau khi hết đợt lạnh giá cuối cùng. Nho thường được mua ở dạng cây ngủ đông, rễ trần.
  • Chọn một địa điểm có đầy đủ ánh nắng mặt trời. Đất của bạn cần phải sâu, thoát nước tốt và tơi xốp và lưu thông không khí tốt.
  • Làm giàn leo chắc chắn cho cây, cần nẹp góc để cố định toàn bộ cấu trúc. Trồng nho, mỗi cây một trụ, chọn lựa những cây khỏe nhất. Không gian dây leo cách nhau khoảng 300 đến 500 cm 
  • Trước khi trồng nho, ngâm rễ của chúng trong nước khoảng hai hoặc ba giờ.
  • Xây dựng hệ thống tưới nước tự động để đúng với thời điểm phát triển của cây

Chăm sóc:

  •  Không bón phân trong năm đầu tiên trừ khi bạn có vấn đề về đất. Bón phân nhẹ vào năm sinh trưởng thứ hai.
  • Sử dụng lớp phủ để giữ độ ẩm đều xung quanh dây leo.
  • Lưới mắt cáo rất hữu ích trong việc giữ cho chim tránh xa trái cây đang chớm nở.
  • Việc cắt tỉa được thực hiện vào cuối mùa đông khi cây ngủ đông, thường là vào khoảng tháng Ba. Nhưng trong khoảng năm đầu tiên, mục tiêu là tạo ra một bộ rễ và thân cây khỏe mạnh. Trồng vào mùa xuân và cắt tỉa để nho ra ba chồi. Sau đó đợi cho đến mùa đông đầu tiên.

Được chăm sóc với tiêu chuẩn cao, nho xanh Mỹ không chỉ đáp ứng nhu cầu ẩm thực mà còn trở thành nguyên liệu quan trọng cho việc sản xuất rượu vang và nước ép nho. Với chất lượng ổn định và giá trị dinh dưỡng, nho xanh Mỹ là sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị tinh tế và lợi ích cho sức khỏe, là lựa chọn hàng đầu của nhiều người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Nho xanh Mỹ được nhập khẩu như thế nào?

Quá trình nhập khẩu nho xanh Mỹ thường diễn ra thông qua các quy trình và hệ thống đặc biệt để đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm. Dưới đây là tổng quan về quy trình nhập khẩu nho xanh Mỹ:

Thu hoạch và chế biến: Nho xanh Mỹ thường được thu hoạch khi chúng đạt đến độ chín, và chất lượng tốt nhất. Sau khi thu hoạch, quá trình chế biến nhanh chóng bắt đầu để giữ lại hương vị tươi ngon và giàu dinh dưỡng.

Kiểm  tra chất lượng: Trước khi được xuất khẩu, các lô nhỏ sẽ được kiểm tra chất lượng về số lượng nho trên chùm, độ ngọt, màu sắc kích thước của quả, thời gian thu hoạch,…  và đạt chuẩn an toàn thực phẩm như: Hạn chế sử dụng thuốc trừ sâu và thuốc bảo vệ thực vật, quy định về dán nhãn và bao bì, quy định về ô nhiễm, giấy chứng nhận GLOBALGAP, sức khỏe và bảo vệ cây trồng,… kiểm soát chặt chẽ khi nhập vào thị trường. Điều này đảm bảo rằng sản phẩm đáp ứng yêu cầu chất lượng và an toàn quốc tế.

Đóng gói và đánh dấu: Nho sau khi kiểm tra sẽ được đóng gói cẩn thận để bảo vệ chúng khỏi tổn thương trong quá trình vận chuyển. Đồng thời, các thông tin về nguồn gốc, chất lượng, và thông tin về xuất xứ cũng được đánh dấu rõ ràng trên mỗi bao bì.

Chứng nhận an toàn thực phẩm: Sản phẩm cần phải có các chứng nhận phù hợp về an toàn thực phẩm và tuân thủ các quy định của cả nước xuất khẩu và nước nhập khẩu.

Vận chuyển và giao hàng: Nho xanh Mỹ sau đó sẽ được vận chuyển đến các cảng biển hoặc sân bay nơi chúng sẽ được xuất khẩu đến các thị trường quốc tế.

Hải quan và kiểm tra nội địa: Tại điểm nhập khẩu, sản phẩm sẽ trải qua quá trình kiểm tra hải quan và kiểm tra chất lượng để đảm bảo rằng chúng đáp ứng tiêu chuẩn nhập khẩu và an toàn thực phẩm của nước đó.

Phân phối và bán lẻ: Sau khi qua được các bước kiểm tra, nho xanh Mỹ sẽ được phân phối và bán lẻ tại các cửa hàng thực phẩm và siêu thị trên toàn thế giới.

Các quy trình này được quản lý bởi cả hai bên, cả nước xuất khẩu và nước nhập khẩu, để đảm bảo rằng nho xanh Mỹ đáp ứng mọi tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm và chất lượng duy trì được sự tươi ngon đến tay người tiêu dùng.

Nho xanh Mỹ có hạt không?

Nho xanh Mỹ có các loại nho chính là Vitis labrusca, V.vinifera, nho Muscadine và lai Pháp – Mỹ. Nho Mỹ là loại nho chịu lạnh nhất, trong khi nho V.vinifera thường là loại để làm rượu trồng ở những vùng ấm, khô. Giống nho lai có xu hướng chịu lạnh tốt và kháng bệnh, nhưng không có hương vị như nho V.vinifera. Riêng nho Muscadine vỏ quả dày thích hợp nhất để sử dụng trong mứt, rượu vang hoặc các sản phẩm nho chế biến khác. 

Nho xanh Mỹ thường được biết đến là loại nho không hạt, tính đặc trưng này không chỉ dễ ăn mà còn làm cho chúng trở thành lựa chọn phổ biến trong việc chế biến thực phẩm như  nước ép và rượu vang. Bên cạnh đó nho xanh không hạt còn được ưa chuộng trong việc ăn sống và sử dụng làm các món tráng miệng, trang trí và salad hoặc như một loại trái cây ăn liền. 

Ưu điểm khi mua các loại nho xanh không hạt Mỹ:

Nho xanh không hạt Mỹ có quả to xen kẽ nhau dáng tròn thuôn. Vỏ nho xanh mỏng, mịn, màu xanh tươi sáng đẹp mắt, có lớp phấn mỏng bên ngoài bảo vệ quả nho khỏi vi khuẩn. Thịt nho xanh dày, giòn và không có hạt, hương thơm đặc trưng, vị ngọt đậm. Nho xanh  được nhập khẩu trực tiếp ở Mỹ,  đóng ngay tại vườn, cân cho thùng xốp. Xe chuyên dụng sẽ vận chuyển toàn bộ thùng nho đóng được về bảo quản tại kho lạnh, sẵn sàng cho việc xuất khẩu.

Đảm bảo luôn tươi ngon và sạch: Nho được đóng gói và bảo quản ở nhiệt độ từ 0 – 2 độ C với 85-95% độ ẩm để đảm bảo độ tươi của quả. Sản phẩm đến với tay khách hàng luôn được đảm bảo về độ tươi ngon và chỉ nên rửa trước khi ăn hoặc chế biến để không làm mất đi lớp phấn phủ tự nhiên của quả.

Mức giá bán tốt nhất trên thị trường: Không chỉ cung cấp trái cây giàu dinh dưỡng, tươi sạch, kingfoodmart còn đưa ra mức giá tốt nhất, đảm bảo sẽ làm hài lòng mọi vị khách hàng. Hãy ghé ngay siêu thị thực phẩm Kingfoodmart để trải nghiệm hương vị tươi ngon của nho xanh Mỹ không hạt.

Nho xanh Mỹ trên thị trường

Nho xanh là một trong những thực phẩm được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam bởi hương vị thơm ngon, dễ ăn, trái to và trông rất đẹp mắt. Nho có nguồn gốc từ Địa Trung Hải và Caspi, được mọi người nhân giống cho ra nhiều chủng loại khác nhau. Nho đã xuất hiện từ thời xa xưa và cho đến nay vẫn được ưa chuộng và được nhiều người ưa thích. Nho xanh Mỹ thường được trồng nhiều ở bang California, Washington, Mỹ. Đây là những nơi có khí hậu khô và ấm áp, nơi có nhiệt độ ban ngày nóng, ban đêm lạnh tránh các sâu bệnh tấn công.

Giá nho xanh không hạt Mỹ: Tuỳ từng chủng loại mà giá nho xanh cũng khác nhau, tuy nhiên giá giao động không nhiều. Nho xanh Mỹ hiện nay đa phần giao động trong khoảng từ 300.000 đến 400.000 vnđ/kg. Tuy nhiên để đảm bảo bạn mua nho xanh Mỹ với giá tốt nhất, nên theo dõi thông tin thị trường, theo dõi các chương trình khuyến mãi và ưu đãi. Bên cạnh đó cần lưu ý nên mua nho xanh Mỹ tại những nơi uy tín hoặc có thể ghé ngay Siêu thị thực phẩm Kingfoodmart. Kingfoodmart là chuỗi siêu thị chuyên cung cấp thực phẩm tươi ngon, chất lượng. Tại Kingfoodmart, bạn sẽ chọn được cho mình những chùm nho tươi ngon và chất lượng.

Nho xanh Mỹ không chỉ là một loại trái cây, mà còn là biểu tượng của sức khỏe và sự tinh tế trong ẩm thực. Sở hữu nho xanh Mỹ là sự đầu tư không chỉ vào khẩu vị tuyệt vời mà còn là chăm sóc cho sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó những hàng giả kém chất lượng không đảm bảo vệ sinh an toàn đang tràn lan trên thị trường hiện nay, mách bạn cách nhận biết nho xanh Mỹ đúng chuẩn: 

  • Nho xanh không hạt Mỹ có hình thuôn, màu xanh mát, vỏ mỏng ăn rất giòn, ngọt, thanh mát so với nho Trung Quốc dơn dớt chua thịt mềm.
  • Do vị trí địa lý cách xa, nên nho xanh Mỹ phải để đông lạnh mất chừng 20-30 ngày mới về tới Việt Nam nên phần cuống không còn tươi xanh.
  • Về giá cả nho xanh không hạt Mỹ chuẩn không khi nào rớt xuống dưới 150.000 vnd vì thế nếu bạn mua nho giá 100.000 vnđ đổ lại thì khả năng cao đó là nho Trung Quốc.

Cách bảo quản nho xanh Mỹ: Nho mua về rửa sạch, để ráo nước. Bảo quản lạnh có nhiệt độ từ 0-1 độ C để đảm bảo giá trị dinh dưỡng không thay đổi. Nên tách nho ra thành nhiều nhánh nhỏ, bảo quản trong từng hộp kín riêng biệt.

Mua nho mẫu đơn Hàn Quốc giá tốt tại Kingfoodmart

Nho mẫu đơn Hàn Quốc thường có giá thành nhỉnh hơn nhiều so với các loại nho khác do khâu kiểm duyệt nghiêm ngặt. Tuy nhiên, giá thành của nho mẫu đơn Hàn Quốc lại rất tương xứng với chất lượng mà loại nho này mang lại. 

Nho mẫu đơn Hàn Quốc Kingfoodmart được nhập khẩu trực tiếp từ nhà vườn Evergood của Hàn Quốc, trải qua khâu kiểm duyệt nghiêm ngặt nên luôn đảm bảo được chất lượng tươi – ngon – mới. Hiện tại, Kingfoodmart đang có bán nho mẫu đơn Hàn Quốc chỉ với giá 199.000đ/ hộp 450g tiết kiệm 100.000đ so với giá gốc, nhanh tay mua ngay nào bạn ơi!

Tham khảo mua nho mẫu đơn Hàn Quốc siêu ngon tại Kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm