Nho xanh không hạt có ngon không?

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Nho xanh không hạt có ngon không?
    Nho xanh không hạt là một loại trái cây ngon và bổ dưỡng, là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt mát và hương thơm dễ chịu. Với đặc điểm không hạt, nho xanh trở thành lựa chọn lý tưởng cho những người yêu thích trải nghiệm ẩm thực thuần túy. Sự phong phú về chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp củng cố sức khỏe và làm đẹp da. Nho xanh không hạt không chỉ là nguồn năng lượng dồi dào mà còn là một nguồn dinh dưỡng quan trọng giàu chất khoáng và rất nhiều vitamin khác nhau tốt cho sức khỏe với hàm lượng lớn như sắt, Calcium, vitamin K, C, và A. Để hiểu rõ được nho xanh không hạt là gì? Nho xanh không hạt có thật sự ngon không? Cũng như những yếu tố ảnh hưởng đến giá thành của nho xanh không hạt. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Kingfoodmart để lựa chọn được những quả nho xanh không hạt tươi ngon nhé!

Nho xanh không hạt là gì?

Nho xanh không hạt được phát hiện 6000 năm TCN ở địa Trung Hải – Nơi có khí hậu cận nhiệt đới và khô. Năm 1839 nho xanh được các nhà vườn Mỹ lai tạo và được trồng thương mại ở California. Nho bắt đầu được thu hoạch từ tháng 01 đến tháng 05 năm sau. Nho xanh không hạt là một loại nho đặc biệt được biết đến với hương vị chua ngọt, dễ ăn và đặc biệt là không có hạt, tạo nên trải nghiệm ăn trái cây thú vị và thuận tiện. 

Được biết đến với tên gọi khoa học là Vitis Vinifera, loại nho xanh không hạt này đang ngày càng trở nên phổ biến trên thị trường trái cây Việt Nam và trở thành sự lựa chọn ưa thích của nhiều người, đặc biệt là những người ưa chuộng sự tiện lợi trong việc thưởng thức quả nho xanh không hạt.

Hình dáng của nho xanh không hạt

Nho xanh không hạt thường màu xanh bóng trông rất đẹp mắt, tạo nên một diện mạo tinh tế và hấp dẫn. Với vẻ ngoài nhỏ gọn nho xanh không hạt mang lại sự thuận tiện khi ăn, vỏ mỏng và độ đàn hồi quả nho trở nên mềm mại mọng nước khi ăn những chùm nho đều đặn tăng thêm sự hấp dẫn và thuận tiện khi ăn. Vị ngọt thanh, mát mẻ lan tỏa từ mỗi quả nho, làm cho trái cây này trở thành lựa chọn lý tưởng cho những người ưa thích trái cây. 

Thành phần dinh dưỡng trong nho xanh không hạt

Trong 100gr nho có chứa 70 calories, 10 – 12gr đường dễ hấp thụ, 11mg vitamin C đáp ứng 18% nhu cầu hàng ngày. Trong nho xanh không hạt chứa nhiều chất chống oxy hóa rất tốt cho các bệnh nhân tim mạch hay huyết áp cao.

Hàm lượng resveratrol dồi dào trong vỏ nho có tác dụng giúp giảm mỡ máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, hỗ trợ tăng cường miễn dịch, hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư, chống lão hóa…

Thường xuyên ăn nho xanh còn có tác dụng hỗ trợ lưu thông máu, giảm nguy cơ đau tim. Trong mỗi trái nho xanh có 65 – 85% là nước, cùng hàm lượng Kali và chất xơ dồi dào giúp cơ thể dễ dàng thanh lọc độc tố, lợi tiểu, thúc đẩy quá trình tiêu hóa… Sự kết hợp giữa hương vị tuyệt vời và lợi ích dinh dưỡng đã khiến nho xanh không hạt trở thành một phần quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh.

Nho xanh không hạt có ngon không?

Nho xanh không hạt là một loại trái cây rất được ưa chuộng bởi sự tiện lợi và hương vị tươi ngon. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại nho xanh không hạt nhập khẩu, mỗi loại sẽ có hương vị và hình dáng đặc trưng riêng. 

Nho xanh không hạt Mỹ

Nho xanh không hạt Mỹ được trồng ở vùng ôn đới khô, nơi có khí hậu khô và nhiều nắng, nên cây nho ít bị sâu bệnh tấn công và trái nho có chất lượng ngon nhất. Nho xanh không hạt Mỹ có trái hơi dài, vỏ màu xanh hổ phách, trơn bóng và láng mịn. Khi cắn vào trái nho, bạn sẽ cảm nhận được phần thịt trái nho khá giòn, mọng nước, vị ngọt thanh mát chạy từ đầu lưỡi đến tận cổ và đặc biệt là không có hạt. Nho xanh Mỹ rất đa dạng và phong phú với nhiều chủng loại khác nhau như: Thompson, Pristine, Autumn King,… tất cả đều là giống nho không hạt. Trong đó có giống Thompson là giống nho Mỹ có sản lượng cao nhất.

Nho xanh không hạt Úc

Úc vốn đã nổi tiếng với dòng rượu vang được sản xuất từ các loại nho tự nhiên. Nho xanh không hạt Úc được xem là một trong những giống cây ăn quả lâu đời nhất của xứ sở chuột túi. Với điều kiện khí hậu khô nóng vào mùa hè, đất canh tác rộng là điều kiện hoàn hảo để nho xanh phát triển tốt và đạt chất lượng, sản lượng cao.

Nho xanh không hạt Úc thường được thu hoạch bằng tay để đảm bảo lớp phấn mỏng bảo vệ quanh trái, hạn chế tối đa việc xâm hại của vi khuẩn. Nho xanh không hạt Úc có vỏ màu xanh hổ phách đẹp mắt, khi chín sẽ hơi ngả vàng, trái hình bầu dục, căng mọng nước, cuống tươi xanh, mỗi trái nho được bao bọc bởi một lớp phấn trắng tự nhiên mỏng. Trái nho khi cắn có mùi thơm, thịt dày chắc ngọt, nhiều nước và không có hạt.

Nho xanh không hạt Nam Phi

Nho xanh Nam Phi được trồng tại Cộng hòa Nam Phi. Nhờ điều kiện khí hậu nơi đây luôn thuận lợi, với mùa đông khô hanh, mùa hè nóng và hệ thống thủy lợi tối ưu đã tạo điều kiện cho nho phát triển tốt. Chính vì vậy, nho xanh không hạt Nam Phi luôn có chất lượng và hương vị ngon ngọt đặc biệt. Nho xanh Nam Phi có kích thước vừa phải, hình dáng thuôn dài, chùm nho nặng từ 300 – 400gr. Vỏ nho có màu xanh ngọt hơi ngả vàng, cành cứng và tươi. Thịt nho chắc, vị giòn ngọt vừa phải, nhiều nước và không hạt.

Nho xanh không hạt Hàn Quốc

Nho xanh không hạt Hàn Quốc hay còn có tên gọi là nho mẫu đơn, được trồng chủ yếu ở vùng Yeong Dong và Ok Cheon, nơi có địa lý và khí hậu thích hợp cho việc trồng các loại nho. Nho xanh Mẫu Đơn là dòng nho cao cấp nhất tại Hàn Quốc, luôn được trồng với quy trình hiện đại, nghiêm ngặt. Loại nho xanh này cho trái quanh năm nhưng số lượng lại ít, nên giá thành khi nhập khẩu bán ở thị trường Việt Nam luôn cao ngất ngưởng. Nho xanh không hạt có chùm nho to, trái tròn đều, màu xanh ngọc, chùm nho khít không kẽ hở. Phần vỏ nho được phủ lớp phấn trắng tự nhiên có tác dụng bảo vệ quả khỏi sâu bệnh và dập nát trong quá trình vận chuyển. Thịt nho không có hạt, vị ngọt thơm như sữa đọng đầu lưỡi.

Tóm lại nho xanh không hạt không chỉ ngon miệng mà còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, giúp duy trì sức khỏe và năng lượng cho cơ thể. Nho xanh không hạt là một sự lựa chọn xuất sắc cho bạn, gia đình và người thân. Bên cạnh đó cần lưu ý nên mua nho xanh không hạt tại những nơi uy tín hoặc có thể ghé ngay Siêu thị thực phẩm Kingfoodmart. Kingfoodmart là chuỗi siêu thị chuyên cung cấp thực phẩm tươi ngon, chất lượng. Tại Kingfoodmart, bạn sẽ chọn được cho mình những chùm nho xanh tươi ngon và đạt chuẩn.

Giống nho xanh không hạt trên thị trường

Nho xanh không hạt thường được trồng ở những nơi có khí hậu ôn đới, khô và nhiều nắng. Với những phương thức canh tác hiệu quả nho xanh thường ít bị sâu bệnh và có thể cho ra những chùm nho ngon, quả nho căng mọng và tươi ngon. Một trong những loại nho xanh không hạt được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay là nho mẫu đơn. Nho xanh không hạt có rất nhiều chủng loại với xuất xứ đa dạng và cũng có vị ngon khác nhau. Chúng ta có thể tìm thấy các sản phẩm nho không hạt có tên tuổi ở các cửa hàng trái cây nhập khẩu:

  • Nho mẫu đơn hay còn gọi là nho sữa Hàn Quốc
  • Nho xanh không hạt từ Peru
  • Nho xanh không hạt Mỹ
  • Nho xanh không hạt Úc
  • Nho xanh không hạt Nam Phi

Tùy theo chất lượng, kích thước, nơi nhập khẩu mà các loại nho xanh không hạt  này đều có tầm giá chênh lệch khác nhau, và còn phụ thuộc vào các yếu tố như:

  • Chất lượng nho: Không phải mỗi chùm nho đều có chất lượng đồng đều. Chúng sẽ còn phân ra các loại 1, loại 2,…
  • Chi phí vận chuyển: Khi nhập khẩu vào nước ta, tùy vào chi phí vận chuyển đến các khu vực phân phối khách nha mà giá bán sẽ có sự chênh lệch nhỏ với giá gốc.
  • Các yếu tố khách như giá biến động ở nước nhập khẩu, hoặc nhà cung cấp chịu thêm phí di chuyển ( thuế, phí, chi phí phụ thu,…)

Cách bảo quản nho xanh không hạt

Nho xanh không hạt là trái cây nhập khẩu rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, để bảo quản và sử dụng sao cho hợp lý để trái nho luôn tươi lâu thì không phải ai cũng biết.

  • Nho xanh không hạt sẽ không tăng độ ngọt sau khi hái. Nho chỉ được thu hoạch khi đã đạt độ chín nhất định, nên chùm nho xanh không hạt rất dễ bị rụng trái. Khi đã rụng, nho rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập từ cuống làm mềm trái và úng hỏng.
  • Nho khi mua về, không cần rửa, nên cho vào hộp kín bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, nên để nho tránh xa các thực phẩm có mùi khác. Nhiệt độ bảo quản nho tốt nhất từ 0-5 độ C có thể để lên đến 1 tuần nếu bọc kín trong thùng nhựa.
  • Chỉ nên rửa trái nho trước khi ăn tươi hay chế biến món ăn. Tránh để tình trạng nước vào trái khi chưa dùng ngay sẽ gây mềm trái và rất nhanh hỏng.

Nho xanh không hạt đặc biệt tốt cho sức khỏe, nhất là đối với trẻ nhỏ, mẹ bầu và người mới ốm dậy. Chúng ta có thể bổ sung vào thực đơn hằng ngày để cung cấp thêm vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Để tăng sự trải nghiệm cho bản thân bạn có thể tận hưởng chúng như một loại trái cây ăn kèm trong bữa ăn hàng ngày, hoặc sử dụng để làm nước ép, sinh tố, hay thậm chí là làm nguyên liệu cho các món tráng miệng sáng tạo. Với những đặc điểm nổi bật này, nho xanh không hạt không chỉ là một sự chọn lựa ngon miệng mà còn là một cách tốt để tăng cường sức khỏe của bạn.

Mua nho mẫu đơn Hàn Quốc giá tốt tại Kingfoodmart

Nho mẫu đơn Hàn Quốc thường có giá thành nhỉnh hơn nhiều so với các loại nho khác do khâu kiểm duyệt nghiêm ngặt. Tuy nhiên, giá thành của nho mẫu đơn Hàn Quốc lại rất tương xứng với chất lượng mà loại nho này mang lại. 

Nho mẫu đơn Hàn Quốc Kingfoodmart được nhập khẩu trực tiếp từ nhà vườn Evergood của Hàn Quốc, trải qua khâu kiểm duyệt nghiêm ngặt nên luôn đảm bảo được chất lượng tươi – ngon – mới. Hiện tại, Kingfoodmart đang có bán nho mẫu đơn Hàn Quốc chỉ với giá 199.000đ/ hộp 450g tiết kiệm 100.000đ so với giá gốc, nhanh tay mua ngay nào bạn ơi!

Tham khảo mua nho mẫu đơn Hàn Quốc siêu ngon tại Kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm