Trái cây nhập khẩu có đáng đồng tiền?

Home » Mẹo vặt » Mẹo chi tiêu » Trái cây nhập khẩu có đáng đồng tiền?

    Trái cây là loại thực phẩm được nhiều người ưa chuộng vì hương vị thơm ngon và giàu giá trị dinh dưỡng. Hiện nay, bên cạnh trái cây nội địa, nhiều người còn ưa chuộng trái cây nhập khẩu bởi hương vị lạ miệng mà chất lượng lại cao. Tuy nhiên, đi đôi với chất lượng, trái cây nhập khẩu thường có giá thành cao hơn trái cây trong nước do được vận chuyển từ nước ngoài về. Trong bài viết này, hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu xem, liệu trái cây nhập khẩu có đáng đồng tiền như mọi người vẫn thường nghĩ hay không nhé!

Vì sao nên chọn mua trái cây nhập khẩu?

Ngày nay, nhu cầu về thực phẩm ngon, bổ và sạch của mọi người ngày càng cao. Trái cây là một trong những loại thực phẩm thiết yếu, giúp cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết cho cơ thể. 

Với tính chất cần phải vận chuyển xa, dài ngày nên trái cây nhập khẩu cũng được trồng và chăm sóc theo quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo được chất lượng và độ an toàn. Vậy nên, trái cây nhập khẩu cũng thường được biết đến bởi độ tươi ngon, an toàn, đẹp mắt và ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Những loại trái cây nhập khẩu được nhiều người yêu thích nhất có thể kể đến như táo, cherry, mận đỏ… vì đem lại nhiều tác dụng tốt về sức khỏe sẽ giúp bạn sở hữu cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh tật.

trái cây nhập khẩu Kingfoodmart

Chất lượng của trái cây nhập khẩu ra sao?

Như đã nói ở phần trên, vì trái cây nhập khẩu là trái cây được vận chuyển từ nước ngoài vào Việt Nam, vậy nên rất nghiêm ngặt từ khâu trồng trọt, chăm sóc đến đóng gói, vận chuyển để đảm bảo được chất lượng đến tay người tiêu dùng. Một vài ưu điểm của trái cây nhập khẩu khiến nó ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam:

  • Giá trị dinh dưỡng dồi dào: Tùy vào mỗi loại trái cây sẽ đem lại giá trị dinh dưỡng khác nhau. Nhưng nhìn chung, các loại trái cây nhập khẩu được người tiêu dùng ưa chuộng đều là những loại có chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Ví dụ như táo Envy Mỹ hay cam Cara đều chứa các loại vitamin A – C – E và khoáng chất mạnh mẽ. Các thành phần này giúp tăng sức đề kháng, hỗ trợ tiêu hóa tốt, hệ tim mạch và cho làn da khỏe đẹp.
  • Chất lượng đảm bảo: Đa số những dòng quả ngoại khi nhập về thị trường Việt, thường đến từ: Mỹ, Hàn Quốc, Nhật, New Zealand, Úc… Đây đều là các quốc gia sở hữu công nghệ tiên tiến, cách thức trồng trọt và canh tác đạt tiêu chuẩn. Đặc biệt, trái cây nhập khẩu vào Việt Nam luôn được kiểm định chất lượng, đảm bảo độ an toàn cao nhất đến tay người tiêu dùng.
  • Vẻ ngoài đẹp mắt: Các loại sản phẩm trái cây tươi nhập khẩu cao cấp trên thị trường hiện nay thường sở hữu cho mình một vẻ ngoài cực kỳ bắt mắt, tươi ngon nhờ quy trình chọn lọc nghiêm ngặt. Vì vậy mà trái cây nhập khẩu có khả năng gây ấn tượng mạnh mẽ cho người tiêu dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên, làm kích thích độ mua sắm của người tiêu dùng và thường được ưu tiên lựa chọn làm thành những giỏ quà tặng bắt mắt.
trái cây nhập khẩu Kingfoodmart

So sánh trái cây nhập khẩu và trái cây nội địa Việt Nam

Tuy đều là trái cây, nhưng trái cây ở mỗi vùng, mỗi quốc gia sẽ có quy trình trồng trọt và chăm sóc riêng biệt, vậy nên có những điểm giống nhau nhưng cũng có một vài điểm khác biệt nhất định. Để hiểu rõ hơn về những điểm giống và khác nhau đó, chúng ta sẽ cùng đi sâu vào tìm hiểu ở bảng phân tích ngay dưới đây.

trái cây nhập khẩu Kingfoodmart

Điểm giống nhau

Cả hai đều là trái cây, đều là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ cần thiết cho cơ thể. Ăn trái cây giúp cung cấp nước cho cơ thể, ngăn ngừa mất nước. Do đó, cả trái cây nhập khẩu và trái cây nội địa Việt Nam đều là thực phẩm tốt cho sức khỏe, cần được bổ sung thường xuyên trong chế độ ăn uống hằng ngày của mỗi người.

Những điểm khác nhau

Đặc điểmTrái cây nhập khẩuTrái cây nội địa Việt Nam
Nguồn gốcTừ khắp nơi trên thế giới ngoài Việt Nam. Thường là các quốc gia như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật, New Zealand, Úc…Việt Nam
Giá thànhGiá thành thường cao do phải vận chuyển từ nước ngoài về.Giá thành phải chăng hoặc thậm chí là rẻ vì là hàng nội địa trong nước.
Chất lượngNhững loại trái cây nhập khẩu đều có hương vị, cho đến hình dạng, kích thước đều vượt trội hơn.Trái cây nội địa thường có hình dạng, kích thước nhỏ hơn, không đồng đều.
Quy trình trồng trọt và thu hoạchĐược trồng và chăm sóc theo quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng và độ an toàn cao.Được trồng và chăm sóc theo quy trình truyền thống, chất lượng không đồng đều.

Quy trình thủ tục trái cây nhập khẩu vào Việt Nam

Không phải chỉ cần là trái cây nước ngoài là đã có thể tự do vận chuyển, nhập khẩu vào Việt Nam. Trước khi nhập khẩu trái cây vào Việt Nam, thương lái hoặc doanh nghiệp cần trải qua quy trình đầy đủ các bước như sau:

  • Kiểm tra trái cây phù hợp quy định nhập khẩu: Chỉ có một số loại trái cây là được phép nhập khẩu từ nước ngoài vào Việt Nam, vậy nên cần phải kiểm tra kỹ càng để tránh tình trạng hàng đã về Việt Nam nhưng không thể vận chuyển ra khỏi cảng/ sân bay.
  • Xin giấy phép nhập khẩu: Bất kỳ mặt hàng nào khi nhập khẩu vào Việt Nam (kể cả trái cây) đều phải có giấy phép nhập khẩu phù hợp theo quy định.
  • Đăng ký kiểm dịch trái cây nhập khẩu trước khi hàng về Việt Nam: Theo quy định, tất cả các lô hàng trái cây nhập khẩu đều phải được kiểm dịch thực vật trước khi được phép nhập khẩu vào Việt Nam. Trách nhiệm đăng ký kiểm dịch trái cây nhập khẩu thuộc về người nhập khẩu
  • Kiểm dịch thực tế trái cây nhập khẩu tại cảng/ sân bay: Nếu hàng hóa đúng số lượng, đúng thông tin thì sẽ được cấp giấy kiểm dịch tạm thời để đem hàng đi bảo quản. Nếu trái cây nhập khẩu có vấn đề sẽ liên hệ doanh nghiệp để tiếp tục giải quyết.
  • Làm thủ tục hải quan nhập khẩu trái cây vào Việt Nam: Tương tự như trên, đây cũng là một bước cần thiết và bắt buộc trong quy trình nhập khẩu trái cây vào Việt Nam. 
trái cây nhập khẩu Kingfoodmart

Mua trái cây nhập khẩu giá tốt tại Kingfoodmart

Với những lợi ích và ưu điểm nổi bật, trái cây nhập khẩu ngày càng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Nếu như bạn đang tìm kiếm cho mình một nơi bán trái cây nhập khẩu uy tín, chất lượng với giá tốt thì còn chần chừ gì nữa mà không ghé thăm Kingfoodmart. Tại Kingfoodmart, chúng tôi có đa dạng các loại trái cây nhập khẩu đến từ nhiều nguồn cung uy tín trên thế giới, đảm bảo cung cấp cho bạn các loại trái cây nhập khẩu chất lượng với giá cả phải chăng.

Mua trái cây nhập khẩu giá tốt tại đây>>>

trái cây nhập khẩu Kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác