Táo nhập khẩu là gì? Táo nhập khẩu có bao nhiêu loại

Home » Từ điển trái cây » Táo » Táo đỏ » Táo nhập khẩu là gì? Táo nhập khẩu có bao nhiêu loại

    Mỗi lần bước chân vào siêu thị, chúng ta đều được đắm chìm trong sự phong phú của thế giới táo nhập khẩu. Nhưng táo nhập khẩu là gì? Táo nhập khẩu có những loại nào? Đặc trưng của từng loại ra sao? Nên ăn táo vào mùa vào?,… Để hiểu hết được các thông tin này mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của Kingfoodmart nhé.

1. Vì sao bạn nên mua trái cây tại Kingfoodmart? Chất lượng ra sao?

Kingfoodmart là chuỗi siêu thị bán lẻ thực phẩm tươi sống và nhu yếu phẩm số 01 Việt Nam, nổi bật với kho hàng phong phú và sản phẩm đa dạng. Hiện tại, chuỗi siêu thị thực phẩm Kingfoodmart đang có hơn 56 cửa hàng trải đều các quận ở Thành phố Hồ Chí Minh và 1 cửa hàng tại Bình Dương.

Khi chọn mua hàng tại đây, khách hàng được tận hưởng các dịch vụ chăm sóc khách hàng hàng đầu như giao hàng tận nhà chỉ trong 2 giờ, miễn phí giao hàng trong bán kính 5km và hàng loạt ưu đãi đặc biệt dành riêng cho các thành viên Vàng và Bạc.

Kingfoodmart cam kết về chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đặc biệt là đối với các loại trái cây tươi ngon, được nhập khẩu mỗi ngày từ các nhà cung cấp uy tín, đảm bảo không chỉ tươi mới mà còn an toàn, không chứa chất bảo quản hay thuốc trừ sâu. Hãy trải nghiệm mua sắm tiện lợi và chất lượng tại Kingfoodmart ngay hôm nay!

tao-nhao-khau-Kingfoodmart-2
Trái cây tại Siêu thị Kingfoodmart luôn được đảm bảo về độ tươi và ngon.

2. Táo nhập khẩu là gì?

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại táo nhập khẩu từ các quốc gia khác nhau như Mỹ, Hàn Quốc, Nam Phi, New Zealand, và Pháp. Mỗi quốc gia mang đến những đặc điểm riêng biệt trong từng loại táo, từ hương vị đến chất lượng và giá cả.

tao-nhap-khau-Kingfoodmart-1
Táo nhập khẩu tại vườn New Zealand.

Táo nhập khẩu là những quả táo được sản xuất ở một quốc gia nhưng được nhập khẩu và bán tại một quốc gia khác. Trong nền kinh tế toàn cầu hiện nay, việc nhập khẩu táo giúp đáp ứng nhu cầu tiêu thụ táo của các quốc gia mà không cần phải chờ đợi mùa màng táo trong nước. Nhờ vào quá trình nhập khẩu, người tiêu dùng có thể thưởng thức loại táo từ các quốc gia khác nhau, mang lại sự đa dạng về chủng loại và hương vị. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng việc nhập khẩu táo có thể ảnh hưởng đến nông dân và ngành công nghiệp táo trong nước, đặc biệt là khi giá cả và chất lượng của táo nhập khẩu cạnh tranh mạnh mẽ với sản phẩm trong nước. Tại cửa hàng Kingfoodmart, bạn sẽ thấy đầy đủ các loại táo nhập khẩu đang được trưng bày.

Ngoài ra, có sự phân biệt giá cả giữa các loại táo thông thường và táo hữu cơ (organic). Táo hữu cơ thường được ưa chuộng vì không sử dụng hóa chất trong quá trình sản xuất, và thường được nhập khẩu từ Mỹ và Pháp. Trong số này, táo Juliet từ Pháp là một trong những loại táo organic nổi tiếng với hương vị ngọt tự nhiên và cảm giác giòn lỳ đặc trưng.

Hiện nay, Siêu thị Kingfoodmart được biết đến là địa chỉ đáng tin cậy để mua táo nhập khẩu.

3. Thành phần dinh dưỡng trong một quả táo

thanh-phan-dinh-duong-tao-nhap-khau
Táo nhập khẩu chứa nhiều chất xơ, vitamin C và khoáng chất cần thiết.

Việc ăn táo không chỉ ngon miệng mà còn là kho dinh dưỡng thiên nhiên, giúp nuôi dưỡng cơ thể bạn. Trong mỗi quả táo, bạn sẽ tìm thấy một lượng phong phú chất xơ, vitamin C và nhiều khoáng chất cần thiết. Chất xơ trong táo giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru và còn hỗ trợ kiểm soát cân nặng hiệu quả. Vitamin C thì không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch, mà còn làm đẹp da. Ngoài ra, táo còn chứa các chất chống oxy hóa giúp chống lại các tác nhân gây hại, bảo vệ bạn khỏi nhiều bệnh tật. Thế nên, một quả táo mỗi ngày không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà còn giúp bạn trẻ lâu, tươi tắn. Dưới đây là bảng thành phần dinh dưỡng của táo (mỗi 100 gram).

Thành phần dinh dưỡng
Kcalo52
Tổng chất béo0.2 g
Cholesterol0 mg
Natri1 mg
Kali107 mg
Tổng Carbohydrate14 g
Chất xơ2.4 g
Đường10 g
Protein0.3 g
Nước86%

Mua ngay táo nhập khẩu giá cực ưu đãi – Tại đây!

4. Táo nhập khẩu có bao nhiêu loại? Đặc trưng hương vị của từng loại?

dac-trung-huong-vi-cac-loai-tao-nhap-khau
Đặc trưng hương vị của 10 loại táo nhập khẩu phổ biến nhất hiện nay.

Táo nhập khẩu có nhiều loại khác nhau, mỗi loại đều mang đặc điểm riêng biệt phản ánh về đặc trưng của từng quốc gia. Từ vị ngọt tinh tế của táo Gala từ New Zealand đến vị giòn rụm của táo Pink Lady từ Úc, và vị chua ngọt của táo Jazz đến vị chua của táo Granny Smith từ Úc, mỗi loại táo nhập khẩu đều đem lại một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và khác biệt. Hãy cùng nhau tìm hiểu và khám phá các loại táo nhập khẩu hiện nay và đặc trưng từng loại nhé.

Tên Loại TáoMàu SắcĐộ ngọtĐộ GiònHương Vị
Táo Pink LadyHồng nhạt đến đỏ sáng trên nền vàngNgọt dịuRất giònHương thơm nhẹ
Táo Royal GalaĐỏ sáng trên nền vàngNgọt vừa xem lẫn vị chua nhẹGiòn vừaHương thanh mát với vị ngọt lành
Táo FujiVàng nhạt pha đỏNgọt đậmGiòn vừaNgọt dịu
Táo KanziĐỏ sáng trên nền vàngNgọt vừa xem lẫn vị chua nhẹGiòn mềmHương vị táo và dâu tây pha trộn
Táo RockitĐỏ thẫmNgọt dịuRất giònHương thơm nhẹ
Táo EnvyMàu đỏ thẫmNgọt dịuGiònHương thơm ngọt
Táo Granny SmithXanh lá cây sángChuaGiònThơm nhẹ
Táo BravoĐỏ sẫm đến tím đenNgọt vừaGiòn mềmMùi thơm đậm
Táo JazzĐỏ và xanh kết hợpNgọt mát xen lẫn vị chuaRất giònHương thanh mát
Táo AmbrosiaĐỏ nhạt trên nền vàngChua nhẹMềmQuả mọng, hương nhẹ
Táo BreezeĐỏ vàng xen kẽChua nhẹ xen lẫn vị ngọtGiònThơm nhẹ
Táo Juliet PhápMàu đỏ trên nền vàngNgọt thanhGiòn vừaThơm dịu

Với những đặc điểm trên đây đã cung cấp thông tin về đặc trưng hương vị, màu sắc, vị giác và mức độ giòn của 10 loại táo nhập khẩu phổ biến. Mỗi loại táo có những đặc điểm riêng biệt.

Để khám phá hết các hương vị đặc trưng của từng loại táo nhập khẩu. Mời bạn đến cửa hàng Kingfoodmart để mua táo nhập khẩu với giá cực tốt. Tại đây!

5. Vậy táo nhập khẩu được trồng nhiều nhất ở quốc gia nào?

Trên thị trường hiện nay, táo nhập khẩu được đa dạng hóa với nhiều loại khác nhau, mỗi loại mang lại hương vị và kết cấu riêng biệt, từ đó đáp ứng đa dạng sở thích của người tiêu dùng toàn cầu. Táo chủ yếu được trồng ở các khu vực như châu Âu và Mỹ, nơi có các điều kiện khí hậu lý tưởng và nền công nghệ nông nghiệp tiên tiến cho phép sản xuất táo với chất lượng cao nhất. Ở châu Âu, các nước như Ba Lan, Italia, và Pháp là những trung tâm sản xuất táo lớn, trong khi đó Mỹ, đặc biệt là bang Washington, cũng góp một lượng lớn vào sản lượng táo của thế giới.

Toàn cầu, sản lượng táo ước tính đạt khoảng 76 triệu tấn mỗi năm, cho thấy mức độ ưa chuộng và nhu cầu tiêu thụ cao cho loại trái cây này. Táo không chỉ là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống hàng ngày của nhiều người mà còn là một lựa chọn hàng đầu cho các sản phẩm chế biến, từ nước ép táo đến các món bánh táo truyền thống.

Các loại táo nhập khẩu ở Kingfoodmart được bày bán đa dạng, cam kết nhập khẩu trực tiếp tại vườn. Mang đến tay người tiêu dùng với những trái táo chất lượng nhất!

6. Nên ăn loại táo nhập khẩu nào?

Nhiều người cũng còn đang phân vân chưa biết mình nên chọn loại táo nào phù hợp cho từng thành viên hay từng gia đình của mình. Cùng Kingfoodmart giúp bạn lựa chọn loại táo phù hợp nhất nhé!

meo-chon-tao-nhap-khau
Mẹo chọn táo để ăn phù hợp cho từng đối tượng

Đối với trẻ em

Mình nên lựa chọn táo Fuji, táo Jazz và táo Rockit đây là 2 loại táo có kích thước nhỏ, vừa đủ ăn cho trẻ em. Đây là loại táo ngọt, giòn và nhiều nước, rất phù hợp với khẩu vị của trẻ em. Chúng không chỉ dễ ăn mà còn cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động hàng ngày của trẻ. Và có kích thước nhỏ gọn, ngọt ngào, rất thuận tiện cho bữa ăn nhẹ của trẻ, dễ dàng cầm nắm và thưởng thức.

Táo Rockit có kích thước nhỏ gọn, vỏ mỏng mịn và hương vị ngọt ngào. Được đóng thành hộp 4 trái được bày bán ở siêu thị Kingfoodmart với giá cực ưu đãi.

Đối với chị em phụ nữ

Đối với chị em phụ nữ nên lựa chọn loại táo nào vừa giúp đẹp da giữ dán, vừa bổ sung được chất dinh dưỡng. Thì táo Pink Lady, táo Royal Gala và táo Granny Smith, táo Kanzi, táo Pháp Juliet hữu cơ là những lựa chọn hợp lý nhất. Nó không chỉ giúp bổ sung vitamin C mà còn có tác dụng chống oxy hóa, hỗ trợ làn da khỏe mạnh và chống lão hóa.

Tại Kingfoodmart đang trưng bày táo Pháp Juliet hữu cơ với giá cực hấp dẫn!

Đối với những người hay tập thể thao

Với những người hay tập thể thao thì mình chọn táo Granny Smith, táo Granny Smith và táo Jazz là phù hợp nhất bởi vì hai loại táo có lượng calo thấp và cung cấp năng lượng nhanh chóng, rất thích hợp để tiêu thụ trước hoặc sau buổi tập luyện. Ngoài ra còn giúp bổ sung chất xơ và hydrat hóa cơ thể sau khi tập luyện. Nên ăn một quả táo trước hoặc sau khi tập luyện để tối đa hóa hiệu quả nạp năng lượng.

Lựa chọn cửa hàng uy tín để mua táo nhập khẩu giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng thì tại Kingfoodmart là nơi lựa chọn lý tưởng để mua táo nhập khẩu với giá cả vô cùng hợp lý!

Đối với người lớn tuổi

Nhiều người hay có thói quen mua táo để biếu những người lớn tuổi thì vẫn chưa biết nên lựa chọn táo gì cho phù hợp. Kingfoodmart gợi ý cho bạn 2 loại táo đó là táo Ambrosia và Táo Envy. Đối với táo Ambrosia mềm và dễ nhai, phù hợp với những người có vấn đề về răng miệng.

Còn táo Envy có vị ngọt và giòn nhưng không quá cứng, dễ tiêu hóa và thích hợp cho hệ tiêu hóa của người lớn tuổi. Được Kingfoodmart bày bán với mức giá rất tốt!

7. Ăn táo như thế nào là tốt nhất?

Vậy thì ăn táo như thế nào mới là tốt nhất? Đây là điều mà không ít người thắc mắc. Việc ăn một quả táo mỗi ngày có thể giúp bạn giữ sức khỏe và xa rời bác sĩ. Nếu bạn tăng lên hai quả, điều đó còn tốt hơn cho tim mạch của bạn.

Một điều quan trọng khi ăn táo là bạn nên ăn cùng với vỏ của chúng. Vỏ táo giàu chất chống oxy hóa, giúp phòng chống ung thư. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc thu nhận chất chống oxy hóa từ thực phẩm tự nhiên như trái cây và rau củ luôn tốt hơn so với việc bổ sung chúng dưới dạng viên uống. Thêm vào đó, vỏ táo còn chứa polyphenol, một loại chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra.

Khi chọn táo, hãy ưu tiên những quả tươi và chất lượng tốt nhất. Táo giàu pectin, một loại chất xơ hòa tan giúp hạn chế hấp thụ cholesterol trong ruột, nhưng lượng pectin sẽ giảm khi táo chín. Vì vậy, việc duy trì ăn táo tươi mỗi ngày là một thói quen lành mạnh, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hiện nay, tại siêu thị Kingfoodmart có trưng bày đầy đủ các loại táo nhập khẩu với giá khuyến mãi cực ưu đãi và hấp dẫn. Khi mua hàng ở siêu thị của chúng tôi bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng và giá cả. Trái cây luôn được bảo quản kỹ lưỡng, được chọn lọc kỹ càng trước khi giao đến tay khách hàng.

Vậy là Kingfoomart đã cung cấp tất tần tật về các thông tin giúp bạn hiểu rõ về táo nhập khẩu là gì? Thành phần dinh dưỡng của táo là bao nhiêu? Giúp bạn nhận định được đặc trưng hương vị của từng loại. Và cuối cùng là cách lựa chọn táo phù hợp cho từng đối tượng. Với bài viết này, Kingfoodmart hy vọng sẽ mang lại những thông tin hữu ích.

Có thể bạn sẽ thích

Xem thêm