Táo Ambrosia – loại quả được mệnh danh là “trái cây của các vị thần”

Home » Từ điển trái cây » Táo » Táo đỏ » Táo Ambrosia – loại quả được mệnh danh là “trái cây của các vị thần”

    Ambrosia trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là “thức ăn của các vị thần” và đúng như cái tên gọi của chúng, táo Ambrosia có hương vị ngọt ngào cùng mùi hương dễ chịu, có thể đánh thức tất cả các giác quan của người thưởng thức chỉ bằng một miếng cắn. Trong bài viết này, cùng Kingfoodmart tìm hiểu về nguồn gốc, đặc điểm và giá bán của loại táo này nhé!.

Táo Ambrosia là gì

Táo Ambrosia được biết đến với hương vị tươi ngon tuyệt vời, độ chín mọng và vỏ hồng hào. Đây là giống táo có kích thước trung bình đến lớn, đường kính trung bình từ 7 đến 8cm và có hình tròn đến hình nón, hơi thuôn nhọn về phía gốc.

Táo Ambrosia Kingfoodmart

Thịt táo màu vàng đến màu kem, mọng nước, giòn, ngọt và chua dịu. Táo Ambrosia có mùi thơm trái cây và ít axit tự nhiên, góp phần tạo nên hương vị ngọt ngào, êm dịu của táo. Táo Ambrosia được biết đến với hương vị ngọt ngào tuyệt vời, chín mọng nước và kết cấu mịn và chắc. Trái táo thường được mô tả là có hương vị giống như mật ong độc đáo. Táo Ambrosia được Stephen Wong – một chuyên gia tư vấn hàng đầu Vancouver về thực phẩm và đầu bếp đánh giá 9/10 cho kết cấu, phần thịt bên trong, hương vị và các thuộc tính khác.

Xuất xứ của táo Ambrosia

Táo Ambrosia được phát hiện mọc ngẫu nhiên dưới dạng cây giống trong vườn cây ăn quả của Wilfrid và Sally Mennell ở Cawston thuộc Thung lũng Similkameen của British Columbia vào cuối những năm 1980 đến đầu những năm 1990. Gia đình Mennell cho phép cây con phát triển thành cây táo trưởng thành và nhận thấy rằng loại quả này có hương vị và màu sắc đặc biệt. Ông đã đặt tên cho loại táo này là Ambrosia mà trong thần thoại Hy Lạp có nghĩa là ‘’thức ăn của các vị thần’’.  Wilfrid quyết định nhân giống táo về mặt thương mại và hợp tác với Tập đoàn Summerland Varieties, trước đây gọi là Pico hoặc Tập đoàn cải tiến cây trồng Okanagan, vào năm 1993 để đăng ký giống mới. 

Loại táo ngon ngọt với màu đỏ hấp dẫn nhanh chóng trở thành loại táo được ưa thích nhất và được trồng ở rất nhiều nơi. Hiện nay, táo Ambrosia được trồng ở Bắc Mỹ bao gồm Canada, USA, Châu Âu, Chile và New Zealand. Những nơi này đều là những nơi có khí hậu ôn hoà ngày nắng ấm, đêm mát mẻ để cho ra những trái táo màu đỏ tươi trên nền vàng kem.

Mùa vụ của táo Ambrosia

Táo Ambrosia được thu hoạch từ tháng 2 đến tháng 8 dương lịch. Sau khi thu hoạch, quả táo được bảo quản trong kho lạnh theo quy trình chặt chẽ. Điều này giúp duy trì độ tươi và giòn của táo trong thời gian dài.

Táo Ambrosia Kingfoodmart

Táo Ambrosia sau khi thu hoạch được bảo quản bằng công nghệ CA lưu trữ táo trong môi trường không khí được điều khiển về nhiệt độ, hàm lượng Oxy, CO2, và độ ẩm nên táo có thể được bảo quản dài hạn mà vẫn giữ được độ tươi ngon, ngọt, giòn và thơm.

Dinh dưỡng của táo Ambrosia

Táo Ambrosia chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: Vitamin C, kali, magie, canxi, và sắt. Đặc biệt, táo Ambrosia có hàm lượng anti-oxidant cao, giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tuổi già và tăng cường hệ miễn dịch.

Tham khảo mua táo nhập khẩu tươi ngon tại Kingfoodmart >>>

Dưới đây là bảng thông tin dinh dưỡng của 100g táo Ambrosia:

Chỉ số dinh dưỡngGiá trị
Năng lượng48 kcal
Carbohydrate12g
Đường10g
Protein0.4g
Chất xơ2g
Chất béo0.1g
Vitamin A5%
Vitamin C8%
Canxi1%
Sắt1%

Ngoài ra, táo Ambrosia còn có hàm lượng chất xơ cao giúp cải thiện tiêu hóa và tăng cường sức khỏe đường ruột.

Táo Ambrosia Kingfoodmart

Táo Ambrosia làm được món gì

Ambrosia có vị ngọt tự nhiên, ít đường hơn so với hầu hết các loại táo khác nên được dùng nhiều để nấu ăn. Với lớp vỏ mịn màng, bóng bẩy, màu sắc tươi sáng cùng ruột mềm, ngon ngọt, táo Ambrosia Canada được nhiều người ưa chuộng. Điểm cộng rất lớn của loại táo này là không bị oxy quá nhanh, có thể để ngoài không khí lâu khi được cắt ra. Chính vì vậy mà nó là lựa chọn hoàn hảo cho các món ăn.

Táo Ambrosia không chỉ dùng để ăn tráng miệng, pha chế đồ uống mà còn là nguyên liệu cho món bánh nướng, bánh tart, bánh kếp hoặc ngâm trong rượu vang cùng chút quế… Sau khi gọt, táo không nhanh bị thâm để ngoài không khí, do đó, bạn có thể kết hợp với phô mai, bánh mì sandwich và salad. Vị ngọt thanh của táo sẽ gia tăng thêm hương vị cho món ăn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác