Nho đen Thomcord – giống nho được đánh giá số 1 về độ ngon, ngọt

Home » Từ điển trái cây » Nho » Nho đen » Nho đen Thomcord – giống nho được đánh giá số 1 về độ ngon, ngọt

    Quả nho đen Thomcord xưa nay nổi tiếng và được yêu thích bởi có hương vị cực ngon, thơm ngọt, mọng nước. Nhưng ít ai biết loại nho đen cũng cực kỳ bổ dưỡng, là một loại thực phẩm vàng cho sức khỏe và có nhiều ứng dụng khác. Hãy cùng Kingfoodmart khám phá ngay xuất xứ, mùa vụ, giá trị dinh dưỡng và những cách chế biến khác của quả nho đen Thomcord nhé!

Nho đen Thomcord là quả gì? Xuất xứ, nguồn gốc của nho đen Thomcord

Nho Thomcord Mỹ là giống nho được lai tạo giữa hai chủng: Thompson không hạt và Concord. Chính vì thế, giống nho này sở hữu gần như đầy đủ những đặc điểm của nho Thompson và Concord. Nho Thomcord có quả nhỏ, tròn, màu xanh đen cho tới tím, không hạt, ăn thơm và ngọt. Nó sở hữu hương thơm đặc trưng của Concord nhưng nhẹ nhàng hơn của Thompson. 

Nho Thomcord được phát triển ở California vào năm 1983. Chúng là sản phẩm của Cơ quan Nghiên cứu Nông nghiệp (ARS), cơ quan nghiên cứu chính của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ. Nho Thomcord đã được thử nghiệm trong mười bảy năm trước khi được cung cấp chính thức rộng rãi cho người nông dân và các nhà vườn vào năm 2003. Khoảng năm 2008, nho Thomcord đã có mặt tại các chợ nông sản và ngày nay chúng có thể được tìm thấy tại các chợ đặc sản trên khắp nơi không chỉ ở Hoa Kỳ mà còn ở thế giới.

Đặc điểm giống nho đen Thomcord

Nho Thomcord có thể chịu được độ lạnh âm 20 độ C và nóng đến 45 độ C. Tuy nhiên, nhiệt độ thích hợp để trồng giống nho đen này là từ 25-30 độ C. Nho ưa ánh sáng trực xạ, khí hậu khô, ít mưa, nhiều nắng. Nếu mưa, ẩm nhiều cây dễ bị nhiễm các loại nấm bệnh gây hại. Chính vì vậy, nho Thomcord được trồng nhiều nhất và ngon nhất tại San Joaquin của California, Mỹ – nơi mà có khí hậu khô, nóng thích hợp cho cây nho phát triển tốt nhất.

Nho đen Thomcord Kingfoodmart

Quả nho đen Thomcord có hình tròn hoặc thuôn dài giống hình bầu dục, đường kính trung bình khoảng 20 mm. Vỏ loại nho này mịn, hơi dày và có màu xanh đậm, tím đến đen và đặc biệt là có một lớp màng trắng bao phủ xung quanh để bảo vệ quả, tránh bị mất đi độ ẩm. Khi sờ vào, nho Thomcord cứng hơn các loại nho khác và có hàm lượng đường cao vượt trội. Khi thưởng thức, ta dễ dàng cảm nhận được vị ngọt đậm đà, cảm giác như thạch nho pha với chút rượu vang đỏ và thoang thoảng mùi thơm như mùi nước hoa.

Dinh dưỡng của nho đen Thomcord 

Nho đen Thomcord Mỹ chứa nhiều vitamin A, E và C cùng các khoáng chất như canxi và sắt, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng. Cụ thể:

  • Bổ sung các loại dưỡng chất: Giống như các loại nho khác, nho đen rất giàu vitamin A, C, K, canxi, sắt, flavonoid và khoáng chất. Đặc biệt, loại quả này còn chứa hàm lượng anthocyanin, tannin và resveratrol chống oxy hóa cao. Một vài quả nho Thomcord mỗi ngày là phương pháp tuyệt vời giúp bạn bổ sung vô vàn những loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
  • Chăm sóc tóc khỏe mạnh: Một mái tóc mềm mượt, khỏe mạnh là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ và giống nho đen Mỹ này chính là “thần dược” giúp chị em biến giấc mơ này thành hiện thực. Hàm lượng vitamin E và chất oxy hóa trong nho đen sẽ giúp tăng tuần hoàn máu trên da đầu, giảm gàu ngứa và rụng tóc. 
Nho đen Thomcord Kingfoodmart
  • Làn da khỏe mạnh: Không chỉ giúp tóc dày, chắc khỏe mà các chất chống oxy hóa như proanthocyanidin và resveratrol cùng làm lượng vitamin C, E có trong nho đen còn giúp làn da giảm thâm nám, nếp nhăn và chống lão hóa hiệu quả. Tác dụng của quả nho đen Mỹ đã được chứng minh với khả năng giúp làn da trẻ hóa và cung cấp độ ẩm cần thiết nhờ vitamin C, E, mang đến cho bạn một làn da khỏe mạnh, mềm mại, tươi sáng.
  • Tăng cường miễn dịch: Tác dụng của nho đen đối với sức khỏe là vô cùng lớn nhờ hàm lượng vitamin C cao cùng các loại vitamin, khoáng chất và hàm lượng flavonoid tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, trong nho đen Mỹ có lượng đường và axit hữu cơ nên khi ăn sẽ giúp giảm các triệu chứng khó tiêu, táo bón và các vấn đề liên quan đến thận. Một ly rượu nho đen Thomcord hoặc ăn nho đen mỗi ngày bạn sẽ ít ốm vặt và khỏe hơn rất nhiều đấy.

Nho đen Thomcord chế biến được món gì?

Nho đen Thomcord có thể ăn ngay hoặc chế biến thành nhiều món ăn ngon vô cùng hấp dẫn. Đầu tiên phải kể đến món sinh tố nho: Đây là sự kết hợp tuyệt hảo giữa mùi thơm của nho, vị béo thơm của sữa, mát lạnh của đá và màu sắc hài hòa của nho đen Thomcord. Cách chế biến cực kỳ nhanh chóng và đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được. Bạn chỉ cần chuẩn bị nho tươi, sữa tươi, mật ong, nước cốt chanh, đá bào và thêm một quả táo là có thể bắt tay vào làm ngay. Bạn cho tất cả hỗn hợp vào cối xay nhuyễn, vậy là bạn có ngay ly sinh tố nho thơm ngon, bổ dưỡng và không kém phần hấp dẫn để thưởng thức rồi.

Tiếp đến là  bánh bông lan nho. Bánh bông lan nho là món ăn cực kỳ phổ biến bởi mùi vị thơm ngon của nó mang lại. Vị béo của sữa, mùi thơm của bơ, vị ngọt của nho kết hợp tạo nên món bánh bông lan nho truyền thống cực kỳ đắt khách. Món bánh bông lan nho đen Thomcord vừa có thể chế biến để gia đình thưởng thức hoặc dùng để tiếp khách, làm quà tặng đều rất phù hợp.

Nho đen Thomcord Kingfoodmart

Và cuối cùng là mứt nho. Không chỉ có mùi thơm của nho, món mứt nho đen Thomcord rất được mọi người ưa chuộng, bởi vị giòn ngon, thêm một ít vị chua, thanh, nhiều chất dinh dưỡng và phù hợp với mọi lứa tuổi. Cách làm mứt nho cũng không quá phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ, mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Như vậy vừa ngon miệng, vệ sinh và an toàn cho sức khỏe gia đình.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác