Táo Antarès – Giống táo có khả năng kháng bệnh

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » Táo Antarès – Giống táo có khả năng kháng bệnh

    Cá dìa Huế là một trong những đặc sản nổi tiếng của vùng đất cố đô. Với hương vị độc đáo, thịt cá mềm ngọt, cá dìa nhanh chóng chiếm trọn trái tim của nhiều thực khách. Được nuôi dưỡng trong môi trường tự nhiên của phá Tam Giang, cá dìa không chỉ là món ăn ngon mà còn mang đậm hương vị của thiên nhiên Huế. Cùng Kingfoodmart tìm hiểu 3 cách chế biến cá dìa Huế cực hấp dẫn trong bài viết này.

Táo Antarès là gì?

Táo Antarès là một giống táo Pháp có khả năng kháng bệnh. Chúng được bán độc quyền bởi thương hiệu Apple-Bird ở Châu Âu và Giumarra Wenatchee ở Hoa Kỳ. 

Táo Antarès có kích thước trung bình, hình dạng khá to dẹt với vỏ màu đỏ cam pha vàng. Thịt táo giòn, vị táo vừa ngọt ngào vừa chua nhẹ tạo sự cân bằng tuyệt vời. Cũng vì vị chua nhẹ mà táo Antarès còn thường được so sánh với táo Renata và Golden Delicious. Ngoài ra táo Antarès còn có mùi thơm của lê rất đặc trưng.

Trong những năm gần đây, nhiều công ty nông sản lớn đã cho sản xuất ra nhiều loại táo và bán ra thị trường theo giấy cấp phép. Các công ty này sẽ tìm cách tận dụng những loại trái cây mới, chuyên biệt được tạo ra trong các chương trình lai tạo giống. Sao cho những loại trái cây mới đó sẽ chứa những đặc điểm nổi trội thu hút người tiêu dùng quan tâm. Đối với trường hợp của táo Antarès, các công ty đã nghĩ đến việc tạo ra một loại táo kháng bệnh để giảm nhu cầu sử dụng thuốc trừ sâu độc hại. Đó cũng là lí do vì sao giống táo Antarès được ra đời.

Tao Kingfoodmart

Nguồn gốc táo Antarès

Táo Antarès được phát triển và trồng lần đầu tiên bởi thương hiệu Apple-Bird tại thung lũng Loire, nước Pháp. Nó có nguồn gốc từ giống táo Elstar. Sau đó, thương hiệu Apple-Bird tiếp tục nắm giữ quyền phân phối độc quyền đối với táo Antarès ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. 

Đồng thời, thương hiệu còn cho trồng táo Antarès ở cả Pháp và Chile. Còn ở Hoa Kỳ sau này, công ty Giumarra Wenatchee gần đây mới bắt đầu cho phân phối giống táo Antarès.

Tao Kingfoodmart

Mùa vụ táo Antarès

Tùy thuộc vào điều kiện khí hậu và khu vực trồng trọt, thời điểm thu hoạch táo Antarès có thể thay đổi đôi chút. Tuy nhiên thông thường, mùa vụ táo Antarès kéo dài từ mùa thu đến mùa xuân, tức là từ tháng 7 đến hết tháng 3 năm sau. Nếu như muốn thưởng thức được hương vị nguyên bản, thơm ngon nhất của giống táo Antarès thì người tiêu dùng nên chú ý mua táo ở thời điểm này. Ngoài ra, mua táo Antarès đúng mùa giá cả cũng sẽ hợp lý hơn so với khi mua trái mùa.

Ngoài thời điểm trên, người tiêu dùng vẫn có thể mua táo Antarès vào những thời điểm khác nhau. Hiện nay, công nghệ bảo quản trái cây trái mùa đã trở nên tiên tiến, giúp táo Antarès có thể được phân phối trên thị trường quanh năm. Đương nhiên, nếu mua vào thời điểm trái mùa, giá cả sẽ có phần chênh lệch.

Tao Kingfoodmart

Giá trị dinh dưỡng táo Antarès

Táo là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, thích hợp làm đồ ăn vặt hoặc làm món tráng miệng. Trong táo Antarès chứa một phần năm lượng chất xơ cần thiết trong chế độ ăn hàng ngày, giúp hệ thống tim mạch và tiêu hóa khỏe mạnh.

Táo Antarès còn chứa Vitamin C, kali và các chất phytochemical đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch.

Sau đây là bảng tham khảo thành phần dinh dưỡng có trong 100g táo Antarès:

Thành phần dinh dưỡngHàm lượng
Năng lượng52 kcal
Chất xơ2.4g
Vitamin A33IU
Vitamin K2.3mcg
Vitamin C4.6mg
Vitamin E0.1mg
Kali107mg
Kẽm0.19mg
Magiê9mg
Mangan0.04mg
Photpho31mg
Tao Kingfoodmart

Lưu ý:

Hàm lượng dinh dưỡng trong táo Antarès có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện trồng trọt, thời điểm thu hoạch và phương pháp bảo quản.

Cách chọn mua và bảo quản táo Antarès

Để có được những quả táo Antarès thơm ngon, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, chúng ta cần học một số mẹo chọn mua và bảo quản táo đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn mua và bảo quản táo Antarès mà bạn có thể áp dụng:

Cách chọn mua táo Antarès

  • Chọn những quả táo Antarès có vỏ mịn, không bị nứt hay móp.
  • Chọn những quả táo Antarès có màu sắc đẹp và đồng đều, màu sắc không bị loang lỗ hay có dấu hiệu dập nát.
  • Nếu muốn ăn táo ngay, hãy chọn những quả táo có màu sáng và cứng.
  • Nếu muốn để lâu, hãy chọn những quả táo có màu tối và mềm hơn.

Cách bảo quản táo Antarès

  • Táo Antarès có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong khoảng 1 tuần.
  • Nếu muốn bảo quản lâu hơn, bạn có thể để táo Antarès trong ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 2-3 tuần.
  • Tránh để táo gần các loại trái cây khác vì chúng có thể hấp thụ khí ethylene từ các loại trái cây làm cho táo nhanh hỏng hơn.
  • Nếu muốn bảo quản lâu hơn, có thể trữ đông táo trong túi kín hoặc chế biến thành các món ăn.
Tao Kingfoodmart

Những món ngon làm từ táo Antarès

Táo Antarès ngon nhất khi ăn tươi vì khi đó bạn sẽ cảm nhận được hương vị chua ngọt thơm ngon đặc trưng của loại táo này. Táo Antarès nên được ưu tiên ăn tươi thay vì chế biến chín. 

Cách chế biến táo Antarès ngon mà giữ nguyên được hương vị nhất là chế biến thô. Táo Antarès có thể được cắt lát và bày trên đĩa khai vị hoặc cắt thành khối và trộn vào salad cùng với những loại trái cây khác.

Để cân bằng vị chua tự nhiên của táo Antarès, bạn có thể thưởng thức táo kèm với các loại phô mai có vị đậm đà. Mặc dù có thể bảo quản được lâu nhưng táo Antarès vẫn sẽ ngon hơn khi sử dụng ngay. Nếu lưu trữ quá lâu, táo có thể bị mềm và hương vị khi ăn cũng sẽ nhạt đi.

Tao Kingfoodmart

Nếu bạn quan tâm đến táo Antarès và đang tìm chỗ mua táo, thì hiện tại Kingfoodmart đang bán táo Antarès với giá vô cùng ưu đãi. Kingfoodmart là hệ thống siêu thị thực phẩm tươi ngon, an toàn, chất lượng nên bạn không cần phải lo về sản phẩm khi mua. Còn chần chờ gì nữa mà không ghé Kingfoodmart mua táo ngay thôi bạn ơi!

Mua táo Antarès giá ưu đãi tại đây>>>

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác