Dâu Highberry – Dâu tây thượng hạng Hàn Quốc

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Dâu Highberry – Dâu tây thượng hạng Hàn Quốc

    Dâu tây Hàn Quốc có giá thành đắt hơn nhiều so với những loại dâu tây khác như: dâu New Zealand, dâu Đà Lạt, dâu tây Úc….Nhưng không phải vì đắt mà ít người mua. Thực tế so với những loại hoa quả được nhập khẩu thì quả dâu thuộc top đầu về giá cả đắt đỏ. Nhưng người mua lại lựa chọn dâu Hàn Quốc để ăn gấp 3 đến 4 lần so với những loại hoa quả khác. Trong đó phải nói đến dâu Highberry với hình dáng bầu dục, màu đỏ tươi, hương vị mới được cảm nhận ngay từ miếng đầu tiên. Đúng như tên gọi dâu Highberry, quả dâu này có độ cứng cao, phần vỏ ngoài cứng nhưng phần thịt bên trong mềm mịn khi ăn như tan chảy trong miệng. Hương vị tuyệt vời và bề mặt mịn màng, giống như kẹo bông tan chảy. Cùng Kingfoodmart tìm hiểu về loại dâu Highberry nổi tiếng trên thị trường hiện nay nhé!

Dâu Highberry là gì?

Giống dâu ‘Highberry’ là một giống mới được lai tạo vào năm 2018 bởi Viện Nghiên cứu Dâu của Cơ quan Nghiên cứu và Mở rộng Nông nghiệp tỉnh Chungcheongnam để sử dụng trong việc nuôi trồng tăng tốc. Để lai tạo ra giống có khả năng chịu nhiệt độ cao, đảm bảo chất lượng ngay cả trong thời tiết nóng trong mùa xuân, kéo dài thời gian thu hoạch và có độ cứng cao để thuận tiện cho việc xuất khẩu. Quả dâu Highberry thường đẹp và to, màu sắc đỏ ao. Khi bạn ăn vào sẽ cảm nhận vị ngọt này rất tự nhiên và có mùi thơm đặc trưng. Loại dâu tây này đang được mọi người ưa chuộng ở Hàn Quốc vì đặc điểm có thịt mềm và hương vị tuyệt vời

Giống dâu Highberry là một giống cây mùa đơn bắt đầu mùa vụ từ tháng 12 kéo dài đến hết tháng 5 năm sau. Nó được trồng trong nhà kính và có điều kiện nhiệt độ rất tốt. Dâu tây Hàn Quốc trồng theo phương pháp thủy canh, tức là cách ly hoàn toàn với mặt đất. Nhằm tránh sâu bệnh hại có thể lây nhiễm ở từ trong đất. Từ đó sẽ cho ra những trái dâu tây có chất lượng đảm bảo và hương vị thơm ngon hơn rất nhiều. Thông thường dâu tây sẽ chín trong khoảng 1 tháng, ít nhất là 20 ngày nếu điều kiện môi trường được tốt.

Sau khi được hái xuống, dâu tây Hàn Quốc sẽ tránh ánh nắng mặt trời và chúng cần phải đặt trong điều kiện nhiệt độ thấp càng tốt. Sau đó dâu sẽ được xử lý bằng CO2 với nồng độ khá cao và đựng vào bao bì chuyên dụng. Dây chuyền từ khi được thu hoạch khi đóng gói, phân loại, bảo quản bán ra thị trường và mang đi xuất khẩu ở các nước trên thế giới tốn chi phí rất nhiều. Nó vừa là giống cây nhạy cảm, dễ bị hỏng do những điều kiện ngoại cảnh tác động vào. Cùng với quy trình bảo quản nhằm giữ dâu tây luôn được tươi ngon.

Giới thiệu về giống dâu Highberry và chăm sóc

Một giống dâu mới có tên là Highberry được sử dụng trong việc nuôi trồng độc đáo vào năm 2018. Cây dâu Highberry có hình dáng đứng và thói quen sinh trưởng mạnh mẽ. Lá cây màu xanh đậm và dày, hình dạng lá hình bầu dục. Quả có hình nón, màu đỏ. Cụm hoa đầu tiên của dâu Highberry có 13 hoa và đây là giống cây có kích thước quả lớn với trọng lượng trung bình là 16 g. Năng suất có thể bán được của dâu Highberry là 2.623kg tương đương 97% so với Sulhyang. Hàm lượng chất hòa tan của dâu Highberry là 10.1°Brix, cao hơn 0.6°Brix so với Sulhyang. Giống dâu Highberry có sức kháng với nấm Fusarium nhưng dễ bị nấm mốc trắng và bọ nhện hai chấm.

Sau khi phát triển 3-4 lá thật, cây có sự phát triển xuất sắc đã được chuyển giao vào hộp ươm tưới nhỏ giọt và được nuôi trồng như cây tăng tốc. Trong mùa đông, nhiệt độ tối thiểu vào ban đêm được duy trì ở trên 8°C, và nhiệt độ tối đa vào ban ngày được duy trì ở mức 24-27°C. Sau khi quan sát trực quan về tốc độ phát triển, kích thước ban đầu, kích thước, hình dạng trái cây, mức độ kháng bệnh, v.v., và kiểm tra trực tiếp về hương vị, độ ngọt và độ cứng của thân cây đứng và mạnh mẽ. Hình dạng lá gần như hình bầu dục, hình dạng trái là hình nón và đồng đều, có vẻ ngoại hình đẹp, và màu trái sáng đỏ.

Khi trồng cây dâu Highberry, có một số yếu tố cần xem xét. Việc thu hoạch đầu tiên thường xảy ra khoảng 7-10 ngày sau so với Seolhyang và toàn bộ thời kỳ thu hoạch kéo dài từ 15-18 ngày sau so với ‘Seolhyang’. Đối với cây giống, quan trọng là sử dụng cây giống chất lượng cao, được nuôi trồng trong khoảng 70-90 ngày và không gây bệnh tật. Trong trồng đất, thời kỳ trồng tối ưu là từ ngày 10 đến 15 tháng 9, khoảng 5-10 ngày sau so với ‘Seolhyang’, và nên tránh việc trồng sau ngày 20 tháng 9. Trong trường hợp trồng thủy canh, không bị ảnh hưởng nhiều bởi thời gian này, nhưng khi trồng trong đất, nên thiết lập độ cao của gò tối thiểu là 50 cm để tránh các vấn đề tiềm ẩn.

Yêu cầu dinh dưỡng trong giai đoạn ươm và thu hoạch cao hơn so với ‘Seolhyang’. Việc sử dụng quá nhiều phân azot trong quá trình phát triển trái có thể dẫn đến thu hoạch trái non. Cần kiểm soát việc áp dụng phân azot vào giai đoạn cuối của cây giống để thúc đẩy giai đoạn thu hoạch của cây có 1 bông hoa. So với ‘Seolhyang’, tốc độ xuất hiện lá chậm hơn khoảng 7-10 ngày và số lượng lá ít hơn 1-2 lá. Do đó, nên tăng nhiệt độ ban ngày lên khoảng 5°C trước giai đoạn đào hoa so với ‘Seolhyang’ để đảm bảo đủ cây giống và duy trì nhiệt độ ban ngày trong mùa đông.

Lợi ích dâu Highberry mang lại

Đốt cháy chất béo: Màu đỏ của dâu tây Hàn Quốc thể hiện chất anthocyanins có công dụng giúp đốt cháy chất béo. Theo nghiên cứu ở trên động vật cho biết, các loài động vật mà ăn chất béo có thêm chất anthocyanins ở trong thức ăn sẽ giảm 24% trọng lượng cơ thể, so với động vật ăn chất béo nhưng không có anthocyanins.

Hỗ trợ giảm cân: Trong quả dâu chứa nhiều chất xơ và lượng calo thấp. Một quả dâu tây chứa 50% calo và chất xơ khi ăn giúp bạn no lâu hơn. Ngoài ra chúng còn chứa vitamin C có công dụng hỗ trợ tăng cường trao đổi chất và cơ thể được đốt cháy calo nhanh hơn.

Tăng cường trí nhớ: Thành phần fisetin có ở trong quả dâu tây được ví như là một flavonoid rất tự nhiên giúp con người tăng cường trí nhớ, kích thích hệ thống dây thần kinh. Ngoài ra nó giúp bạn nâng cao được khả năng nhận thức.

Nhờ vào vô số những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của mình mà dâu tây được rất được nhiều người dân ưa chuộng. Vậy giá dâu tây Hàn Quốc là bao nhiêu? là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm khi muốn sở hữu loại quả này. Nó không quá đắt, tuỳ vào từng loại quả sẽ có các mức giá khác nhau trên thị trường và dao động khoảng:

Hộp 250g giá dao động từ 120.000 đến 130.000 VNĐ

Hộp 330g giá dao động từ 180.000 đến 230.000 VNĐ

Hộp 500g giá dao động từ 280.000 VNĐ đến 330.000 VNĐ

Dâu Hàn Quốc Kingfoodmart có ngon không?

Dâu Hàn Quốc Kingfoodmart từ nhà vườn Top Fruit của Hàn Quốc đảm bảo được chất lượng tươi – ngon – mới. Dâu Hàn Quốc Kingfoodmart chọn lựa đạt các tiêu chí về an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng sản phẩm thông qua các khâu kiểm tra nghiêm ngặt. Chính vì vậy, bạn không cần phải lo lắng về nguồn gốc và sản phẩm!

Mua dâu tây Hàn Quốc siêu tươi ngon tại Kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác