Dâu Altaking – Dâu tây cao cấp của xứ sở kim chi

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Dâu Altaking – Dâu tây cao cấp của xứ sở kim chi

    Dâu Altaking được ưu ái gọi là dâu tây cao cấp không chỉ ở Hàn Quốc và nổi tiếng trên thị trường quốc tế. Được trồng chủ yếu tại các vùng núi cao ở Hàn Quốc, dâu Altaking có kích thước quả lớn với mùi đào tinh tế. Do thịt chắc nên nó được đánh giá là dâu tây cao cấp và là loại dâu tây sang trọng với tỷ lệ đường-axit thích hợp. Dâu Hàn Quốc không chỉ ngon miệng mà còn được biết đến với giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt là chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa. Sự kết hợp hoàn hảo giữa ngon miệng và an toàn đã đưa dâu Hàn Quốc trở thành một lựa chọn ưa thích trên bàn ăn và trong các sự kiện ẩm thực trên toàn thế giới. Dâu Altaking là gì? Tại sao nó tạo nên một cơn sốt khiến người tiêu dùng đứng ngồi không yên. Hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu nhé!

Dâu Altaking là gì?

Dâu Altaking là một cái tên khá lạ lẫm đối với người tiêu dùng Việt Nam. Bởi đây là một loại giống dâu tây mới và đã được đăng ký bảo hộ giống cây trồng tại Gyeongbuk, Hàn Quốc. Không giống như các loại dâu thông thường khác, dâu tây Altaking được trồng với kỹ thuật tiên tiến, trải qua nhiều quy trình xử lý nghiêm ngặt. Thế nên, thành quả mà người trồng nhận được chính là những quả dâu to, có độ ngọt tới 18 Brix và đặc biệt là hương thơm nồng nàn, quyến rũ, khác hẳn so với các giống dâu tây khác.

Sở hữu những ưu điểm vượt trội đó, dâu tây Altaking đang dần tạo được tiếng vang tại Hàn Quốc và được quảng bá tới nhiều đất nước khác trên thế giới. Cũng bởi những lý do này, dâu tây Altaking được đánh giá là một loại dâu cao cấp và được phân phối tới nhiều quốc gia như Singapore, Hồng Kông, Việt Nam,…

Kỹ thuật trồng và chăm sóc dâu tây:

  1. Giống cây dâu tây hiện nay chủ yếu nhân giống vô tính theo 2 cách:
  • Cấy mô: Cây con sẽ đạt được tiêu chuẩn tốt, độ đồng điều cao, phát huy ưu điểm của giống, sức sống khỏe, năng suất cao, sạch bệnh.
  • Tách cây con từ ngó cây mẹ: Phương pháp này dễ làm, chủ động nhưng ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát dục của cây mẹ. Cây con không đạt tiêu chuẩn và sức sống như cây cấy mô. Chỉ nên lấy cây con từ tách ngó cây mẹ dưới 01 năm tuổi thì mới đảm bảo chất lượng giống. Giống trồng từ ngó: 66% và Giống trồng từ cây mô: 34%
  1. Chuẩn bị đất: Chọn đất thịt nhẹ, cao ráo, thoát nước tốt. Cây dâu tây là đối tượng của nhiều loại sâu, bệnh, do đó biện pháp chọn đất, làm đất, xử lý đất phải chú trọng đúng mức để hạn chế nguồn bệnh ban đầu lây lan từ đất. Vệ sinh chỗ trồng thu dọn tất cả tàn dư cây trồng trước, làm đất xử lý vôi và các loại thuốc sâu, thuốc bệnh.
  1. Trồng và chăm sóc:
  • Trồng phải đặc cây thẳng với mặt đất, đào lỗ đủ sâu để lấp hết bầu rễ của cây, tránh làm vỡ bầu cây con.
  • Ngắt chùm hoa, cắt tỉa ngó để cây sinh trưởng mạnh và ổn định trong giai đoạn đầu nên ngắt bỏ chùm hoa đầu tiên để tăng cường sinh trưởng và ức chế phát dục.
  • Trong giai đoạn thu hoạch, để trái lớn đều nên cân đối giữa khả năng phát triển của khung tán và số lượng hoa trái trên cây. Nếu nụ, hoa, trái ra nhiều cần tỉa bỏ những nụ, hoa, trái dị dạng và sâu bệnh.
  • Thường xuyên kiểm tra để phòng ngừa sâu bệnh và bón phân theo nguyên tắc bón ít nhưng bón nhiều lần trong năm.

Giá trị dinh dưỡng mà dâu Altaking mang lại

Dâu Altaking còn được giới chuyên gia mệnh danh là “siêu thực phẩm chữa lành”. Dâu tây là loại hoa quả chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng bao gồm vitamin, khoáng chất và chất xơ. Dâu tây giàu vitamin C có công dụng chống oxy hóa cao. Đây là loại hoa quả được mọi người yêu thích và lựa chọn vì mang lại nhiều lợi ích.

  • Tăng cường hệ miễn dịch: Dâu tây cung cấp một lượng vitamin C dồi dào có công dụng chống oxy hóa mạnh, đồng thời làm tăng hệ miễn dịch giúp cơ thể chúng ta phòng tránh được một số bệnh thông thường.
  • Chống lão hóa da, chống nếp nhăn: Khi ăn dâu tây,  cơ thể sẽ sản sinh ra một lượng collagen cung cấp nước cho da, làm sáng và tẩy tế bào chết, giúp cải thiện và đàn hồi da rất tốt. Da sẽ trở nên mềm mại hơn và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.
  • Tốt cho mắt: Đặc tính chống oxy hóa từ vitamin C sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng đục thủy tinh thể, bên cạnh đó còn có thể tăng cường bảo vệ võng mạc và giác mạc cho mắt, giúp mắt sáng và khỏe hơn.
  • Hỗ trợ giảm cân: Dâu chứa nhiều chất xơ và nước, giúp giảm cảm giác đói và hỗ trợ quá trình giảm cân.
  • Kiểm soát đường huyết: Dâu có thể giúp kiểm soát đường huyết do chứa anthocyanins và chất xơ.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Chất xơ trong quả dâu có thể cải thiện chức năng tiêu hóa và ngăn chặn tình trạng táo bón.

Ngoài ra dâu tây còn mang lại một số công dụng khác như tốt cho tim mạch, ổn định huyết áp, hỗ trợ giảm cân, tốt cho phụ nữ mang thai…

Cách chế biến và bảo quản dâu Altaking

Cách bảo quản dâu Altaking: 

Dâu trong hộp đã được làm sạch trước khi đóng gói nên bạn không cần sơ chế liền sau khi mua về. Chỉ nên rửa trước khi ăn.

Nên bảo quản ở tủ lạnh ở nhiệt độ từ 0-4 độ C.

Nên bảo quản dâu trong hộp có lỗ khí hoặc trong hộp nhựa mà dâu được đóng gói vào. Hãy đảm bảo hộp thông thoáng khí để dâu không bị mau hỏng.

Cách chế biến: 

Dâu Altaking có vị chua chua ngọt ngọt rất dễ ăn cũng chính vì vậy mà bạn cũng có thể dùng dâu để chiến biến thành nhiều món ăn khác nhau vừa ngon miệng vừa dinh dưỡng.

Dâu Altaking có màu đỏ tươi rất đẹp mắt, vì vậy đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho các món ăn tráng miệng. Dâu Altaking có thể dùng để chế biến món bánh kem dâu tây, sinh tố dâu tây, bánh tart dâu tây,… Ngoài ra cũng có thể để chế biến thành các món ăn giảm cân giữ dáng như salad cùng các loại rau tươi chứa nhiều vitamin vô cùng tốt cho sức khoẻ.

Dâu Hàn Quốc Kingfoodmart có ngon không?

Dâu Hàn Quốc Kingfoodmart từ nhà vườn Top Fruit của Hàn Quốc đảm bảo được chất lượng tươi – ngon – mới. Dâu Hàn Quốc Kingfoodmart chọn lựa đạt các tiêu chí về an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng sản phẩm thông qua các khâu kiểm tra nghiêm ngặt. Chính vì vậy, bạn không cần phải lo lắng về nguồn gốc và sản phẩm!

Mua dâu tây Hàn Quốc Altaking hộp 500g tươi ngon tại Kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác