Cách trang trí hộp trái cây quà tặng tại nhà từ A đến Z

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Cách trang trí hộp trái cây quà tặng tại nhà từ A đến Z

    Một hộp trái cây quà tặng đẹp mắt, được chuẩn bị chỉn chu, tỉ mỉ không chỉ là món quà chất lượng gửi đến những người thân yêu mà còn thể hiện được sự quan tâm chân thành của người gửi. Vì vậy hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu cách trang trí hộp trái cây quà tặng đẹp, dễ dàng thực hiện tại nhà trong bài viết hôm nay nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

Để có một hộp trái cây quà tặng chất lượng, đầu tiên bạn cần xác định đối tượng, hoàn cảnh mình sẽ gửi tặng. Tiếp đó mới lên ý tưởng về màu sắc, mùi vị và giá trị dinh dưỡng của các loại trái cây có trong hộp quà. Ví dụ: tặng cho người lớn tuổi thì trái cây phải chín, mềm, có hàm lượng dinh dưỡng cao như xoài, cam, quýt, lê. Trong khi đó, trẻ em thì thích những loại hoa quả mềm, ngọt như dưa hấu, nho, dâu tây… Bạn cần tìm hiểu sở thích và khẩu vị của người nhận để có thể chọn hoa quả phù hợp và tạo sự hài lòng cho họ.

Cuối cùng là chọn hộp đựng và phụ kiện trang trí phù hợp: 

  • Hộp đựng: Bạn có thể chọn hộp nhựa, cói, gỗ hoặc mây tre tự nhiên. Nếu muốn tăng tính thẩm mỹ, trang trọng và để thân thiện với môi trường, bạn nên chọn hộp đan bằng mây tre để đựng trái cây kèm hoa tươi. Tuỳ vào mẫu thiết kế mà bạn có thể chọn hộp vuông, tròn, elip hay hình chữ nhật với nhiều kích cỡ khác nhau.
Trang trí hộp trái cây quà tặng tại nhà Kingfoodmart
  • Dây ruy băng: Nếu bạn muốn giỏ quà tặng đẹp và ấn tượng hơn thì có thể chuẩn bị thêm ruy băng nhiều màu sắc. Đây là phụ kiện trang trí cơ bản, được bán phổ biến ở các cửa hàng văn phòng phẩm hoặc cửa hàng tiện lợi.
  • Đừng quên chuẩn bị thêm các đồ trang trí khác như hoa tươi, lá trang trí, giấy báo, giấy vụn, kéo,…

Sắp xếp trái cây theo bố cục hợp lý

Trước khi xếp trái cây vào hộp, hãy đảm bảo rằng các loại quả đã được rửa sạch và lau khô hoàn toàn. Bạn cũng nên kiểm tra và loại bỏ những trái cây bị hỏng hoặc có dấu hiệu không tươi ngon để đảm bảo chất lượng của giỏ trái cây.

Trang trí hộp trái cây quà tặng tại nhà Kingfoodmart

Để trái cây không bị dập nát, bạn nên lót một lớp giấy báo hoặc giấy trang trí vào đáy hộp. Bạn có thể chọn giấy có màu sắc phù hợp với màu sắc của trái cây hoặc chọn các loại có hoa văn trang trí đẹp mắt. Tiếp đến lần lượt sắp xếp trái cây theo bố cục hợp lý. Tức là đặt trái cây lớn ở giữa, những trái vừa đặt ở 2 bên, trái nhỏ đặt xung quanh. Ví dụ những quả to, cứng như dưa Nhật, dưa lê Hàn,… thường được đặt chính giữa. Các loại quả nhỏ, mềm như nho, dâu tây, cherry xếp xung quanh một cách ngay ngắn. Việc sắp xếp trái cây hài hoà sẽ mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cho hộp quà.

Trang trí hộp trái cây quà tặng

Bước cuối cùng là trang trí hộp trái cây quà tặng để tạo nên vẻ ngoài đẹp mắt và gây được ấn tượng với người nhận. Bạn có thể sử dụng hoa tươi và các loại lá trang trí để thêm màu sắc và sự tươi mới cho hộp trái cây quà tặng.

Trang trí hộp trái cây quà tặng tại nhà Kingfoodmart

Đừng quên dùng ruy băng để quấn quanh hộp và thêm một chiếc nơ lớn để làm điểm nhấn nhé. Bạn nên chú ý chọn các loại phụ kiện có kích thước và màu sắc với hộp trái cây của mình. Ví dụ dùng nơ/ruy băng màu đỏ, hồng hoặc tím để biếu tặng, còn khi biếu người lớn tuổi hoặc ở các dịp quan trọng như thăm bệnh, đám giỗ,… thì chọn màu vàng cho trang nghiêm. Điều này không chỉ làm cho hộp quà trái cây trở nên hấp dẫn mà còn thể hiện được sự tinh tế của bạn.

Một số lưu ý khi chọn trái cây để làm hộp quà tặng

  • Để đảm bảo hộp trái cây quà tặng của bạn trông thật đẹp mắt và hấp dẫn, hãy chọn những loại hoa quả tươi ngon và chất lượng. Khi mua trái cây, hãy kiểm tra kỹ bề mặt, tránh chọn những loại có vết thâm, nứt, mốc hay màu sắc không đồng đều.
  • Một “bí quyết” nữa là bạn có thể chạm nhẹ vào trái cây để cảm nhận độ tươi của chúng bởi khi chạm vào trái cây tươi sẽ có cảm giác đàn hồi và mềm mại. Ngoài ra, hãy chọn hoa quả có mùi thơm tự nhiên, không có mùi lạ.
  • Để có một hộp trái cây quà tặng thêm phần đa dạng và hấp dẫn, hãy kết hợp nhiều loại hoa quả khác nhau. Hãy chọn những loại có màu sắc đa dạng như cam, táo, kiwi, dứa, mận, nho… để tạo nên sự tươi mát và bắt mắt cho hộp trái cây. 
  • Để đảm bảo hộp trái cây quà tặng tươi ngon và đẹp mắt, hãy chọn thời điểm mua hoa quả gần ngày tặng. Tránh mua quá sớm để dẫn đến hoa quả không còn tươi ngon và có thể bị chín quá, hư trước khi đến ngày tặng. 
  • Khi chọn mua hoa quả để làm hộp trái cây quà tặng, hãy tìm đến các cửa hàng uy tín và đáng tin cậy. Kingfoodmart là một trong những địa chỉ cung cấp trái cây sạch, an toàn, và chất lượng hướng đến sức khỏe người tiêu dùng. Các loại trái cây tại Kingfoodmart được chọn lựa cẩn thận, đảm bảo độ tươi ngon và an toàn thực phẩm. Không chỉ chú trọng vào chất lượng sản phẩm, cửa hàng cũng chú trọng đến việc phục vụ khách hàng tận tâm. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình và am hiểu sẽ giúp bạn chọn lựa những loại trái cây phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bạn. 

Mua trái cây nhập khẩu giá tốt để làm hộp trái cây quà tặng tại đây >>>

Bạn thấy đây, việc tự làm một hộp trái cây quà tặng tại nhà không hề khó khăn và phức tạp như bạn nghĩ! Hi vọng hướng dẫn cách làm hộp trái cây quà tặng mà Kingfoodmart đã chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn để bạn trổ tài tự tay làm được những hộp quà trái cây thật đẹp và phù hợp. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác