Cách làm sữa hạt óc chó thơm ngon bổ dưỡng

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Cách làm sữa hạt óc chó thơm ngon bổ dưỡng

    Sữa hạt óc chó là một loại thức uống được làm từ hạt óc chó. Nó có vị béo ngậy, thơm ngon và rất giàu dinh dưỡng nên được rất nhiều người ưa chuộng. Ngoài ra, uống sữa hạt óc chó còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể. Để biết được sữa hạt óc chó đem lại những lợi ích sức khỏe gì, cũng như cách làm sữa hạt óc chó thơm ngon, hãy cùng theo dõi thêm trong bài viết dưới đây của Kingfoodmart nhé!

Sữa hạt óc chó mix với gì ngon nhất?

Bên cạnh hương vị sữa hạt óc chó truyền thống, nhiều người còn mix sữa hạt óc chó với nhiều loại nguyên liệu khác nhau, từ đó tạo ra được thêm nhiều hương vị sữa hạt óc chó thơm ngon, mới lạ mà không kém phần dinh dưỡng. Sau đây là một số nguyên liệu phù hợp có thể mix để giúp món sữa hạt óc chó của bạn được thơm ngon hơn:

  • Sữa hạt óc chó mix với ngũ cốc: Ngũ cốc là nguồn cung cấp carbohydrate, protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất dồi dào. Khi được kết hợp với sữa hạt óc chó, ngũ cốc sẽ giúp tăng thêm hương vị, độ béo ngậy và hàm lượng dinh dưỡng cho thức uống. 
  • Sữa hạt óc chó mix với mật ong: Mật ong vốn là một loại nguyên liệu tự nhiên giàu chất chống oxy hóa. Khi được kết hợp với sữa hạt óc chó sẽ tạo ra một món sữa hạt giàu chất dinh dưỡng, đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Sữa hạt óc chó mix với mật ong có thể dùng vào bữa sáng hoặc bữa phụ và bạn hoàn toàn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.
  • Sữa hạt óc chó mix với hạt chia: Hạt chia giàu chất xơ và omega-3, là hai loại chất có khả năng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và hệ tiêu hóa. Thêm một vài muỗng hạt chia vào trong sữa hạt óc chó sẽ giúp món thức uống của bạn được thơm ngon và dinh dưỡng hơn.
Sua hat oc cho Kingfoodmart

Cách làm sữa hạt óc chó

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách làm sữa hạt óc chó rất đơn giản, bạn có thể tự làm tại nhà chỉ với một số nguyên liệu và dụng cụ đơn giản. Bạn cần chuẩn bị:

  • 200g hạt óc chó
  • 500ml nước lọc
  • Đường hoặc mật ong (tùy thích)

Lưu ý: nên chọn mua hạt óc chó tươi ngon, không bị sâu mốc. Ngâm hạt óc chó trong nước ấm khoảng 6-8 tiếng trước khi xay để hạt óc chó được mềm và dễ xay hơn. Nên xay nhuyễn hỗn hợp hạt óc chó và nước lọc để sữa được sánh mịn.

Làm sữa hạt óc chó theo cách truyền thống

Với cách làm sữa hạt óc chó truyền thống, tức là không sử dụng đến máy làm sữa hạt, ta cần chuẩn bị nhiều dụng cụ và bước làm có phần phức tạp hơn. Đầu tiên, Rửa sạch hạt óc chó và ngâm trong nước ấm khoảng 6-8 tiếng để hạt óc chó được mềm ra. Sau khi ngâm, vớt hạt óc chó ra, cho vào máy xay sinh tố cùng với nước lọc sao cho hỗn hợp hạt óc chó và nước lọc được xay thật nhuyễn mịn. Lọc lấy phần sữa, thêm đường hoặc mật ong vào sữa tùy theo sở thích là hoàn thành.

Lưu ý: trước khi ngâm hạt óc chó có thể đem rang hoặc không rang tùy khẩu vị mỗi người. Trong quá trình ngâm hạt óc chó, bạn cần thay nước cho hạt, cách 2-3 tiếng thay nước 1 lần.

Làm sữa hạt óc chó bằng máy làm sữa hạt

Nếu nhà bạn có sẵn máy làm sữa hạt thì việc làm món sữa hạt óc chó sẽ đơn giản và ít bước làm hơn. Hạt óc chó sau khi mua về cần được rửa sạch, sau đó, bạn cho hạt óc chó vào máy làm sữa hạt cùng với nước lọc. Chọn chế độ làm sữa hạt để máy tự động giúp chúng ta làm sữa mà không cần tốn quá nhiều bước hay chuẩn bị nhiều dụng cụ đi kèm. Cuối cùng, sau khi máy làm xong, lọc lấy phần sữa, cho thêm đường hoặc mật ong vào tùy sở thích. Vậy là món sữa hạt óc chó thơm ngon, bổ dưỡng của chúng ta đã hoàn thành.

Sua hat oc cho Kingfoodmart

Lưu ý khi sử dụng sữa hạt óc chó

Sữa hạt óc chó là một thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng bạn cần lưu ý một số điều khi sử dụng sữa hạt óc chó để đảm bảo an toàn và phát huy tối đa lợi ích của sữa hạt óc chó cho sức khỏe.

  • Không nên uống sữa hạt óc chó quá nhiều. Sữa hạt óc chó có hàm lượng chất béo cao, vì vậy bạn không nên uống quá nhiều sữa hạt óc chó trong một ngày nếu không muốn bị tăng cân, béo phì. Mỗi ngày bạn chỉ nên uống khoảng 200-250ml sữa hạt óc chó.
  • Không nên uống sữa hạt óc chó nếu bạn bị dị ứng với các loại hạt. Sữa hạt óc chó được làm từ hạt óc chó, vì vậy bạn không nên uống sữa hạt óc chó nếu bạn bị dị ứng với hạt óc chó hoặc các loại hạt khác.
  • Không nên uống sữa hạt óc chó nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú. Mặc dù sữa hạt óc chó là một loại thức uống bổ dưỡng, nhưng bạn vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng sữa hạt óc chó nếu bạn đang trong giai đoạn mang thai hoặc cho con bú.
  • Bảo quản sữa hạt óc chó: Sữa hạt óc chó nên được bảo quản trong tủ lạnh để ngăn ngừa vi khuẩn phát triển. Tuy nhiên, sữa hạt óc chó chỉ nên được sử dụng trong vòng 2-3 ngày sau khi làm.
Sua hat oc cho Kingfoodmart

Mua sữa hạt óc chó giàu dinh dưỡng tại Kingfoodmart

Như vậy, thông qua bài viết này, Kingfoodmart đã giới thiệu cho bạn món sữa hạt óc chó thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã hướng dẫn cho bạn hai cách làm sữa hạt óc chó đơn giản mà bạn có thể tự trổ tài ngay tại nhà để thưởng thức hoặc chiêu đãi gia đình, bạn bè. 

Nếu bạn muốn tự làm sữa hạt óc chó ngay tại nhà, hãy ghé thăm Kingfoodmart để chọn mua được cho mình những loại nguyên liệu chất lượng, uy tín với giá phải chăng nhất. Hoặc nếu bạn không phải là một người khéo tay hay làm mà vẫn muốn thưởng thức món sữa hạt óc chó giàu dinh dưỡng này thì chúng tôi cũng có bán loại sữa hạt óc chó uống liền. Kingfoodmart tự hào là chuỗi hệ thống siêu thị thực phẩm tươi ngon, an toàn dành cho hộ gia đình quan tâm đến chất lượng thực phẩm. Toàn bộ thực phẩm được bán tại Kingfoodmart đều trải qua khâu kiểm duyệt chặt chẽ, luôn đảm bảo được độ uy tín, chất lượng nên bạn yên tâm nhé!

Mua sữa hạt óc chó uống liền giàu dinh dưỡng tại đây>>>

Sua hat oc cho Kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác