Tất cả thông tin về cam vàng nhập khẩu!

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Tất cả thông tin về cam vàng nhập khẩu!
    Cam vàng là một loại trái cây phổ biến trên thế giới, được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, ngọt thanh và độ giàu vitamin C của nó. Cam vàng nhập khẩu có nhiều loại khác nhau, mỗi loại có những đặc điểm riêng biệt về hình dáng, kích thước, vị giác và giá trị dinh dưỡng. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho bạn giống cam vàng Navel nổi tiếng do Kingfoodmart tự tay nhập khẩu từ nhà vườn Gillainey của Úc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem vì đâu mà giống cam vàng Navel Úc này lại trở nên nổi tiếng nhé!

Giống Cam vàng Navel nổi tiếng

Cam vàng Navel là một trong những loại cam phổ biến nhất trên thế giới, được trồng nhiều ở các nước ôn đới như Mỹ, Úc, Israel,… Cam vàng Navel có nguồn gốc từ Brazil, được lai tạo từ hai giống cam là Washington Navel và Seville. 

Cam vàng Navel được trồng nhiều ở các bang miền Nam nước Úc, đặc biệt là bang New South Wales. Đây là một trong những khu vực có diện tích trồng cam lớn nhất nước Úc. Giống cam vàng Navel do Kingfoodmart nhập khẩu là giống cam chất lượng được trồng tại nhà vườn Gillainey của Úc.

Giống cam vàng Navel Úc nổi tiếng bởi hương vị ngọt thanh, thơm mát, được nhiều người yêu thích. Ngoài ra, vì cam vàng Navel có vỏ dày, chắc chắn, khó bị dập nát trong quá trình vận chuyển nên càng được nhiều thương lái ưu tiên lựa chọn để phân phối rộng rãi. Đặc biệt, cam vàng Navel còn nổi tiếng vì có hình dáng đặc trưng là núm ở cuống quả. Đây là đặc điểm nhận dạng rất đặc trưng của giống cam này.

Ở Việt Nam, cam vàng Navel được trồng nhiều ở các tỉnh miền Nam như Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp,… Cam vàng Navel được trồng ở Việt Nam có hương vị thơm ngon, không thua kém cam vàng Navel trồng ở các nước ôn đới.

Cam Navel Kingfoodmart

Giá trị dinh dưỡng từ cam vàng Navel

Bên cạnh hương vị ngọt thanh thơm ngon, cam vàng Navel Úc còn được nhiều người ưa chuộng bởi giá trị dinh dưỡng của nó. Cam vàng Navel Úc được biết đến là một loại trái cây giàu vitamin C, vitamin C có trong cam vàng Navel giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa, bảo vệ tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do, ngăn ngừa được các bệnh mãn tính như ung thư, tim mạch, tiểu đường. Bên cạnh đó còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, chống lại các bệnh nhiễm trùng.

Ngoài ra, trong cam vàng Navel còn có các thành phần dinh dưỡng khác như kali, folate,… Trong khi kali giúp điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ thì folate có tác dụng giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi.

Bên cạnh những chất dinh dưỡng chính nêu trên thì trong cam vàng Navel còn chứa các hợp chất thực vật chẳng hạn như flavonoid, anthocyanin và limonoid, cũng có tác dụng chống oxy hóa.

Cam vàng Navel còn là một nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ dồi dào, giúp cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Cam Navel Kingfoodmart

Những món ngon làm từ cam vàng Navel

Với hương vị đặc trưng, cam vàng Navel có thể được dùng để chế biến nhiều món ngon. Một số món ngon được làm từ cam vàng Navel có thể kể đến như:

  • Nước ép cam vàng Navel: Nước ép cam vàng Navel là một loại thức uống giải khát tuyệt vời, giàu vitamin C, kali và các chất chống oxy hóa. Cách làm nước ép cam vàng Navel rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch cam, sau đó cắt nhỏ và cho vào máy ép. Có thể thêm đường hoặc mật ong nhiều hay ít hoặc không thêm tùy theo khẩu vị.
  • Mứt cam vàng Navel: Mứt cam vàng Navel là một món ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng, có thể dùng để phết ăn kèm với bánh mì, bánh quy,… Để làm mức cam vàng Navel thơm ngon, bạn cần rửa sạch cam, sau đó cắt nhỏ và cho vào nồi cùng với đường, nước và một chút gừng. Đun sôi hỗn hợp trên lửa nhỏ, khuấy đều cho đến khi đường tan và mứt có độ sánh đặc thì tắt bếp.
  • Salad cam vàng Navel: Một món salad bao gồm các loại rau củ quả khác như dưa chuột, cà chua, rau xà lách,… kèm với nước sốt cam vàng Navel sẽ tạo ra hương vị tuyệt vời cho món ăn. Salad cam vàng Navel là một món ăn nhẹ thanh mát, giàu vitamin và chất xơ mà bạn có thể thêm vào thực đơn ăn kiêng của mình. 
  • Bánh cam vàng Navel: Cam vàng Navel cũng có thể được dùng như một loại nguyên liệu trong các món bánh ngọt như bánh bông lan, bánh quy, bánh mì,… Bánh làm từ cam vàng Navel sẽ có hương vị thơm ngon đặc trưng thích hợp để chiêu đãi bạn bè, gia đình cùng thưởng thức vào những dịp cuối tuần.
Cam Navel Kingfoodmart

Bảo quản cam vàng Navel đúng cách

Tuy cam vàng Navel rất dễ để bảo quản, nhưng để có thể bảo quản và sử dụng cam vàng Navel được lâu hơn, có thể áp dụng một vài mẹo vặt bảo quản nhỏ:

  • Bảo quản trong tủ lạnh: Rửa sạch cam với nước ấm, sau đó lau khô cam bằng khăn mềm. Cho cam vào túi nhựa hoặc hộp đựng kín, sau đó bảo quản cam trong tủ lạnh ở nhiệt độ từ 0 đến 4 độ C.
  • Bảo quản ở nhiệt độ phòng: Rửa sạch cam với nước ấm, lau khô cam bằng khăn mềm sau đó cho cam vào khay đựng, đặt ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Lưu ý, cách bảo quản này chỉ phù hợp cho cam vàng Navel tươi mới, không bị dập nát.

Lưu ý khi bảo quản cam vàng Navel:

  • Không rửa cam trước khi cho vào tủ lạnh, vì nước có thể làm cam nhanh bị hỏng. Nếu đã rửa cam vàng thì nên lau khô trước khi cho cam vàng vào tủ lạnh để bảo quản.
  • Không bảo quản cam vàng Navel cùng với các loại trái cây khác, vì chúng có thể tiết ra khí etylen, khiến cam nhanh bị chín và hỏng.
Cam Navel Kingfoodmart

Mua cam vàng Navel ngon tại Kingfoodmart

Với hương vị thơm ngon và nhiều lợi ích dinh dưỡng mà cam vàng Navel mang lại, bạn có thể cân nhắc bổ sung cam vàng Navel vào chế độ ăn uống hằng ngày của mình để giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

Hiện tại, Kingfoodmart đang bán cam vàng Navel Úc với giá vô cùng ưu đãi. Chỉ với 49.000đ/kg là bạn đã có thể mua được cam vàng Navel chất lượng, được nhập khẩu trực tiếp từ nhà vườn Gillainey tại Úc để làm những món ăn ngon rồi. Còn chần chờ gì nữa mà không mua ngay nào bạn ơi!

Mua ngay cam vàng Navel Úc với giá ưu đãi tại đây>>>

Cam vang Kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm