Cam Vàng Navel Úc – Quả cam ngon từ nước Úc

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Cam Vàng Navel Úc – Quả cam ngon từ nước Úc

    Cam vàng Navel là loại cam to, tròn, mọng nước, ngọt, và không có hạt nổi tiếng của nước Úc. Cam có màu vàng tươi sáng, óng ả như ánh nắng mặt trời với phần vỏ mỏng chứa nhiều tinh dầu tự nhiên. Đặc điểm của Cam vàng Navel là khi bóc lớp vỏ vàng tươi ra, bạn sẽ thấy ở phần đáy (nơi mà hoa cam kết trái) có lớp vỏ thụt vào như một dạng quả nhỏ chưa phát triển, trông rất giống cái rốn. Đây cũng là lý do cam có tên gọi Navel – trong tiếng Anh, nghĩa là “cái rốn”. Trong đợt này, Kingfoodmart tự tay nhập khẩu giống cam tuyệt phẩm: Cam vàng Navel từ nhà vườn Gillainey của Úc. Hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu giống cam vàng Navel – một trong những giống cam nổi tiếng nhất thế giới nhé.

Giới thiệu về Cam vàng Navel

Cam vàng có nguồn từ nước Úc, sau đó được du nhập ra một số nước trên thế giới như Nam Phi, Mỹ, Barazin, Ai Cập. Cho đến nay, cam vàng Úc nhân giống thành nhiều chủng loại cam khác nhau gồm: cam vàng Navel, Jaffa, Valencia và cam ruột đỏ Cara, trong đó, cam vàng Navel là một trong những giống cam nổi tiếng nhất nhờ vẻ ngoài óng ả và hương vị tự nhiên tuyệt vời. 

Cam vàng Navel là giống chín muộn vào cuối vụ. Vụ thu hoạch cam bắt đầu từ tháng 04 đến tháng 10, và thời điểm này, chính là lúc cam vàng Navel chín rộ, cho ra đời những trái cam ngon nhất. 

Đặc trưng đầu tiên của cam vàng Navel mà ai cũng thích đó là hầu hết không có hạt (hoặc nếu có thì rất ít) cùng với lớp vỏ dễ bóc đồng nghĩa với rất dễ ăn. Cam vàngNavel có vị ngọt và thơm – hương vị rất đặc trưng & riêng biệt của loại quả này. Hương cam chỉ có thể dễ dàng nhận thấy khi các tép cam đã tan trong miệng.

Quả cam vàng Navel mọng nước chứa một hàm lượng Vitamin C cao đến mức chỉ cần ăn một quả cũng đáp ứng được 130% nhu cầu vitamin C hàng ngày của chúng ta. Ngoài ra, cam vàng Navel còn được biết tới như một loại đồ ăn kiêng giàu chất xơ, Vitamin A, B, Canxi, Magnesium, Sắt, Đồng, I ốt…

Bên cạnh đó, vỏ cam vàng Navel có thể được sử dụng khi chế biến các món ăn, đồ uống để tạo hương vị cam tự nhiên.

Cam vàng Navel – loại trái cây tuyệt hảo với nhiều công dụng & chất dinh dưỡng – bất cứ ai cũng nên thử & cảm nhận.

Đặc điểm giống cam vàng NavelMọng nước, ngọt, và không có hạt. Đít cam vàng navel có núm thụt vào, có hình dạng giống cái rốn.
Màu sắcQuả có màu vàng óng ả như ánh nắng mặt trời.
Vị Ngọt thanh, rất thơm và ít xơ .
Vùng sản xuấtNhập khẩu trực tiếp từ tiểu bang New South Walesthuộc thành phố Hanwood nước Úc, một trong ba khu vực có diện tích trồng cam lớn nhất nước Úc .
Cam vàng Navel Kingfoodmart

Giá trị dinh dưỡng của Cam vàng Navel

Đặc điểm nổi trội của Cam vàng Navel là chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, phù hợp cho cả người ăn kiêng, người mới ốm dậy, cần bồi bổ sức khoẻ. Các thành phần dinh dưỡng trong cam vàng Navel rất tốt cho da, chống lão hóa, giảm Cholesterol, có tác dụng hồi phục sức khỏe nhanh, tăng cường chức năng tạo hồng huyết cầu, giảm căng thẳng thần kinh. 

Thành phần dinh dưỡng của cam vàng Navel Úc

Thành phần dinh dưỡng của cam vàng navel Úc là 87% là nước, 30 mg vitamin C, 1,1microgam carotene – một loại tiền vitamin chống Oxy hoá. 26 mg cacil, 9 mg Mg, 0,3 g chất xơ, 0,3 mg sắt….

Công dụng của cam vàng Navel Úc
  • Quả cam vàng Navel mọng nước chứa một hàm lượng Vitamin C cao đến mức chỉ cần ăn một quả cũng đáp ứng được 130% nhu cầu vitamin C hàng ngày, Vitamin C có trong trái Cam vàng Navel giúp làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể khi đối phó với virus và nhiễm trùng hàng ngày như cảm lạnh thông thường. Vitamin C trong Cam vàng Navel Úc cũng giúp giữ cho làn da trông đẹp và rạng rỡ bằng cách giúp chống lại các tổn thương trên da gây ra do ánh nắng mặt trời và ô nhiễm khói bụi. Điều quan trọng hơn, vitamin C trong cam kích thích khả năng sản xuất collagen giúp làm giảm nếp nhăn và cải thiện kết cấu tổng thể của da.
  • Tất cả chất xơ trong cam có thể giúp hạ thấp mức cholesterol, bởi vì nó hấp thụ các hợp chất cholesterol dư thừa trong ruột và đẩy chúng ra trong quá trình loại bỏ tạp chất. Chất xơ trong cam còn có thể giúp giảm lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 1, cải thiện lượng đường trong máu, chất béo và mức insulin ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.
  • Các thành phần vitamin và khoáng chất (Canxi, Magnesium, Sắt, Đồng, Iốt…) trong cam còn phù hợp với những người là đồ ăn kiêng giàu chất xơ. Để tránh lượng calo dư thừa, bạn co thể bổ sung Cam vàng Navel Úc vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình.
Cam vàng Navel Kingfoodmart

Cách sử dụng Cam vàng Navel

  • Cam vàng Navel vị ngọt thanh, ít xơ thường dùng để ăn tươi chứ không nên ép nước.    
  • Nước cam ép và vỏ cam vàng Navel Úc cũng có thể được bảo quản để sử dụng sau này. Cho nước cam mới ép vào các khay làm đá rồi cho vào tủ làm đá, sau đó bảo quản chúng trong các túi nhựa đặt vào tủ làm đá. Vỏ cam phơi khô nên được bảo quản ở những nơi khô ráo trong hộp đựng có nắp đậy kín.

Phương pháp bảo quản cam vàng Navel 

  • Cam vàng Navel có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng hoặc trong tủ lạnh. Nếu bảo quản trong tủ lạnh, nhiệt độ thích hợp nhất từ 7oC – 10oC. Đối với cả hai phương pháp bảo quản, cam vàng Navel thường sẽ tươi được trong khoảng 2 tuần, và hầu như sẽ giữ được độ tươi cùng hàm lượng vitamin. 
  • Cách tốt nhất để bảo quản cam vàng Navel là để tự nhiên thay vì cho vào túi nhựa vì nếu tiếp xúc với độ ẩm, cam có thể dễ dàng xuất hiện nấm mốc.
Cam vàng Navel Kingfoodmart

Cam vàng Navel của Kingfoodmart

Cam vàng Navel Úc nhập khẩu của Kingfoodmart quả to tròn, mọng nước, ngọt và không hạt và được nhập khẩu trực tiếp tại vườn cam vàng Navel của hãng Gillainey nổi tiếng ở Úc. Chính vì thể sản phẩm cam vàng Navel Kingfoodmart đảm bảo được chất lượng cũng như xuất xứ của sản phẩm. Cam vàng Navel được Kingfoodmart vận chuyển từ vườn về Việt Nam trong vòng 48 tiếng và bảo quản lạnh hợp lí- đảm bảo được độ tươi, ngon như vừa mới hái trên cành. Hiện tại, cam vàng Navel Kingfoodmart đang có giá ưu đãi rất tốt chỉ với 49.000đ/kg. Giá khuyến mãi có hạn, mua ngay bạn nha!

Mua ngay cam vàng Navel tại đây >>>

Cam vàng Navel Kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm