Ăn đậu Hà Lan giúp tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể!

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Ăn đậu Hà Lan giúp tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể!

    Ăn đậu Hà Lan đóng góp rất nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Đậu Hà Lan là một nguồn tuyệt vời của protein dựa trên thực vật, cung cấp các axit amin cần thiết cho cơ thể. Điều này đặc biệt hữu ích cho người ăn chay hoặc những người muốn giảm lượng thịt trong chế độ ăn. Cùng tìm hiểu về loại đậu này với Kingfoodmart nhé.

1. Thành phần dinh dưỡng trong đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan là một loại hạt nhỏ có thể ăn được và thực tế không được phân loại là rau. Giống như lạc, đậu đen, đậu, và lạc, đậu Hà Lan thuộc cùng họ. Chúng phát triển trong các quả đậu trên một dây leo và được thu hoạch khi quả đậu trở nên to và căng. Tại Vương quốc Anh, đậu Hà Lan thường mùa từ tháng 5 đến tháng 10, nhưng phần lớn đậu được tiêu thụ là đậu đông lạnh, giúp chúng trở thành một nguyên liệu quanh năm.

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc cơ thể tại đây

Về dinh dưỡng, một khẩu phần đậu Hà Lan 80g (đã nấu chín) chứa 63 kcal/263 kj, 5.4g protein, 1.3g chất béo, 8.0g carbohydrates, 4.5g chất xơ, 184mg kali, 104mg photpho, 1.2mg sắt và 13mg vitamin C. Đậu Hà Lan đông lạnh có hàm lượng dinh dưỡng tương tự như đậu tươi, giúp chúng trở thành một sự lựa chọn tiện lợi và tiết kiệm chi phí.

đậu hà lan kingfoodmart
đậu hà lan kingfoodmart

2. Lợi ích sức khỏe khi ăn đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan cũng nổi tiếng với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng là một nguồn tuyệt vời của protein dựa trên thực vật và rất phù hợp cho người ăn chay hoặc những người có thể cần thêm sắt để sản xuất hồng cầu. Đậu Hà Lan chứa tinh bột dạng amylose, làm chậm quá trình tiêu hóa và có thể giúp cải thiện mức đường trong máu. Chúng cũng giàu chất xơ tan, hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa và cung cấp năng lượng cho vi khuẩn có lợi trong ruột. Tiêu thụ nhiều chất xơ cũng liên kết với nguy cơ giảm mắc bệnh tiểu đường, béo phì, bệnh tim mạch và ung thư.

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc cơ thể tại đây

Đậu Hà Lan cũng tốt cho tim mạch, chứa các khoáng chất như magiê, kali và canxi, cùng với các chất chống oxy hóa như vitamin C, carotenoid và flavonol. Chất xơ tan được tìm thấy trong đậu Hà Lan có thể giúp kiểm soát mức cholesterol, đặc biệt là cholesterol LDL. Thường xuyên bao gồm các loại đậu như đậu Hà Lan trong chế độ ăn có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao và hợp chất tự nhiên gọi là saponin.

Tuy nhiên, giống như tất cả các loại hạt, đậu Hà Lan có thể gây dị ứng, và những người có dị ứng với hạt đã được chẩn đoán, bao gồm lạc và đậu nành, nên cẩn trọng. Nếu bạn lo lắng về dị ứng thực phẩm, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc nhà dinh dưỡng để được tư vấn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác