Top 7 loại thực phẩm nên dùng theo mùa

Home » Review » Hiểu về sản phẩm » Top 7 loại thực phẩm nên dùng theo mùa

    Sử dụng thực phẩm theo mùa là cách tuyệt vời để tăng cường sức khỏe và tiết kiệm chi phí. Dùng thực phẩm theo mùa sẽ hạn chế lượng thuốc trừ sâu quá mức có trong thực phẩm, giúp bạn tận hưởng hương vị tươi ngon và chất dinh dưỡng tốt nhất với mức giá hợp lý.

1. Thực phẩm theo mùa xuân

1.1. Dâu tây

Vào mùa xuân, dâu tây chín mọng là nguồn cung cấp lớn vitamin C, chất chống oxy hóa, chất xơ và kali. Bạn nên chọn những quả nhỏ hoặc trung bình với cuống lá xanh tươi, sau đó bạn rửa sạch với nước, cắt bỏ lá và thưởng thức.

1.2. Rau cải bó xôi

Chất xơ, magie và vitamin C có trong cải bó xôi rất tốt cho sức khỏe của bạn. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc nấu chín. Để bảo quản rau tươi ngon, hãy gói rau bằng khăn giấy ẩm và bảo quản bằng túi nhựa trong tủ lạnh.

2. Thực phẩm theo mùa hè

2.1. Dưa hấu

Dưa hấu là loại thực phẩm hấp dẫn nhất mùa hè. Trong dưa hấu chứa nhiều nước và lycopene giúp bạn duy trì độ ẩm và phục hồi nhanh sau các hoạt động ngoài trời.

2.2. Trái cây có múi

Trái cây có múi như cam, quýt, bưởi là lựa chọn tuyệt vời cho mùa hè. Chúng giàu vitamin C và các chất dinh dưỡng. Bạn có thể ăn tươi, ép nước hoặc dùng trong các món ăn để bổ sung cho cơ thể trong mùa hè oi bức. 

Mua thực phẩm theo mùa tại đây>>

3. Thực phẩm theo mùa thu

Táo là lựa chọn hoàn hảo nhất trong mùa thu. Trong táo có nhiều vitamin C và chất xơ, không có chất béo và cholesterol. Vỏ táo chứa nhiều chất dinh dưỡng, vì vậy bạn không nên gọt vỏ táo. Bạn có thể mua táo tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị hoặc chợ nhưng tốt nhất là mua tại địa phương, được hái và bán theo mùa. 

Mua táo tại đây>>

4. Thực phẩm theo mùa đông

4.1. Khoai lang

Vào mùa đông, khoai lang là loại thực phẩm được mua nhiều nhất. Chúng có hàm lượng vitamin A, C và kali cao và có thể bảo quản lâu hơn so với các loại thực phẩm khác (từ 5 đến 6 tuần). Bạn nên tìm mua các loại có kích thước nhỏ hoặc trung bình, lớp vỏ mịn, không vết hằn. 

4.2. Cải rổ

Cải rổ là một loại rau cải tốt cho sức khỏe, chứa nhiều vitamin A và C, folate, canxi và chất xơ. Nhiều người thích nấu, luộc, xào cải rổ với thịt, hoặc ăn sống kết hợp với sữa chua và dầu ô liu. Bảo quản cải rổ trong tủ lạnh và sử dụng trong vòng khoảng 5 ngày.

Thực phẩm theo mùa dễ trồng và phát triển, vì thế sẽ hạn chế được lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo độ tươi ngon và có giá thành rẻ. Vì thế, hãy sử dụng các loại thực phẩm theo mùa để bảo vệ sức khỏe và có trải nghiệm ẩm thực tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác