Mâm cơm chay 3 món ngày Rằm tháng Bảy chỉ dưới 100.000đ

Home » Món ngon » Thực đơn cho hội đảm » Mâm cơm chay 3 món ngày Rằm tháng Bảy chỉ dưới 100.000đ

    Ngày rằm tháng 7 âm lịch là dịp để các gia đình thể hiện lòng hiếu thảo bằng việc ăn chay. Hãy tham khảo thực đơn 7 món chay vừa ngon, vừa dễ nấu với giá chỉ dưới 100.000đ mà Kingfoodmart gợi ý sau đây để cả nhà có một ngày lễ Vu Lan thật đủ đầy, ấm cúng nhé!

Gỏi đu đủ chay Kingfoodmart

1. Gỏi đu đủ chay

Chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu như đu đủ xanh, đậu hũ chiên, cà rốt, đậu phộng rang, và các gia vị như nước mắm chay, bạn đã có thể tạo ra một món gỏi chay hấp dẫn.

Đặc biệt, bạn hãy thử công thức nước trộn gỏi “bất bại” này nhé. Cho 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm chay và 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng tỏi xay cùng 1 thìa cà phê ớt xay vào chén nước mắm trên rồi khuấy đều là xong phần nước trộn gỏi cực đỉnh.

Mua tỏi Lý Sơn xay sẵn tiện lợi tại Kingfoodmart

2. Rau củ kho chay

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như cà tím, ớt chuông, khổ qua, nấm đùi gà, cà rốt, đậu que, đậu bắp, súp lơ xanh và nước dừa tươi. Khi kết hợp các loại rau củ này với các gia vị chay, bạn sẽ có được món rau củ kho chay đầy hương vị.

Khi chọn rau củ, hãy nhớ chọn các loại rau củ tươi xanh, còn nguyên vẹn, không bị dập nát hoặc thâm nhũn. Khi mua bạn nên ngửi mùi của rau củ, nếu có mùi bất thường bạn không nên mua vì có khả năng đó là loại rau củ bị phun hóa chất.

Mua rau củ chất lượng giá tốt tại Kingfoodmart

Canh khổ qua chay Kingfoodmart

3. Canh khổ qua hầm chay

Món canh này không chỉ giải nhiệt mùa hè mà còn đơn giản và thơm ngon. Bạn sẽ cần chuẩn bị khổ qua, đậu hũ ky, cà rốt, đậu hũ trắng, nấm mèo, và hành lá. Khi chế biến, bạn nêm nếm với muối, hạt nêm chay, và bột ngọt để tạo ra hương vị đậm đà cho canh.

Canh khổ qua nhồi đậu hũ chay thơm ngon đẹp mắt với mùi thơm thoang thoảng đặng trưng, khi dùng bạn sẽ cảm nhận ngay khổ qua có vị đắng nhẹ với độ giòn giòn vừa đủ.

Mua đậu hũ về làm món canh khổ qua hầm chay

Hy vọng với những công thức đơn giản này, bạn có thể thực hiện mâm cơm chay ngon và bổ cho gia đình trong ngày rằm tháng 7. Hãy thử trổ tài và chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác