Nấm bạch tuyết xào tam sắc đổi vị ngày rằm

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Nấm bạch tuyết xào tam sắc đổi vị ngày rằm

    Nấm bạch tuyết không chỉ mang lại hương vị thơm ngon mà chúng còn rất dinh dưỡng, có tác dụng cải thiện sức khỏe. Chúng giúp cải thiện hệ hô hấp, cảm mạo, ngăn ngừa ung thư và hỗ trợ tim mạch. Món ăn này vừa đơn giản lại vô cùng ngon miệng, phù hợp với những ai muốn thay đổi khẩu vị vào ngày Rằm.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 1 gói nấm bạch tuyết 

– 200g cần tàu, 150g rau giá, hành Barô

– 1/2 ớt chuông xanh, 1/2 ớt chuông đỏ

– Gia vị: nước tương, hạt nêm, dầu hào, đường, dầu ăn 

Ớt chuông đỏ làm món nấm bạch tuyết xào tam sắc thơm ngon

Lưu ý: Khi chọn nấm bạch tuyết, hãy chọn những cây nấm có màu sắc tươi, mùi thơm đặc trưng và không bị nặng mùi. Tránh mua những nấm có phần trên bị thâm hoặc có nếp nhăn. 

Nam bach tuyet Kingfoodmart
Nam xao Kingfoodmart

2. Cách làm nấm bạch tuyết xào tam sắc

Bước 1: Rửa sạch nấm bạch tuyết, nhớ để ý giữ phần chân nấm và bóp nhẹ để nước trong nấm ra ngoài. Rửa sạch ớt chuông và cắt thành từng lát dài mỏng. Rửa sạch rau giá và cần tàu. 

Bước 2: Làm nóng chảo trên bếp khoảng 3 phút, thêm một ít dầu và hành barô vào, đảo đều. Khi dầu nóng, cho nấm vào chảo và hạ lửa nhỏ xuống. Tiếp theo, thêm nước tương, dầu hào, hạt nêm và đường, nêm nếm gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị, kết hợp đảo đều nấm. Sau đó, thêm cần tàu và rau giá vào chảo và tiếp tục xào trong 2-3 phút. Cuối cùng, bạn thêm ớt chuông xanh và ớt chuông đỏ vào đảo đều một lần nữa. 

Bước 3: Sau 7 phút chế biến và 10 phút chuẩn bị, món nấm bạch tuyết xào tam sắc thơm ngon và hấp dẫn đã sẵn sàng để bạn và gia đình thưởng thức.

Bài viết trên đây đã chia sẻ công thức làm nấm bạch tuyết xào tam sắc thơm ngon và bổ dưỡng. Rằm tháng 7 sắp đến, để đảm bảo rằng những khoảnh khắc đó sẽ thật sự đặc biệt và chỉn chu, hãy để Kingfoodmart hỗ trợ bạn! Hãy đặt hàng Kingfoodmart thông qua ứng dụng OneLife với những ưu đãi cực kì hấp dẫn. Đặt hàng ngay bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác