Nấm tràm kho tiêu – Món ngon cho bữa cơm ngày Rằm

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Nấm tràm kho tiêu – Món ngon cho bữa cơm ngày Rằm

    Những chiếc nấm tràm thơm ngon không chỉ bổ dưỡng mà còn có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu cách làm món nấm tràm kho tiêu ngon tuyệt cho ngày Rằm mà ai trong gia đình cũng sẽ thích mê.

1. Nguyên liệu cho món nấm tràm kho tiêu

Để làm món nấm tràm kho tiêu, đương nhiên không thể thiếu nấm tràm là phần nguyên liệu chính. Ngoài ra còn có:

– 200g nấm tràm 

– 50g hành ba rô, 2 quả ớt 

– 60g tiêu xanh 

– Gia vị: nước mắm chay, nước tương, hạt nêm chay, đường 

Mua nguyên liệu chất lượng làm món nấm tràm kho tiêu tại đây

Nam tram Kingfoodmart
Nam tram Kingfoodmart

2. Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, nấm tràm sau khi mua về cần được sơ chế sạch sẽ. Ngâm nấm tràm trong nước muối khoảng 5-7 phút, sau đó rửa sạch lại cùng với nước sạch. Nếu nấm to hơn bình thường thì ta nên cắt làm đôi để có thể dễ dàng chế biến. Cắt nhỏ theo hành ba rô, ớt có thể để nguyên trái hoặc cắt ra tùy sở thích. Rửa sạch tiêu xanh và tách hạt tiêu ra khỏi nhánh. 

Làm như vậy sẽ giúp cho các nguyên liệu của món nấm tràm kho tiêu của chúng ta được sạch sẽ, sẵn sàng cho bước chế biến tiếp theo. Bên cạnh đó, việc sơ chế nguyên liệu sẵn sàng trước khi tiến hành nấu nướng cũng sẽ giúp ta đỡ bị bối rối khi vào nấu món chính nữa.

3. Nấu món nấm tràm kho tiêu

Để món nấm tràm kho tiêu được thơm ngon, đậm vị thì bước pha chế nước sốt đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Bạn cho 30g dầu ăn vào nồi, khi dầu sôi, cho hành ba rô vào phi thơm. Khi hành đã vàng, nêm vào 2 muỗng canh nước mắm chay, 2 muỗng cà phê hạt nêm chay, 1 muỗng cà phê nước tương và 1 muỗng cà phê đường. Cuối cùng, thêm hạt tiêu xanh và xào trên lửa vừa trong 2-3 phút. 

Sau khi phần nước sốt được hoàn thành, ta chuyển sang bước kho nấm. Cho nấm tràm và ớt vào nồi nước sốt và đảo đều ở lửa to để nấm thấm đều nước sốt. Lưu ý nên canh thời gian thật chuẩn sao cho nấm vừa chín, mà phần gia vị trong nước sốt vừa được ngấm đều vào trong nấm. Khi nấm đã chín, tắt bếp và cho nấm ra đĩa. 

Nam tram kho tieu Kingfoodmart

Món nấm tràm kho tiêu thơm ngon này chắc chắn sẽ trở thành một món ăn thanh đạm và bổ dưỡng cho bữa cơm gia đình bạn trong ngày rằm. Ngày rằm sắp đến rồi, để đảm bảo rằng những khoảnh khắc đó sẽ thật sự đặc biệt và chỉn chu, hãy để Kingfoodmart hỗ trợ bạn! Hãy đặt hàng Kingfoodmart thông qua ứng dụng OneLife với những ưu đãi cực kì hấp dẫn. Đặt hàng ngay bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác