Tìm hiểu chế độ ăn tốt cho khớp khối 

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Tìm hiểu chế độ ăn tốt cho khớp khối 

    Bệnh lý khớp gối là một bệnh lý phổ biến ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên, nó xuất hiện nhiều ở độ tuổi trung niên. Để bảo vệ sức khỏe của khớp gối, không chỉ phụ thuộc vào việc rèn luyện sức khỏe mà chế độ ăn uống cũng đóng vai trò quan trọng. Vậy nên, việc ăn những thực phẩm phù hợp sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe cho khớp gối của mình.

Che do an Kingfoodmart

1. Chế độ ăn tốt cho khớp gối là gì?

Một chế độ ăn tốt và lành mạnh không chỉ cải thiện tình trạng đau khớp gối, mà còn có thể giúp hạn chế, ngăn ngừa nó hoàn toàn. Vậy một chế độ ăn tốt cho khớp gối là như thế nào? Liệu tất cả những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng đều sẽ tốt cho khớp gối? Kingfoodmart sẽ giúp bạn giải đáp ngay dưới đây.

Chế độ ăn tốt cho khớp gối bao gồm việc tránh các thức ăn gây tăng cân và gây viêm. Béo phì có thể gây tổn thương thoái hóa nặng ở đầu gối. Một số thực phẩm cần tránh bao gồm thức ăn chứa lượng đường dư thừa, thức ăn carbohydrate đã qua chế biến như bột mì trắng, bánh mì trắng, gạo trắng và đường, cũng như các loại thực phẩm chiên, thịt đỏ đã qua chế biến như thịt nguội. Những thực phẩm này có thể kích thích phản ứng gây viêm trong cơ thể, gây sưng, đau đầu gối do cả trọng lượng dư thừa đến từ cơ thể và tự tạo ra phản ứng viêm.

2. Thực phẩm tốt cho khớp gối

Đối với những người bị đau khớp gối, một số thực phẩm tốt như trà xanh có thể giúp ngăn chặn tình trạng viêm mãn tính vì chúng có chứa nhiều chất kháng viêm và chất chống oxy hóa. Vitamin D cũng có vai trò quan trọng trong việc giúp bệnh nhân thoái hóa khớp gối. Thực phẩm bổ sung vitamin D như cá hồi, cá trích và cá mòi, cũng như rau bina và cải xoăn có thể giúp cải thiện tình trạng đau khớp gối. 

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin D tốt cho khớp gối

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chế độ ăn nhiều trái cây, rau xanh và chất xơ có thể giúp giảm viêm, làm chậm tiến trình thoái hóa sụn trong bệnh viêm xương khớp. Các chất phytochemical có trong các loại thực phẩm này cũng có thể có tác dụng bảo vệ khỏi viêm và có tác động tích cực trong việc giảm triệu chứng viêm khớp. Ngoài ra, chế độ ăn kiêng có thể giúp ích cho một số người bị đau khớp gối vì nó bao gồm nhiều trái cây, rau xanh và chất xơ, những chất dinh dưỡng có lợi cho khớp gối của bạn.

Bổ sung chất xơ tốt cho khớp gối

Thuc pham Kingfoodmart

Tổng quan, chế độ ăn uống tốt có thể giúp cải thiện tình trạng đau khớp gối và bảo vệ sức khỏe của khớp gối. Tuy nhiên, những gợi ý ở trên đây cũng chỉ là tham khảo, bạn vẫn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để được tư vấn và định hình chế độ ăn uống phù hợp nhất cho tình trạng khớp gối của bạn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác