Chế biến thức ăn bằng lò vi sóng

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Chế biến thức ăn bằng lò vi sóng

    Lò vi sóng thường được biết đến là một thiết bị gia dụng tiện ích trong nhà bếp với công dụng chính là rã đông thức ăn. Tuy nhiên, lò vi sóng tiện lợi và có nhiều công dụng hơn bạn nghĩ. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn một vài cách chế biến thức ăn ngon bằng lò vi sóng, cùng xem đó là gì nhé!

Hap Kingfoodmart

1. Hấp

Việc hấp đồ ăn trong lò vi sóng giúp giữ được hàm lượng nước, đặc tính dinh dưỡng, vitamin và muối khoáng có sẵn trong thực phẩm. Bởi vì hấp không làm thức ăn bị khô mà vẫn giữ được vị bùi và mọng nước, do đó bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon miệng chứa ít calo hơn. 

Món trứng hấp lò vi sóng thơm ngon bổ dưỡng

Phương pháp hấp đồ ăn trong lò vi sóng rất đơn giản. Để hấp đồ ăn trong lò vi sóng, bạn cần có một hộp đựng phù hợp. Nếu không có hộp đi kèm lò vi sóng, bạn có thể mua các loại hộp nhựa đặc biệt để hấp đồ ăn. Chỉ cần thêm một ít nước và bạn đã sẵn sàng nấu thức ăn. Bên cạnh đó, so với việc hấp truyền thống, hấp đồ ăn trong lò vi sóng cũng nhanh hơn và tiện lợi hơn.

2. Nướng

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng lò vi sóng như là một thiết bị thay thế cho lò nướng. Nướng thịt bằng lò vi sóng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần điều chỉnh chế độ cũng như nhiệt độ phù hợp cho lò (giống như điều chỉnh lò nướng, hay nồi chiên không dầu) cho thức ăn đã được ướp sẵn gia vị vào và “nướng”. Như vậy là bạn đã có được một món nướng thơm ngon làm từ lò vi sóng rồi.

Cốt lết heo nướng lò vi sóng

Ba rọi heo nướng lò vi sóng

Việc nướng đồ ăn trong lò vi sóng cũng tiện lợi hơn hẳn, bởi bạn không cần phải chuẩn bị nhiều đồ dùng làm bếp như vỉ, bếp than,… như khi nướng bằng phương pháp truyền thống. Ngoài ra, mua lò vi sóng cũng gọn nhẹ và tiết kiệm tiền bạc, cũng như không gian nhà bếp hơn là một cái lò nướng.

Nuong Kingfoodmart
Luu y Kingfoodmart

3. Lưu ý khi sử dụng lò vi sóng nấu ăn

Tuy tiện lợi là vậy, nhưng không phải bất kỳ loại thực phẩm nào cũng có thể đem nấu, hấp trong lò vi sóng. Có một số loại thực phẩm không nên sử dụng lò vi sóng để hấp như trứng, trái cây, thịt gần chín và các loại khoai củ. Sử dụng lò vi sóng để hấp bánh mì cũng không được khuyến nghị. 

Bạn cần ghi nhớ những lưu ý trên đây, vì việc hấp những loại thực phẩm trên trong lò vi sóng có thể gây cháy nổ, gây nguy hiểm cho căn bếp và gia đình bạn. Nên tìm hiểu thêm về những cách sử dụng lò vi sóng an toàn trong chế biến thức ăn để đảm bảo an toàn lẫn sức khỏe cho gia đình bạn.

Trên đây là một số thông tin về cách chế biến đồ ăn trong lò vi sóng và một số lời khuyên về việc lựa chọn thực phẩm hấp bằng lò vi sóng. Lò vi sóng là một thiết bị hữu ích trong việc nấu ăn nhanh, tiện lợi và đảm bảo độ thơm ngon của mỗi món ăn.

Có thể bạn quan tâm

Xem nội dung khác