Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ

Home » Món ngon » Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ

    Chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ không chỉ ảnh hưởng đến thai nhi, mà còn với cả người mẹ. Vì vậy, việc chọn lựa các thực phẩm dinh dưỡng cho mẹ bầu trong thai kỳ là rất quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một vài thực phẩm tốt cho mẹ bầu, để một thai kỳ cả mẹ và bé cùng khỏe mạnh.

Dinh duong kingfoodmart

1. Nhu cầu của mẹ bầu trong thai kỳ

Nhu cầu về năng lượng và các chất dinh dưỡng cho mẹ bầu trong thai kỳ sẽ cao hơn khi chưa mang thai. Khi người mẹ mang thai 3 tháng đầu, nên ăn nhiều hơn bình thường để cung cấp năng lượng, thường là vào khoảng 360 kcal/ngày. Trong 3 tháng cuối, nên tăng khoảng 475 kcal/ngày. Nếu người mẹ khi mang thai không đáp ứng đủ các chất dinh dưỡng như trên thì thai nhi sẽ chậm phát triển do thiếu chất dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, nhu cầu về protein cũng cần được tăng lên, khoảng 15g/ngày trong 6 tháng đầu và 18g/ngày trong 3 tháng cuối. Chất béo cũng được yêu cầu ở mức 20-25% trên tổng số năng lượng, khoảng 60g chất béo/ngày. Ít nhất các vitamin như vitamin A, D, B12, B1, C, folic và chất khoáng như canxi, sắt, kẽm cũng cần được cung cấp đầy đủ cho mẹ và thai nhi. Việc cải thiện tăng trưởng của bào thai và trẻ nhỏ có thể giảm đáng kể tỷ lệ bệnh tật ở những giai đoạn muộn hơn trong cuộc đời.  

2. Các loại thực phẩm khuyên dùng

Có nhiều loại thực phẩm mà bà bầu nên sử dụng để đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho thai nhi:

– Trứng: Cung cấp protein, chất béo, chất khoáng và choline, rất cần thiết cho sự phát triển não của thai nhi. 

Bổ sung trứng cho thai kỳ

– Bông cải xanh và các loại rau có lá màu xanh đậm: Chứa chất xơ, vitamin C, K, A, canxi, sắt, folate và kali. 

Bổ sung bông cải xanh cho thai kỳ

Ngoài ra còn có nhiều thực phẩm dinh dưỡng khác như cá hồi, khoai lang, thịt nạc, dầu gan cá, bơ, các loại ngũ cốc,… Các mẹ bầu nên cân đối, bổ sung và thay đổi chế độ ăn hợp lý để vừa được cung cấp dinh dưỡng thông qua những bữa ăn, vừa tránh nhàm chán cho cả mẹ và bé.

Thuc pham kingfoodmart

Tóm lại, chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng là quan trọng nhất khi mang thai để đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho thai nhi và sức khỏe của bà mẹ. Việc lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng phù hợp, hạn chế sử dụng những thực phẩm không tốt là rất quan trọng để đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh và phát triển tốt cho cả mẹ và bé.

Có thể bạn quan tâm

Xem nội dung khác