Cách chọn táo Gala ngon giòn cho cả gia đình 

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Cách chọn táo Gala ngon giòn cho cả gia đình 

    Trái táo Gala được nhập khẩu từ New Zealand, một loại táo phổ biến và được rất nhiều người yêu thích bởi vị ngọt và giòn ngon có ngoại hình bên ngoài sáng bóng với màu đỏ hồng và vệt mờ vàng. Chúng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như: cung cấp vitamin C, giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, hỗ trợ tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, táo là sự lựa chọn tuyệt vời để bổ sung chất dinh dưỡng vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn được trái táo chín đúng mức để có được hương vị tuyệt vời của trái táo Gala. Dưới đây là một số mẹo chọn táo Gala ngon mà bạn nên tham khảo. 

Bước 1: Quan sát bên ngoài 

Khi chọn táo Gala, bạn nên quan sát bên ngoài trái táo trước. Tránh mua các trái táo đã bị cấn hoặc bị dập. Táo chín sẽ có màu đỏ đậm trên toàn bộ trái, tuy nhiên trái quá chín sẽ không giòn và ăn hơi bị xốp. Chỉ nên chọn táo có màu đỏ đều quanh trái và không quá đậm, điều này giúp trái táo giòn nhất và có hương vị mọng nước nhất. Với những trái táo có màu vàng và ít đỏ, chúng vẫn giòn nhưng có hậu chua hơn, dùng để làm nước ép sẽ ngon hơn.

Mua táo Envy size 70 giá tốt tại Kingfoodmart >>>

Bước 2: Quan sát cuống trái 

Cuống táo còn tươi và dính chặt vào trái thường cho thấy trái táo vẫn tươi mới và chín đều. Bạn nên chọn những trái táo còn nguyên cuống và không chọn những trái bị gãy uống hoặc cuốn đã héo.

Mua táo Envy size 90-100 giá tốt tại Kingfoodmart >>>

Bước 3 : Kiểm tra độ cứng giòn 

Cách kiểm tra độ cứng giòn của táo là ấn vào trái táo bằng tay. Nếu táo cứng thì đây là trái táo ngon và giòn. Nếu ấn vào có cảm giác mềm tay, có thể táo đã được để lâu và khi ăn không được giòn.

Mua rau củ, trái cây giá siêu hời tại Kingfoodmart >>>

Trái táo Gala có vị ngọt mát và giòn giòn, rất thích hợp để ăn tươi ngon trực tiếp sau khi rửa sạch hoặc làm món tráng miệng, dùng làm sinh tố.Trái táo Gala cũng có thể dùng trong các món ăn kết hợp như salad trái cây, chè trái cây hay kết hợp với các loại sữa chua và hạt để tăng thêm hương vị và dinh dưỡng.

Hy vọng những mẹo chọn táo Gala ngon và giòn mà chúng tôi đã chia sẻ sẽ giúp bạn mua được những trái táo tươi mới và hương vị ngon nhất cho gia đình. Nếu bạn muốn tìm mua táo Gala chất lượng, bạn có thể đặt mua trực tuyến tại Kingfoodmart. 

Có thể bạn quan tâm:

Xem các nội dung khác: