Top 3 thực phẩm tốt cho sức khỏe người bị bệnh thận nên biết

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » Top 3 thực phẩm tốt cho sức khỏe người bị bệnh thận nên biết

    Thận của bạn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và chức năng của cơ thể, và chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ và bảo vệ sức khỏe của thận. Có một số loại thực phẩm tốt cho người bị bệnh thận, và việc đưa chúng vào chế độ ăn hàng ngày có thể giúp bạn giảm sự tích tụ các chất thải trong máu, cải thiện chức năng thận và ngăn ngừa tổn thương thêm cho các cơ quan này.

Tỏi KIngfoodmart

1. Tỏi

Theo Y học cổ truyền, tỏi có vị cay, tính ấm, quy tỳ, vị, phế, thận. Tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát khuẩn, trừ nấm mốc… Vì thế, người bị suy thận sử dụng tỏi mang lại tác dụng rất tốt.

Mua tỏi Lý Sơn xay sẵn tại Kingfoodmart

Tỏi có tính lợi tiểu, giúp thúc đẩy đào thải lượng muối dư thừa ra khỏi cơ thể. Từ đó giảm gánh nặng cho thận. Thành phần của tỏi còn rất giàu vitamin C, B6. Vì thế, ăn tỏi không chỉ giúp tăng cường chức năng thận mà còn giúp bảo vệ thận khỏi sự tấn công của các tác nhân gây hại.

2. Táo

Táo là một trong những loại trái cây luôn nằm trong danh sách các thực phẩm cần thiết cho sức khỏe và đặc biệt phù hợp với người suy thận. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trong táo không chứa natri nên không hề ảnh hưởng đến sự hoạt động của thận.

Không chỉ giàu dưỡng chất, táo cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy sự phục hồi của thận để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Mua táo Fuji Nam Phi giá tốt tại Kingfoodmart

3. Ớt chuông đỏ

Loại quả này có chứa ít kali nên lý tưởng cho chế độ ăn uống người bệnh thận.  Loại thực phẩm này còn chứa nhiều vitamin A, giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy làm lành các tổn thương ở thận.

Đặc tính chống viêm của các loại ớt chuông có khả năng giảm đau, nhức và viêm, đồng thời cũng thúc đẩy quá trình hấp thụ đường chậm. Do đó, lượng đường trong máu được kiểm soát, giúp ổn định đường huyết.

Mua ớt chuông đỏ chuẩn VietGap tại Kingfoodmart

Hãy bảo vệ sức khỏe của chính mình, đặc biệt là sức khỏe của các cơ quan quan trọng như thận. Lựa chọn và tuân theo chế độ ăn uống phù hợp có thể giúp bạn khỏe mạnh và ngăn ngừa nhiều bệnh tật.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác