Rượu Gin – Những lợi ích và tác hại

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Rượu Gin – Những lợi ích và tác hại

    Gin là một loại đồ uống có cồn phổ biến được làm từ quả bách xù và được chưng cất với nhiều đặc tính thực vật khác nhau. Nó thường được pha trong các loại cocktail, một trong những loại nổi tiếng nhất là rượu gin pha trộn cùng thuốc bổ. Nhưng liệu rượu gin có tốt cho bạn không? Hãy cùng khám phá những ưu và nhược điểm của rượu gin trong bài viết dưới đây nhé.

Ruou Kingfoodmart

1. Rượu gin là gì?

Rượu gin có một lịch sử hình thành phong phú, bắt nguồn từ nước Anh. Tuy nhiên, chính người Anh đã hoàn thiện việc sản xuất rượu gin vào thế kỷ 17, khiến nó trở nên dễ tiếp cận với giá cả phải chăng hơn. Ngày nay, rượu gin đang dần trở nên phổ biến trở lại, đặc biệt là dưới dạng chưng cất thủ công.

Thành phần chính trong rượu gin là quả bách xù, mang lại hương vị đặc biệt cho rượu. Các loại thảo mộc và gia vị khác, chẳng hạn như quế, rễ bạch chỉ, hồi và vỏ chanh, được thêm vào trong quá trình chưng cất để gia tăng hương vị.

2. Lợi ích của rượu gin

Về mặt dinh dưỡng, rượu gin tương đối ít calo. Một khẩu phần rượu gin 30ml chứa khoảng 64 calo, không có protein, chất béo hoặc carbohydrate. So với các loại đồ uống có cồn khác, rượu gin được coi là lựa chọn lành mạnh hơn do hàm lượng đường trong nó thấp hơn hẳn.

Một số loại rượu gin phổ biến có thể kể đến như Bombay Sapphire, London Dry Gin và Plymouth Gin. Một loại cocktail cổ điển được làm bằng rượu gin là rượu gin pha trộn cùng thuốc bổ. Rượu gin và thuốc bổ là một loại cocktail tươi mát và phổ biến, nó một hợp chất được tìm thấy trong nước tăng lực, từng được cho là ngăn ngừa và điều trị bệnh sốt rét. 

Tìm mua rượu gin và nhiều loại thức uống có cồn khác tại đây

Ruou Kingfoodmart
Ruou Kingfoodmart

3. Lưu ý khi sử dụng rượu gin

Giống như nhiều loại thức uống có cồn khác, rượu gin được cho là tốt cho sức khỏe khi được sử dụng với liều lượng vừa phải. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống rượu nhẹ đến vừa phải, khoảng 1 ly mỗi ngày đối với phụ nữ và 1-2 ly đối với nam giới, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Mặc dù không có bằng chứng nào chứng minh các đặc tính chống oxy hóa cụ thể của quả bách xù trong rượu gin, nhưng việc tiêu thụ tổng thể một lượng rượu vừa phải có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe. Điều quan trọng là bạn cần lưu ý liều lượng khi sử dụng loại thức uống có cồn này

Tóm lại, rượu gin là một loại đồ uống có cồn linh hoạt mang đến hương vị độc đáo trong các loại cocktail khác nhau. Nó có thể giúp mọi người thư giãn và nghỉ ngơi sau một ngày dài. Tuy nhiên, không nên lạm dụng nó và chỉ nên tiêu thụ ở mức 1-2 ly mỗi ngày.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác