Sự khác nhau giữa bò ăn cỏ và bò ngũ cốc

Home » Món ngon » Sự khác nhau giữa bò ăn cỏ và bò ngũ cốc

    Thịt bò là một trong những loại thực phẩm phổ biến và được ưa chuộng nhất trên thế giới. Với hương vị đậm đà, giá trị dinh dưỡng cao, thịt bò trở thành lựa chọn hàng đầu trong nhiều bữa ăn gia đình và nhà hàng. Trong những năm gần đây, nguồn cung cấp thịt bò nhập khẩu trên thị trường ngày càng đa dạng có phép người dùng có nhiều lựa chọn hơn khi mua sắm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ sự khác biệt giữa các loại thịt bò, đặc biệt là bò ăn cỏ và bò ngũ cốc. Cùng Kingfoodmart tìm hiểu sự khác nhau giữa 2 loại thịt bò trên trong bài viết này nhé.

Về thức ăn

  • Bò ăn cỏ: Như tên gọi, bò ăn cỏ được nuôi chủ yếu bằng cỏ và các loại cây cỏ tự nhiên. Chế độ ăn này giúp bò phát triển tự nhiên và giữ nguyên giá trị dinh dưỡng.
  • Bò ngũ cốc: Bò ngũ cốc được nuôi bằng thức ăn tổng hợp từ các loại ngũ cốc như bắp, lúa mì và đậu nành. Phương pháp này giúp bò tăng trọng lượng nhanh chóng.
thuc-an-cua-bo

Về vùng nuôi

  • Bò ăn cỏ: Thường được nuôi ở các trang trại rộng lớn, thoáng đãng, nơi bò có thể di chuyển tự do và ăn cỏ tự nhiên như Úc, New Zealand, Nam Mỹ.
  • Bò ngũ cốc: Chủ yếu được nuôi trong các trang trại tập trung, nơi chúng được cho ăn ngũ cốc theo chế độ kiểm soát như Hoa Kỳ và một số trang trại ở Úc.

Về độ tuổi giết mổ

  • Bò ăn cỏ: Có thời gian nuôi dài vì ăn cỏ hàm lượng dinh dưỡng thấp, độ tuổi giết mổ phù hợp là từ 24 đến 32 tháng, khi thịt đã đạt đủ độ chín và thơm ngon.
  • Bò ngũ cốc: Thường được giết mổ sớm hơn nhờ được ăn thức ăn giàu dinh dưỡng, độ tuổi giết mổ phù hợp khoảng 18 tháng.

Về chất lượng thịt

  • Thịt bò ăn cỏ

– Hàm lượng calo thấp nhưng hàm lượng omega-3 lại cao hơn so với bò ăn ngũ cốc

– Thịt nạc, ít mỡ

– Lượng vân mỡ ít hoặc không có

– Vị thịt hơi dai và cảm giác hơi khô

– Chất lượng không ổn định, phụ thuộc vào nguồn thức ăn tự nhiên

  • Thịt bò ngũ cốc

– Thịt đan xen với mỡ và chất lượng ổn định, mùi đặc trưng

– Vị mềm, ngọt, bề mặt ẩm và mượt, có hương vị thơm ngậy do thành phần thức ăn

– Do chủ động về nguồn thức ăn nên hệ thống nuôi bò quanh năm cho chất lượng ổn định

bo-ngu-coc-chat-luong

Về phân loại thịt

  • Bò ăn cỏ: Phân loại tại cơ sở chăn nuôi nên có thể không đảm bảo về độ minh bạch, rõ ràng
  • Bò ngũ cốc: Hệ thống phân loại thịt bởi USDA – cơ quan chính phủ, đảm bảo chất lượng và uy tín do bên thứ 3 tham gia vào quá trình phân loại

Về giá thành

So về giá thành thì giá của thịt bò ăn ngũ cốc khá ổn định và có mức giá mềm hơn. Ngược lại, giá thịt bò ăn cỏ lại cao hơn và thường có biến động do phụ thuộc nhiều vào lượng cỏ theo mùa. Vào mùa khan hiếm cỏ, giá thành thịt bò ăn cỏ sẽ cao hơn các mùa khác trong năm.

bo-ngu-coc

Mua thịt bò ngũ cốc uy tín tại Kingfoodmart

Tổng kết lại, cho dù là thịt bò ăn cỏ hay thịt bò ăn ngũ cốc thì cũng cần phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh từ khâu giết mổ đến bảo quản. Đó đều là  những yếu tố quan trọng hàng đầu khi chọn mua sản phẩm. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một nơi cung cấp thịt bò ngũ cốc uy tín, đảm bảo chất lượng và giàu dinh dưỡng, hãy đến Kingfoodmart mua sắm ngay hôm nay. Tại Kingfoodmart có đa dạng các loại thịt bò, đặc biệt là thịt bò ngũ cố đang có ưu đãi cực kỳ hấp dẫn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác