Táo Anna – Món quà từ thiên nhiên đến từ miền đất ấm áp Israel

Home » Từ điển trái cây » Táo » Táo đỏ » Táo Anna – Món quà từ thiên nhiên đến từ miền đất ấm áp Israel

    Thật khó để từ chối những quả táo Anna đỏ căng mọng nước thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Giống như các loại trái cây nhập khẩu khác, ăn táo thì rất tốt cho sức khỏe, tăng cao sức đề kháng, và giúp cơ thể hạn chế các bệnh nguy hiểm. Hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu những thông tin xoay quanh giống táo Anna này nhé!

Táo Anna là gì

Táo Anna có kích thước từ trung bình đến lớn và có hình trụ. Chúng có màu từ xanh nhạt đến vàng với chút đỏ hồng. Thịt của nó ngon ngọt, chắc, giòn và có màu trắng kem. Hương vị cân bằng, nhẹ nhàng và có vị chua ngọt và được nhiều người cảm nhận là có hương vị tương tự như táo Gala. 

Táo Anna Kingfoodmart

Tuy nhiên, hương vị và kết cấu của táo Anna có thay đổi đáng kể theo độ chín của quả. Những quả càng xanh, càng chín thì cứng và tươi hơn, trong khi những quả chín, màu đỏ có xu hướng mềm và có hương vị ngọt hơn. Trồng táo Anna trong nhà lưới tránh được sâu bệnh nên giảm thiểu việc dùng thuốc bảo vệ thực vật, phân hóa học và bảo vệ được quả không bị rám vỏ, sẫm màu do ánh nắng mặt trời, giảm tỷ lệ gãy cành, rụng quả khi mưa to, gió lớn… giúp thu được sản phẩm sạch và chất lượng cao. Theo chu kỳ, sau khi thu hoạch xong, chỉ cần cắt tỉa cành, sau đó bón phân dưỡng cây đâm chồi, tạo tán, thời gian sau cây tiếp tục cho trái. 

Xuất xứ và mùa vụ của táo Anna 

Táo Anna được Abba Stein phát triển lần đầu tiên ở Israel vào những năm 1950 tại Kibbutz Ein Shemer và được công bố rộng rãi vào năm 1959. Nó phát triển tốt nhất ở vùng khí hậu ôn hòa, thậm chí là sa mạc, nơi hiếm khi có các tháng mùa thu và mùa đông ví dụ như ở các vùng trồng táo ở miền Nam Hoa Kỳ, đặc biệt là California và Texas.

Táo Anna thường được thu hoạch vào tháng 4-6, khi mùa hè đến. Khí hậu nắng gió và hanh khô không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho cây táo phát triển mà còn thấm đẫm trong những trái táo xinh xắn, dễ thương vị ngọt đậm đà khó quên. Trái táo ở vùng đất nắng gió này có vị ngọt thanh, giòn ngon hơn hẳn vùng khác. Táo chín ngọt và ngon nhất là vào mùa hạ. Khi cắn miếng táo giòn trong miệng, sự mát ngọt lan tỏa… 

Dinh dưỡng của táo Anna

Táo Anna là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Trong táo Anna cũng chứa chất xơ, canxi, phốt pho, vitamin A, sắt và kali – một chất điện giải giúp điều chỉnh mức chất lỏng trong cơ thể.

Táo Anna Kingfoodmart

Cụ thể hàm lượng từng chất dinh dưỡng có trong 100g táo Anna như sau:

Thành phần dinh dưỡngHàm lượng
Năng lượng52 kcal
Chất xơ2.4g
Vitamin A33IU
Vitamin K2.3mcg
Vitamin C4.6mg
Vitamin E0.1mg
Kali107mg
Kẽm0.19mg
Magiê9mg
Mangan0.04mg
Photpho31mg
  • Cải thiện tình trạng thiếu máu: Thiếu máu là tình trạng cơ thể bị giảm đi lượng tiểu cầu trong máu gây ra các cơn đau đầu và chóng mặt, hoa mắt.
  • Giúp ngủ ngon, cải thiện chứng suy giảm trí nhớ: Trong quả táo chứa nhiều dưỡng chất như saponin, polysacarit, cùng các vitamin B2, vitamin A, vitamin C có công dụng rất tốt cho não bộ. 
  • Quả táo Anna là một nguồn cung cấp những khoáng chất có công dụng tốt cho hệ xương khớp như canxi, photpho và vitamin D. Các dưỡng chất này giúp xương chắc khỏe hơn và ngăn ngừa tình trạng loãng xương hay đau nhức các khớp ở người già. 
  • Táo Anna là một nguồn cung cấp kali để cân bằng mức độ nước trong cơ thể, vitamin A để duy trì sự hoạt động lành mạnh của các cơ quan, và vitamin C để tăng cường hệ thống miễn dịch.
  • Lượng chất xơ này giúp kích thích nhu động ruột, giúp thức ăn được tiêu hóa nhanh hơn. Bên cạnh đó, ăn táo tàu mỗi ngày rất có lợi cho hệ tiêu hóa và ngăn ngừa tình trạng táo bón hiệu quả.

Tham khảo mua táo nhập khẩu tươi ngon tại Kingfoodmart >>>

Táo Anna làm được món gì

Quả táo Anna có hương vị chua ngọt phù hợp cho cả việc ăn trực tiếp hoặc chế biến. Loại quả này có thể được tiêu thụ ngay khi thu hoạch mà không cần chế biến và được người ta yêu thích vì hương vị độc đáo này.

Táo Anna Kingfoodmart
  • Quả táo Anna có thể được cắt lát và ăn kèm với sốt kem, chocolate, caramel, cắt nhỏ và rắc lên salad, hoặc cắt thành sợi cho vào các món gỏi.
  • Táo Anna cũng có thể được xếp lên bánh mì sandwich, bánh mì nướng, thêm vào parfait, hoặc dùng làm lớp phủ tươi trên các món ăn sáng.
  • Ngoài các món ăn tươi, quả táo Anna có thể được ninh làm sốt táo và bơ táo hoặc nấu thành mứt để ăn cùng các loại bánh, tart, bánh mì, bánh scone và bánh mì muffin. 
  • Ngoài các việc dùng để chế biến món ăn ngọt mặn, quả táo Anna còn rất được ưa chuộng để làm sinh tố, nước ép hoặc cắt lát và đặt ở mép ly như một phần trang trí cho cocktail. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác