Dâu tây đá – Món quà thơm ngon từ thiên nhiên cho sức khỏe của bạn

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Dâu tây đá – Món quà thơm ngon từ thiên nhiên cho sức khỏe của bạn

    Dâu tây, đặc biệt dâu tây đá là một trong những loại trái cây giàu dinh dưỡng và được ví như “viên ngọc đỏ” cho sức khỏe con người. Thế nhưng không phải ai cũng biết về nguồn gốc, xuất xứ cũng như giá trị dinh dưỡng mà loại quả này mang lại. Hãy cùng Kingfoodmart đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm những thông tin bổ ích xoay quanh quả dâu tây đá nhé!

Dâu tây đá là gì? Nguồn gốc, xuất xứ quả dâu tây đá

Dâu tây đá là một loại trái cây có xuất xứ từ Bắc Mỹ, với màu đỏ tươi và hương vị đặc trưng. Cây dâu tây đá là cây thân thảo, thân thấp và ngắn với nhiều lá mọc rất gần nhau. Nó có nhiều lá bao quanh thân, cuống lá thường có màu trắng khi lá còn non và chuyển sang màu đỏ của đất khi lá già, ở mép lá có răng cưa. Hoa dâu tây có 5 cánh mỏng, màu trắng, hơi tròn, nhuỵ hoa nhỏ xíu màu vàng. Quả dâu tây đá phát triển sau khi hoa nở, quả non có màu trắng xanh, khi quả chín, quả có màu đỏ tươi rất đẹp mắt.

Dâu tây đá Kingfoodmart

Dâu tây đá được coi là một trong những loại trái cây giàu dinh dưỡng nhất, chứa nhiều vitamin C, kali, chất xơ và các chất chống oxy hóa. Dâu tây đá có quả to, thuôn dài và mang một hương vị rất riêng, nao lòng người. Quả dâu tây có vị chua nhẹ, ăn vào ngọt mát nơi đầu lưỡi. Mùi hương quả dâu tây rất đặc biệt không giống với bất kỳ loại trái cây nào khác. Chính vì vậy mà khi đã thưởng thức loại quả này, bạn sẽ cảm thấy ấn tượng và cứ muốn được tận hưởng hương vị ấy mãi.

Giá trị dinh dưỡng của dâu tây đá 

1. Carbs

Dâu tây đá tươi chứa chủ yếu là nước, vì vậy tổng hàm lượng carb của chúng rất thấp – trên 100gram trái dâu tươi có chứa ít hơn 8gram carbs.

Bên cạnh đó, dâu tây nói chung và dâu tây đá nói riêng có chỉ số đường huyết (GI) tương đối thấp, cụ thể là 40 nên sẽ không dẫn đến việc tăng lượng đường trong máu và được coi là trái cây an toàn cho những người mắc bệnh tiểu đường.

2. Chất xơ

Chất xơ chiếm khoảng 26% hàm lượng carb của dâu tây – 100 gram dâu tây cung cấp 2 gram chất xơ (cả hòa tan và không hòa tan. Chất xơ trong quả dâu tây đá rất quan trọng trong việc nuôi các vi khuẩn có lợi trong ruột của bạn và cải thiện chức năng tiêu hóa. Chúng cũng hữu ích cho việc giảm cân và có thể giúp ngăn 

Dâu tây đá Kingfoodmart
3. Vitamin và các khoáng chất

Các vitamin và khoáng chất phong phú nhất trong dâu tây là:

  • Vitamin C: Chỉ cần một khẩu phần nhỏ – khoảng tám quả dâu tây – cung cấp nhiều vitamin C hơn một quả cam.
  • Folate (vitamin B9): Đây là chất rất quan trọng đối với sự phát triển mô và chức năng tế bào bình thường – đặc biệt cho phụ nữ mang thai và người lớn tuổi)
  • Kali: Khoáng chất này có liên quan đến nhiều chức năng thiết yếu của cơ thể, chẳng hạn như điều hòa huyết áp.
  • Dâu tây cũng đồng thời là nguồn cung cấp sắt, đồng, magiê, phốt pho và vitamin B6, K và E.

Các món ngon từ quả dâu tây đá

1. Mứt dâu tây đá

Với hương vị chua ngọt đặc trưng, dâu tây đá rất thích hợp để chế biến món mứt dâu tây. Chỉ cần vài nguyên liệu đơn giản như dâu, đường và nước là bạn đã có món mứt dâu dẻo, quánh có vị chua chua, ngọt ngọt cực gây nghiện. Mứt dâu đạt chuẩn phải có màu đỏ hấp dẫn, hỗn hợp đặc sệt, miếng dâu giữ nguyên không bị nát. Mứt có vị ngọt chuẩn, có chút chua dịu dễ ăn. Ngoài phết cùng bánh mì, bạn cũng có thể dùng mứt dâu làm nhân bánh kem hoặc ăn cùng kem tươi, sữa chua cũng rất ngon đấy.

2. Kem dâu tây đá

Kem dâu tây đá mát lạnh, có mùi thơm dịu nhẹ, vị ngọt ngào khó cưỡng chắc chắn sẽ là món tráng miệng được yêu thích số 1 trong những ngày nắng nóng. Bạn có thể tự làm kem dâu tây tại nhà với những nguyên liệu dễ tìm như dâu tây, whipping cream, đường,… đảm bảo từ người lớn đến trẻ em đều sẽ thích mê. Khi múc kem dâu ra ly, bạn nên trang trí thêm vài lát dâu tây đá tươi hay chiếc lá xanh xanh cho món kem thêm phần hấp dẫn nhé!

Dâu tây đá Kingfoodmart
3. Sinh tố dâu tây đá

Ly sinh tố dâu tây đá mát lạnh có màu hồng hồng cực kỳ ưa nhìn cùng vị chua ngọt dễ chịu sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho hội chị em. Bạn có thể xay dâu cùng với đường, sữa để tăng thêm vị béo và ngọt cho thức uống này. Sinh tố dâu không chỉ là thức uống mát lạnh, giải khát cực đã mà còn đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như chống ung thư, chống lão hóa, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường đề kháng…

Cách chọn dâu tây đá chuẩn ngon

  • Chọn dâu tây đá dựa vào hình dáng: khi lựa chọn mua dâu, bạn nên lựa những quả có kích thước đồng đều nhau, nhìn bên ngoài thấy cảm giác căng, mọng nước. Tránh mua những quả có các đốm lạ bên ngoài vì đây là những quả dâu dập, hoặc để lâu có dấu hiệu hư hỏng, khi ăn phải sẽ không tốt cho sức khỏe.
  • Chọn dâu tây dựa vào mùi hương: Những quả dâu tây đá tươi ngon thường có mùi thơm dịu nhẹ đặc trưng. Ngược lại những quả dâu chín ép hoặc bị phun thuốc thường không có mùi thơm hoặc chỉ có mùi thoang thoảng.
  • Chọn dâu tây dựa vào cuống lá: Nhìn vào cuống lá cũng là một cách để chọn mua dâu tây đá ngon, đúng chuẩn. Dâu tây ngon thì cuống và đài lá phải còn nguyên. Nếu phần cuống lá đã khô hoặc có dấu hiệu ngả vàng thì đây là loại dâu tây để lâu. Ngoài ra, những quả có phần cuống lá và quả xa nhau thì sẽ có vị thiên ngọt nhiều hơn.

Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể đến với siêu thị Kingfoodmart để mua dâu. Tại đây, những quả dâu đều đã được tuyển chọn kỹ càng, đảm bảo chất lượng tươi ngon đồng đều ở từng quả. Đặc biệt, Kingfoodmart luôn cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất với giá cả phải chăng, các chương trình ưu đãi, giao hàng tận nơi,…

Ghé ngay siêu thị Kingfoodmart để mua những quả dâu tây chất lượng, giá ưu đãi >>>

Dâu tây đá là loại trái cây giàu dinh dưỡng, thơm ngon, tốt cho sức khỏe và còn có tác dụng làm đẹp cực kì tốt. Với những thông tin về nguồn gốc, xuất xứ, giá trị dinh dưỡng cũng như mẹo chọn mua dâu tây ngon, đúng chuẩn mà Kingfoodmart vừa chia sẻ, bạn có thể yên tâm để lựa chọn loại dâu tây đá chất lượng để thưởng thức hoặc làm quà biếu, tặng nhé! 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác