Dâu tây Mỹ giá bao nhiêu? So sánh giá cả các loại dâu tây nhập khẩu trên thị trường

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Dâu tây Mỹ giá bao nhiêu? So sánh giá cả các loại dâu tây nhập khẩu trên thị trường

    Nhờ vẻ ngoài bắt mắt cùng hương vị thơm ngon, dâu tây Mỹ là loại trái cây nhập khẩu luôn tạo nên cơn sốt lớn tại thị trường Việt Nam mỗi khi đến mùa thu hoạch. Vậy dâu tây Mỹ giá bao nhiêu, những yếu tố ảnh hưởng đến giá bán của chúng là gì? Hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu rõ hơn về loại quả này trong bài viết dưới đây nhé!

Nguồn gốc xuất xứ, đặc điểm trái dâu tây Mỹ

Dâu tây là loại quả có xuất xứ từ châu Mỹ với nguồn gốc là dâu rừng và các giống biến thể khác từ dâu rừng. Tuy nhiên để trở thành giống dâu tây được trồng rộng rãi khắp thế giới như hiện nay là nhờ có công các nhà làm vườn châu Âu nghiên cứu và lai tạo nên. Hiện nay, dâu tây giống Mỹ là một trong những loại trái cây được sản xuất và tiêu thụ lớn nhất trên thế giới.

Dâu tây Mỹ giá bao nhiêu Kingfoodmart

Thời gian thu hoạch của dâu tây Mỹ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vùng trồng, thời tiết, cách chăm sóc và loại giống. Thông thường, thời gian thu hoạch của chúng sẽ rơi vào khoảng 2 đến 4 tháng sau khi trồng. Trái dâu Mỹ có hình tròn, thường có kích thước nhỏ hơn so với các loại trái cây khác với đường kính thường từ 1-2.5cm. Màu sắc của quả khi chín thường là màu đỏ tươi, nhưng cũng có một số loại dâu tây Mỹ có màu vàng và hồng. Với hương thơm dịu nhẹ hòa cùng vị ngọt thanh mát, dâu tây Mỹ là một trong những loại trái cây được yêu thích nhất trên thế giới, thường được sử dụng để thưởng thức trực tiếp, làm nguyên liệu cho các loại nước ép trái cây, sinh tố, kem, bánh ngọt và nhiều món ăn khác.

Dâu tây Mỹ giá bao nhiêu năm 2024? Nên mua dâu tây ở đâu?

Dâu tây Mỹ giá bao nhiêu chắc hẳn là câu hỏi được đông đảo người tiêu dùng quan tâm mỗi độ vào mùa thu hoạch. Dâu tây nhập khẩu Mỹ thường được bán tại các cửa hàng trái cây nhập khẩu uy tín, các chuỗi siêu thị lớn của Việt Nam theo hộp với trọng lượng 500gr, 330gr, hay 250gr,…Tùy vào mùa vụ, thương hiệu, đặc điểm của mỗi hệ thống cửa hàng mà giá dâu tây có sự chênh lệch nhất định.

  • Hộp 500gr thường có mức giá rơi vào từ 350.000VNĐ – 400.000VNĐ/hộp.
  • Hộp 300gr thường có mức giá trong khoảng 200.000VNĐ – 300.000VNĐ/hộp.
  • Hộp 250gr thường có từ 18-20 quả, giá dao động trong khoảng 150.000VND – 200.000VNĐ/hộp.
Dâu tây Mỹ giá bao nhiêu Kingfoodmart

Bởi được ưa chuộng và săn lùng bởi nhiều “tín đồ” sành ăn nên việc tìm được một địa chỉ cung cấp dâu tây Mỹ uy tín trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Vì sức khỏe của bản thân, gia đình, bạn hãy lựa chọn những cửa hàng chất lượng như chuỗi siêu thị Kingfoodmart để mua hàng nhé! Tại Kingfoodmart, dâu tây Mỹ được nhập khẩu với nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Sau khi dâu chín sẽ được thu hoạch, phân loại rõ ràng. Tiếp đến, chúng được xử lý bằng công nghệ cao, đóng gói bằng bao bì chuyên dụng và xuất khẩu bằng đường hàng không đến Việt Nam. Bạn sẽ không phải quan tâm nhiều đến vấn đề dâu tây Mỹ giá bao nhiêu bởi tại Kingfoodmart, chúng tôi luôn mang đến những trái cây chất lượng với giá ưu đãi nhất.

Ghé ngay siêu thị Kingfoodmart tham khảo mua ngay dâu tây tại đây >>>

Những yếu tố ảnh hưởng đến việc dâu tây Mỹ giá bao nhiêu

1. Chất lượng và hương vị

Dâu tây Mỹ luôn “ghi điểm” trong lòng người tiêu dùng bởi ngoại hình đỏ tươi bắt mắt, trái không quá to nhưng có hương thơm đặc trưng và vị chua ngọt hài hòa dễ chịu. Không chỉ ngon, dâu tây nhập khẩu Mỹ còn là loại quả rất tốt cho sức khỏe. Với cùng một khối lượng, dâu tây có hàm lượng vitamin C cao gấp 10 lần so với táo, gấp 2 lần so với chanh và gấp 1,5 lần so với quýt. 

Như vậy, chỉ cần ăn 6 quả dâu tây là bạn đã cung cấp đủ lượng vitamin C thiết yếu trong ngày. Nhờ hàm lượng vitamin C dồi dào, nhiều người chọn ăn dâu tây nhằm giúp tăng khả năng miễn dịch, chống oxy hóa, giúp bảo vệ mắt, đặc biệt là giác mạc và võng mạc. Sự ưa chuộng và “săn đón nhiệt tình” cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc dâu tây Mỹ giá bao nhiêu.

2. Quy trình trồng trọt và nhập khẩu

Dây chuyền từ khi thu hoạch cho đến khi phân loại, đóng gói, bảo quản và xuất khẩu dâu tây Mỹ tốn không ít chi phí. Hiện tại, các dâu tây nhập khẩu về Việt Nam hầu hết đều bằng đường hàng không để đảm bảo thời gian cũng như chất lượng của quả. Những yếu tố trên khiến loại trái cây nhập khẩu này được xếp vào hạng ‘’đắt đỏ’’. 

Dâu tây Mỹ giá bao nhiêu Kingfoodmart
3. Các kênh phân phối:

Hiện nay, dâu tây Mỹ được phân phối thông qua nhiều kênh khác nhau trên thị trường Việt Nam, bao gồm các siêu thị, chợ và các cửa hàng trái cây nhập khẩu nên chính vì vậy giá cả của dâu tây tại mỗi kênh phân phối cũng có sự khác nhau.

Thông thường, dâu tây tại các siêu thị lớn và cửa hàng trái cây nhập khẩu sẽ cao hơn so với giá bán tại các chợ đầu mối, chợ nông sản. Tuy nhiên, việc mua dâu tây tại các địa điểm lớn, uy tín có thể đảm bảo chất lượng, hương vị dâu được tốt nhất.

So sánh giá của dâu tây nhập khẩu từ Mỹ và các nước khác?

Loại dâu nhập khẩuĐặc điểmGiá/hộp 500gr
Dâu tây MỹTrái trung bình, có hương thơm dịu và vị chua ngọt hài hòa, lôi cuốn.Từ 280.000vnđ – 350.000vnđ
Dâu tây Hàn QuốcTrái lớn, chủ yếu thiên về vị ngọt thanh.Từ 230.000vnđ – 300.000vnđ
Dâu tây Nhật BảnTrái khá lớn, mọng nước, có hương thơm mùi kẹo ngọt và vị ngọt đậm đà.Từ 200.000vnđ – 250.000vnđ
Dâu tây ÚcTrái có kích thước vừa phải, mang hương thơm và vị ngọt dịu vừa phải Từ 150.000vnđ – 200.000vnđ
Dâu tây New ZealandTrái trung bình, vị ngọt thanh và phần thịt quả thơm, dày.Từ 120.000vnđ – 150.000vnđ

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã biết được dâu tây Mỹ giá bao nhiêu, các yếu tố ảnh hưởng đến giá dâu,…. Đừng quên ghé Kingfoodmart để mua được những quả dâu chín mọng, cực ngon ngọt để giải nhiệt ngày nắng nóng nhé.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác