Nho đỏ Sweet Scarlet – Giống nho không hạt nhập khẩu cao cấp

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » Nho đỏ Sweet Scarlet – Giống nho không hạt nhập khẩu cao cấp

    Nho đỏ Sweet Scarlet là giống nho không hạt nhập khẩu cao cấp. Đây là thế hệ nho đỏ mới với nhiều ưu điểm vượt trội như hương vị thơm ngon, giòn, ngọt nên được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Hiện nay tại Việt Nam, nho đỏ Sweet Scarlet cũng đã được nhập khẩu và bán tại nhiều nơi. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần sáng suốt lựa chọn mua nho tại những nơi phân phối trái cây nhập khẩu uy tín để tiết kiệm cũng như đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Nguồn gốc xuất xứ và mùa vụ của nho đỏ Sweet Scarlet

Nguồn gốc xuất xứ

Nho đỏ Sweet Scarlet là giống nho được nghiên cứu và phát triển bởi nhà nông nghiệp học David Ramming và kỹ sư nông nghiệp Ron Tarailo tại miền trung California. Được lai tạo bởi hai giống nho là nho USDA và nho ARS, sau hơn một thập kỷ nhân giống, thử nghiệm và trồng trọt thì cuối cùng nó chính thức được đặt tên là nho Sweet Scarlet.

Năm 2003, giống nho đỏ Sweet Scarlet đã được cấp bằng sáng chế và năm 2004 thì được phân phát đến một số lượng người trồng có chọn lọc. Mãi cho đến năm 2010, sau khi bằng sáng chế được dỡ bỏ, giống nho đỏ Sweet Scarlet được cho phép trồng rộng rãi cho đến ngày hôm nay. Hiện nay, nho đỏ Sweet Scarlet chủ yếu được trồng tại California và được nhập khẩu bởi nhiều nước.

Mùa vụ của nho đỏ Sweet Scarlet

Nho đỏ Sweet Scarlet, được phân loại theo thực vật học là Vitis vinifera, đây được coi là giống cây trồng chín giữa mùa. Nho đỏ Sweet Scarlet thường bắt đầu chín vào cuối mùa hè (khoảng tháng 8) và kéo dài đến đầu mùa thu (khoảng tháng 10). Tùy thuộc vào điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng của từng khu vực mà thời điểm thu hoạch sẽ khác nhau.

Mặc dù được phát triển và trồng thử nghiệm tại California, nhưng nho đỏ Sweet Scarlet cũng có thể được trồng ở những loại đất trồng các loại nho thông thường khác. Ngoài ra, giống nho đỏ Sweet Scarlet có sức sinh trưởng trung bình khi được trồng trên gốc rễ tự thân. Việc lựa chọn gốc ghép cho nho đỏ Sweet Scarlet nên dựa trên các vấn đề về sâu bệnh trong đất hoặc tính chất hóa học của đất tại khu vực trồng cụ thể.

Nho do Sweet Scarlet Kingfoodmart

Đặc điểm của nho đỏ Sweet Scarlet

Hình dáng, kích thước, hương vị của nho đỏ Sweet Scarlet

Nho đỏ Sweet Scarlet có kích thước nhỏ đến trung bình, quả nho hình tròn hoặc bầu dục, mọc thành từng chùm lớn dày đặc tựa như hình nón. Vỏ nho có độ dày vừa phải, chắc, thường có màu đỏ đậm thẫm giống của quả mâm xôi, màu sắc sáng hơn so với các loại nho đỏ khác. Thịt nho có màu xanh lục nhạt, trong mờ, mọng nước và không có hạt, đây là đặc điểm được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng nhất vì tiện lợi khi ăn. Giống nho mới này có hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu giống của nho Muscat, một hương vị độc đáo tạo nên sự khác biệt so với hầu hết các giống nho đỏ không hạt khác.

Giá trị dinh dưỡng của nho đỏ Sweet Scarlet

Trong nho đỏ Sweet Scarlet có chứa vitamin C, B6 và K, chất chống oxy hóa và polyphenol resveratrol. Đây đều là những chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch, tham gia vào quá trình trao đổi chất, giúp đông máu, hỗ trợ sức khỏe xương, cùng nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Ngoài ra, resveratrol được tìm thấy nhiều nhất trong vỏ nho, có tác dụng tương tự như chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tổn thương tế bào và hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, nho đỏ Sweet Scarlet có lượng đường cao, do đó, người bị tiểu đường nên hạn chế ăn.

Bảng thành phần dinh dưỡng trong 100g nho đỏ Sweet Scarlet như sau:

Thành phầnHàm lượng
Năng lượng62kcal
Chất béo0.16g
Natri2mg
Kali181mg
Chất xơ0.9g
Đường15.46g
Protein0.72g
Vitamin C5.2mg
Vitamin K10.6mcg
Canxi10mg
Sắt0.3mg
Kali181mg
Magiê12mg
Nho do Sweet Scarlet Kingfoodmart

Những món ngon làm từ nho đỏ Sweet Scarlet

Nho đỏ Sweet Scarlet ngon nhất khi ăn tươi, ăn trực tiếp hoặc trộn với các loại trái cây khác để làm ra món salad trái cây đều ngon. Ngoài ra, nho cũng có thể được sử dụng làm nguyên liệu trong các món tráng miệng. Một số món ngon được chế biến từ nho đỏ Sweet Scarlet như:

  • Nho đỏ Sweet Scarlet sấy khô: Nho sấy khô là một món ăn vặt ngon miệng, ưu điểm của món này là có thể bảo quản được lâu. Bạn có thể sấy nho đỏ Sweet Scarlet bằng lò nướng hoặc máy sấy trái cây.
  • Mứt nho đỏ Sweet Scarlet: Nho đỏ Sweet Scarlet nấu cùng với đường hoặc mật ong sẽ cho ra một hỗn hợp mứt nho sệt, thích hợp ăn kèm với bánh mì hoặc bánh quy. Hoặc cũng có thể dùng mứt nho làm nhân bánh cho các món bánh ngọt tráng miệng đều ngon.
  • Rượu nho đỏ Sweet Scarlet: 

Nho Sweet Scarlet cũng có thể được nấu chín nhẹ và dùng kèm với các món mặn như gà nướng. Khi kết hợp nho đỏ Sweet Scarlet với các món prosciutto, xúc xích Ý, vịt, thịt gà, thịt lợn, các loại hạt, phô mai xanh, gouda, brie, phô mai Thụy Sĩ và phô mai dê, cũng sẽ cho ra được hương vị tuyệt vời được nhiều người yêu thích.

Tuy có hương vị đặc biệt nhưng nho đỏ Sweet Scarlet không được dùng để chế biến rượu vang. Nho đỏ Sweet Scarlet hiện nay là một giống nho mới và sản lượng còn hạn chế. Do đó, việc sản xuất rượu vang riêng từ nho Sweet Scarlet sẽ tốn kém và khó khăn. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng nho Sweet Scarlet để pha chế thành các loại cocktail hoặc mocktail thơm ngon.

Nho do Sweet Scarlet

Cách bảo quản nho đỏ Sweet Scarlet

Không nên rửa nho trước khi bảo quản trong tủ lạnh vì có thể sẽ khiến nho bị dập trong quá trình bảo quản. Nên để nho ráo nước hoàn toàn trước khi bảo quản và tránh bảo quản nho cùng với các loại trái cây khác. Một số loại trái cây như táo, lê và chuối có thể giải phóng khí ethylene, khiến nho chín nhanh hơn và dễ bị hư hỏng. Nên kiểm tra nho thường xuyên để loại bỏ những quả bị hư hỏng để tránh chúng ảnh hưởng đến những quả nho khác.

Nên sử dụng nho trong vòng 1-2 tuần sau khi mua. Không nên bảo quản nho ở nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. Không nên rửa nho trước khi bảo quản trong tủ lạnh.

Một số mẹo bổ sung để bảo quản nho đỏ Sweet Scarlet:

  • Ngâm nho trong nước muối pha loãng: Ngâm nho trong nước muối pha loãng trong vài phút trước khi bảo quản có thể giúp nho tươi ngon hơn.
  • Bảo quản nho trong hộp có lót giấy nến: Giấy nến có thể giúp hút bớt độ ẩm dư thừa, giúp nho không bị dập nát.
  • Sử dụng túi hút ẩm: Túi hút ẩm có thể giúp loại bỏ độ ẩm trong hộp bảo quản, giúp nho tươi ngon lâu hơn.
Nho do Sweet Scarlet

Nên mua nho đỏ Sweet Scarlet ở đâu?

Nếu bạn quan tâm đến giống nho đỏ Sweet Scarlet không hạt, hiện tại Kingfoodmart đang bán nho đỏ Sweet Scarlet không hạt với giá vô cùng ưu đãi. Kingfoodmart là hệ thống siêu thị thực phẩm tươi ngon, an toàn, chất lượng nên bạn không cần phải lo về sản phẩm khi mua. Còn chần chờ gì nữa mà không ghé Kingfoodmart mua ngay thôi bạn ơi!

Mua nho đỏ Sweet Scarlet chất lượng tại đây>>>

Nho do Sweet Scarlet

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác