Dự báo thời tiết tết nguyên đán 2024 ở miền Nam

Home » Tết Trọn Vị » Dự báo thời tiết tết nguyên đán 2024 ở miền Nam
    Tết Nguyên Đán 2024 là một dịp lễ quan trọng đối với người dân Việt Nam. Đây là thời gian để mọi người sum họp, đoàn viên và cùng nhau đón chào năm mới. Bên cạnh việc chuẩn bị các món ăn ngon, trang trí nhà cửa thì dự báo thời tiết cũng là một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm. Do vậy hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu ngay sau bài viết dưới đây nhé!

1. Dự báo thời tiết Tết Nguyên Đán 2024 miền Nam

Theo thông báo chính thức từ Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Âm Lịch năm 2024 các cán bộ, công chức và người lao động được nghỉ 7 ngày liên tục từ ngày 29 tháng chạp (ngày 8.2.2024) đến mùng 5 tháng giêng (ngày 14.2.2024). Do vậy người dân đặc biệt quan tâm đón đợi thông tin về thời tiết trong dịp lễ tết để có thể tận hưởng một kỳ nghỉ ấm áp bên người thân yêu.

Theo trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết: Thời kỳ từ 11/1-10/2/2024 (tức từ ngày 1 tháng Chạp năm Quý Mão đến ngày mùng 1 tháng Giêng năm Giáp Thìn), nhiệt độ trung bình trên toàn quốc phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 1-2 độ, có nơi cao hơn 2 độ.

Dự kiến thời tiết Tết Nguyên đán 2024 tại miền Nam sẽ tiếp tục mang đến một không khí ấm áp, khá tương đồng với những năm trước đó. Nhiệt độ trung bình trong những ngày Tết âm lịch dự kiến sẽ dao động từ 23-32 độ C, tạo nên một không khí ôn hòa và ổn định.

Thời tiết Tết Nguyên Đán 2024 miền Nam

Sự ổn định về nhiệt độ này không chỉ làm cho Tết Nguyên Đán trở nên thoải mái và dễ chịu, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho những hoạt động ngoại ô, du lịch và các lễ hội truyền thống. Miền Nam với thời tiết ôn hòa, là điểm đến lý tưởng để gia đình và người thân tận hưởng những khoảnh khắc ấm áp cùng nhau.

Dự báo thời tiết Tết Âm Lịch miền Trung với khí trời lạnh và khả năng có mưa rải rác trong vài ngày. Nhiệt độ trung bình trong những ngày lễ Tết truyền thống có thể dao động từ 17-26 độ C, tạo nên một không khí se lạnh đặc trưng của miền Trung.

Tại khu vực Trung Bộ, tổng lượng mưa thấp hơn từ 10-20mm, riêng khu vực Quảng Nam đến Khánh Hòa thấp hơn từ 20-40mm so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa.

Tại Trung Bộ có thể xuất hiện các đợt mưa dông kèm khả năng xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét gây ảnh hưởng đến sản xuất và các hoạt động dân sinh. 

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đang trong thời kỳ mùa khô, ít có dấu hiệu xuất hiện các đợt mưa trái mùa, do đó cần sử dụng nguồn nước tiết kiệm và có hiệu quả.

2. Nên chuẩn bị gì vào dịp Tết Nguyên Đán ở miền Nam

Mặc dù thời tiết ở miền Nam vào dịp Tết Nguyên đán 2024 dự báo sẽ ấm áp, dao động từ 23-32 độ C, nhưng bạn vẫn nên chuẩn bị một số vật dụng cần thiết để tránh bị cảm hoặc các bệnh về đường hô hấp. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Quần áo: Thời tiết miền Nam vào dịp Tết thường nắng đẹp, dao động từ 23-32 độ C. Do thế, bạn nên chuẩn bị quần áo thoải mái, mát mẻ, phù hợp với thời tiết. Bạn cũng nên chuẩn bị một số bộ quần áo lịch sự để đi chúc Tết, thăm hỏi họ hàng, bạn bè. Nên ưu tiên chọn những loại quần áo nhẹ nhàng, thoải mái, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt.
  • Giày dép: Bạn nên chọn những đôi giày dép thoải mái, dễ đi, phù hợp với địa hình nơi bạn đến. Nếu có ý định đi du lịch, bạn nên mang theo giày dép phù hợp cho các hoạt động như đi bộ, đi biển,…
  • Phụ kiện: Cần trang bị đầy đủ mũ, nón, khẩu trang để bảo vệ sức khỏe khi ra ngoài…. 
  • Kem chống nắng: Thời tiết miền Nam vào dịp Tết thường nắng đẹp, do đó bạn nên bôi kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt cho Tết Nguyên đán 2024. Chúc bạn và gia đình có một mùa Tết ấm áp và hạnh phúc!

Cây Mai Ngày Tết
Cây Mai Ngày Tết

3. Địa điểm đi chơi xịn sò vào dịp Tết Nguyên Đán ở miền Nam

Miền Nam vào dịp Tết thường có khí hậu ấm áp, nắng đẹp nên được rất nhiều người lựa chọn để du xuân. Nếu bạn vẫn chưa chọn được địa điểm du xuân ở miền Nam lý tưởng nhất thì hãy xem qua một số điểm đến lý thú bạn có thể ghé thăm như:

Núi Bà Đen – Tây Ninh

Núi Bà Đen ở Tây Ninh là một trong những địa điểm vừa linh thiêng, vừa là nơi để những người thích leo núi đến trải nghiệm. Tại đây, du khách sẽ được đến ngôi chùa Bà để cầu khấn, xin những điều tốt đẹp cho mình và người thân, gia đình. Lưu ý là quãng đường từ cổng cho đến khu vực chùa phải đi lên rất nhiều bậc cầu thang. Còn nếu bạn thích leo núi tự nhiên thì quãng đường từ chùa lên đỉnh núi sẽ là cơ hội cho bạn thỏa sức vận động.

Núi Bà Đen - Tây Ninh
Núi Bà Đen – Tây Ninh

Vũng Tàu

Thành phố biển Vũng Tàu là một trong những điểm du lịch Tết miền Nam dành cho những ai thích biển. Tại đây có một con đường dài dọc theo bờ biển để bạn có thể vừa chạy xe vừa ngắm cảnh đại dương xa xăm đẹp như tranh vẽ. Ngoài ra, Vũng Tàu còn có nhiều địa điểm khác để khám phá như biển suối Ồ, hồ Cốc, bến Marina, đồng cừu, hồ đá xanh, nhà úp ngược,… Những địa điểm này đều có những cảnh cực đẹp dành cho ai thích chụp hình.

Vũng Tàu
Vũng Tàu

Phú Quốc

Phú Quốc không chỉ là một hòn đảo đẹp mà còn có nhiều địa điểm du lịch đặc sắc, phong phú thu hút khách du lịch. Ngoài hệ thống núi đồi, bờ biển tự nhiên đẹp mê hồn, Phú Quốc còn có nhiều địa điểm, khu du lịch đáp ứng được mọi sở thích của du khách như vườn quốc gia, khu du lịch Suối Tranh, công viên san hô Namaste, các khu chợ,… Ngoài ra, thưởng thức đặc sản phong phú cũng là một trải nghiệm thú vị cho những ai đến hòn đảo này.

Phú Quốc
Phú Quốc

Địa đạo Củ Chi – TP. Hồ Chí Minh

Địa đạo Củ Chi là một trong những dấu ấn rõ nét của dân tộc trong thời kỳ chống giặc Mỹ. Khi đến đây, bạn sẽ được xem những mô phỏng hoạt động của quân đội ta trong thời chiến để thấy được những thế hệ trước anh dũng như thế nào. Ngoài ra, ở địa đạo Củ Chi còn có hoạt động bắn súng thật và khu hồ tắm mô phỏng biển Đông cho bạn trải nghiệm sau khi tham quan những vết tích chiến tranh.

Địa đạo Củ Chi - TP. Hồ Chí Minh
Địa đạo Củ Chi – TP. Hồ Chí Minh

Nha Trang

Nha Trang cũng là một điểm đến du xuân có nhiều cảnh đẹp và nơi vui chơi hấp dẫn ở miền Nam. Nếu bạn thích những khung cảnh tự nhiên thì không thể bỏ qua những bãi biển, vịnh và các hòn đảo đẹp. Còn nếu muốn rời xa biển một chút thì có thể tham quan Viện hải dương học, VinWonders, nhà thờ đá, tháp Bà Ponagar, khu Yang Bay,… Và tất nhiên đến Nha Trang thì không thể bỏ qua việc thưởng thức những món hải sản tươi ngon.

Nha Trang
Nha Trang

Làng hoa Sa Đéc – Đồng Tháp

Làng hoa Sa Đéc cũng là một nơi du lịch Tết miền Nam đáng để đi trong dịp xuân về. Đây là nơi chuyên cung cấp hoa kiểng không chỉ cho trong nước mà còn cho cả nước ngoài. Bất cứ khi nào bạn đến đây đều sẽ thấy được hơn 2000 giống hoa đua nở muôn sắc vô cùng đẹp mắt, đặc biệt là trong dịp xuân sang. Ngoài ra, địa phương còn phát triển thêm nhiều địa điểm du lịch khác tại vườn hoa để thu hút khách du lịch.

Làng hoa Sa Đéc - Đồng Tháp
Làng hoa Sa Đéc – Đồng Tháp

Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng cũng là một trong những địa điểm du lịch Tết lý tưởng ở miền Nam. Khi đến đây, du khách sẽ thấy được hoạt động buôn bán sôi nổi và cách sinh hoạt của người dân địa phương vùng sông nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan lò hủ tiếu lâu đời truyền thống, lò kẹo dừa, xem đờn ca tài tử và ăn trái cây miền Tây thỏa thích.

Chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ
Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ

Bảo Tàng Khmer Sóc Trăng

Tết nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Bảo Tàng Khmer Sóc Trăng là địa điểm du xuân miền Nam đang thu hút được rất nhiều khách du lịch mỗi khi Tết đến. Đến đây, bạn sẽ được xem tận mắt nhiều công cụ lao động thô sơ từ thời xa xưa cùng với đó là các bộ trang phục và nhạc cụ truyền thống mang đậm nét văn hóa của người dân Khmer.

Bảo Tàng Khmer Sóc Trăng
Bảo Tàng Khmer Sóc Trăng

Sân chim Vàm Hồ Bến Tre

Sân chim Vàm Hồ Bến Tre là điểm đến du lịch nổi tiếng ở miền Nam với nhiều hoạt động du lịch thú vị như người xuồng chèo khám phá rừng, nằm võng thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên,… Địa điểm này còn có nhiều vườn trái cây rộng lớn, đủ loại, cây nào cây nấy đều sai trĩu quả. Khi đến Sân chim Vàm Hồ Bến Tre, bạn đừng quên ngắm hoàng hôn bên bờ sông Ba Lai thơ mộng nhé.

Sân chim Vàm Hồ Bến Tre
Sân chim Vàm Hồ Bến Tre

Mũi Cà Mau

Nếu đăng băn khoăn Tết nên đi du lịch ở đâu miền Nam thì mũi Cà Mau là địa điểm mà bạn nên ghé thăm. Ở khu vực này có rất nhiều điểm đến tham quan như Công viên Văn hóa du lịch Cà Mau, nơi có Đền thờ Lạc Long Quân và Tượng Mẹ Âu Cơ, cột mốc tọa độ Quốc gia GPS 0001,… Nếu thích du lịch trải nghiệm thì bạn có thể đến khu du lịch Mũi Cà Mau để khám phá rừng ngập mặn và thử sức với việc đi cầu khỉ.

Mũi Cà Mau
Mũi Cà Mau

4. Đồ dùng vệ sinh nhà cửa vào dịp Tết Nguyên Đán tiện lợi tại Kingfoodmart

Tết Nguyên Đán là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam. Mọi người thường đến nhà nhau để chúc tết, lì xì nhau, trao nhau những tình cảm thân thương. Và để chuẩn bị đón tết cũng như là khách đến thăm nhà thì bạn cần phải dọn dẹp nhà cửa trước tết bởi không chỉ dọn dẹp đi cái cũ mà còn để chào đón phúc, lộc tràn đầy.

Kingfoodmart tự hào là một trong những chuỗi siêu thị lớn tại Việt Nam, có bán đầy đủ các loại đồ dùng vệ sinh nhà cửa cần thiết cho dịp Tết Nguyên Đán như: nước lau sàn, khăn lau bếp, xà phòng rửa bát, giặt quần áo, dụng cụ vệ sinh,…. Kingfoodmart cam kết đó đều là những sản phẩm uy tín, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Để mua đồ dùng vệ sinh nhà cửa đón Tết tại Kingfoodmart, khách hàng có thể đến trực tiếp các siêu thị hoặc mua online trên website hoặc ứng dụng của Kingfoodmart.

Mua ngay đồ dùng vệ sinh nhà cửa sắm Tết tại đây!

Nhà cửa sạch sẽ ngày Tết
Nhà cửa sạch sẽ ngày Tết

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác