Tác dụng của nho xanh không hạt đối với sức khỏe 

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Tác dụng của nho xanh không hạt đối với sức khỏe 
    Nho xanh không hạt là loại quả được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, ngọt mát. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng nho xanh không hạt còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Trong bài viết này, hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu kỹ hơn về những tác dụng tuyệt vời của nho xanh không hạt đối với sức khỏe nhé!

1. Nho xanh không hạt là gì?

Nho xanh không hạt là loại trái cây nhập khẩu được trồng ở những vùng đất mang khí hậu ôn đới (khô và nhiều nắng). Những cây nho luôn được phát triển trong điều kiện tốt nhất, không bị tấn công bởi sâu bệnh hại, từ đó mang đến cho người dùng những quả nho tươi ngon nhất.

Nho xanh không hạt
Nho xanh không hạt

Nho xanh không hạt có quả to nhỏ xen kẽ, dáng tròn thuôn. Vỏ nho xanh mỏng, mịn, màu xanh tươi sáng đẹp mắt, có lớp phấn mỏng bên ngoài bảo vệ quả nho khỏi vi khuẩn. Thịt nho xanh dày, giòn và không có hạt, hương thơm đặc trưng, vị ngọt đậm. 

Điểm nổi bật của nho xanh không hạt là sự tiện lợi. Không giống như các loại nho có hạt, người tiêu dùng không cần mất thời gian loại bỏ hạt, làm tăng sự thuận tiện khi sử dụng nho làm thức ăn nhanh, nguyên liệu trong các món salad, món tráng miệng, hoặc thậm chí là trong chế biến nước ép và rượu.

Với sự phát triển của công nghệ nông nghiệp, nho xanh không hạt ngày càng trở nên phổ biến và dễ dàng tiếp cận hơn. Các giống nho này được trồng và chăm sóc dưới điều kiện kiểm soát nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe.

2. Calories trong nho xanh không hạt?

Hàm lượng calo trong nho xanh không hạt khá thấp, trung bình 100g nho xanh không hạt chứa khoảng 62-65 calo. Đây là loại trái cây có hàm lượng calo thấp nên có thể yên tâm thưởng thức mà không lo tăng cân.

Ngoài ra, nho xanh không hạt còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin C, vitamin K, sắt, canxi, kali,… rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy, ăn nho xanh không hạt là một lựa chọn lành mạnh cho những người đang có nhu cầu giảm cân hoặc muốn bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Để đảm bảo sức khỏe, bạn nên ăn nho xanh không hạt với lượng vừa phải, khoảng 100-200g mỗi ngày. Không nên ăn quá nhiều nho xanh không hạt vì có thể gây ra một số vấn đề như rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, đầy hơi,…

Calories trong nho xanh không hạt
Calories trong nho xanh không hạt

3. Tác dụng của nho xanh không hạt đối với sức khỏe?

Nho xanh không hạt là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là resveratrol, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và ung thư. Ngoài ra, nho xanh không hạt còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác như vitamin C, vitamin K, sắt, canxi, kali,… rất tốt cho sức khỏe.

Sau đây là một số tác dụng của nho xanh không hạt đối với sức khỏe:

  • Tăng cường miễn dịch: Nho xanh không hạt chứa nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài.
  • Chống mệt mỏi: Nho xanh không hạt chứa nhiều sắt, một khoáng chất cần thiết cho quá trình sản xuất hồng cầu. Thiếu sắt có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu, gây mệt mỏi, suy nhược cơ thể.
  • Tốt cho thị lực: Nho xanh không hạt chứa nhiều lutein và zeaxanthin, hai chất chống oxy hóa giúp bảo vệ võng mạc khỏi tác hại của ánh sáng xanh và các gốc tự do, từ đó giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và các bệnh về mắt khác.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Nho xanh không hạt chứa nhiều chất xơ, giúp thúc đẩy nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, nho xanh không hạt còn chứa các vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp cải thiện sức khỏe đường tiêu hóa.
  • Chống ung thư: Resveratrol, một chất chống oxy hóa có trong nho xanh không hạt, có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn nho xanh không hạt có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư như ung thư vú, ung thư đại trực tràng, ung thư tuyến tiền liệt,…
  • Chống lão hóa: Chất chống oxy hóa trong nho xanh không hạt giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương, từ đó giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Resveratrol trong nho xanh không hạt có khả năng giúp giảm cholesterol xấu (LDL), tăng cholesterol tốt (HDL), từ đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Nho xanh không hạt là loại trái cây có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn nên bổ sung nho xanh không hạt vào chế độ ăn uống hàng ngày để có được một sức khỏe tốt.

Tác dụng của nho xanh không hạt đối với sức khỏe
Tác dụng của nho xanh không hạt đối với sức khỏe

4. Mua nho xanh sạch tại Kingfoodmart

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để mua nho xanh sạch, chất lượng cao thì Kingfoodmart là một lựa chọn hoàn hảo. Với những ưu điểm vượt trội về chất lượng, giá cả và dịch vụ, Kingfoodmart chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mua sắm hài lòng.

Hiện tại Nho mẫu đơn Hàn Quốc được bán ở Kingfoodmart là một trong những loại nho cao cấp và được ưa chuộng. Loại nho này nổi tiếng với độ ngọt cao, kích thước trái vừa phải, và chùm nho dài, nặng

Nho mẫu đơn Hàn Quốc được trồng chủ yếu ở vùng Sangju và Gimcheon ở Hàn Quốc theo phương pháp “1 nhánh 1 chùm”, đảm bảo chất lượng của từng chùm nho. Chúng được đóng gói cẩn thận trước khi vận chuyển để đảm bảo chùm nho tới tay khách hàng vẫn tươi mới và không bị dập nát.

Hiện tại, Kingfoodmart đang có bán nho mẫu đơn Hàn Quốc được nhập khẩu trực với giá ưu đãi, chỉ 199.000đ/ hộp 450g tiết kiệm 100.000đ so với giá gốc, nhanh tay mua ngay nào bạn ơi!

Mua nho mẫu đơn Hàn Quốc giá tốt tại đây>>>

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác