Cherry Victoria là quả gì?

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Cherry Victoria là quả gì?

    Cherry Victoria là một loại cherry chín mọng và thơm, nó được lai tạo bởi các nhà lai tạo trong nước tại Vườn nghiên cứu Michurin. Cherry Victoria được biết đến với các lợi ích như chống oxy hóa, bổ sung năng lượng cho cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư, tốt cho mắt, bảo vệ các tế bào thần kinh, tốt cho tim mạch… Hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu thêm về đặc điểm nổi bật khác của quả Cherry Victoria nhé!

Đặc điểm của Cherry Victoria

Các vùng trồng cherry chính của Victoria nằm ở phía đông bắc Victoria, Thung lũng Goulburn, Upper Goulburn/Strathbogie và khu vực phía nam Victoria. Những khu vực này sản xuất ra khoảng 85% sản lượng cherry của Victoria.

Các vườn cây cherry hiện đại đang áp dụng hệ thống sản xuất tiên tiến, trong đó hầu hết các vườn mới được cắt tỉa theo kiểu bụi hở để tận dụng ánh sáng và tăng năng suất. Trong các vườn cây cherry hiện đại, hệ thống tưới nhỏ giọt và phun sương được sử dụng phổ biến để tiết kiệm nước. Bên cạnh đó, người trồng cherry rất chú trọng đến việc cải thiện quản lý đất bền vững thông qua việc sử dụng phân hữu cơ, luân canh cây trồng và kiểm soát cỏ dại.

Hiện tại có hơn 50 giống cherry đang được trồng, tuy nhiên do nhu cầu thị trường về chất lượng cao và thời gian bảo quản dài, nhiều giống cũ và năng suất kém đang dần được thay thế. Các giống cherry chính hiện có: cherry Merchant, cherry Bing, cherry Supreme, cherry Empress, cherry Stella, cherry Lapin, cherry Sweetheart và cherry Van.

Gần đây, một số lượng lớn các giống cherry mới đã được đưa vào trồng thử nghiệm. Trong đó, một số giống hoạt động tốt hơn bao gồm: cherry Ferprime, cherry Simone, cherry Early Sweet, cherry Royal Rainier, cherry Sweet Georgia, cherry Kordia, cherry Chelan, cherry Earlise và cherry Australise.

Cherry Kingfoodmart

Hình dạng quả Cherry Victoria 

Quả Cherry Victoria thường không lớn lắm, mỗi quả thường nặng khoảng 5g, có hình tròn, đầu cũng tròn. Cuống quả Cherry Victoria khá dài, thường không bám chặt vào gốc. Quả Cherry Victoria có màu đỏ sẫm, dày thịt, mọng nước và có hương thơm đặc trưng. Hạt Cherry Victoria được tách hoàn hảo khỏi cùi, rất tiện khi ăn nên được nhiều người ưa thích. 

Chúng có thể dễ dàng được vận chuyển đường dài vì không dễ bị hư hỏng. Cũng giống như các loại quả có chứa axit và đường khác, quả Cherry Victoria thường được dùng làm mứt. Mứt làm từ quả Cherry Victoria có thể phết ăn trực tiếp với bánh quy, bánh mì hoặc là nguyên liệu trong các món tráng miệng. 

Cây Cherry Victoria bắt đầu cho quả khi được 4 tuổi, năng suất ra trái luôn cao và đều đặn. Thường thì những loại cây này được trồng ở quy mô công nghiệp, có thể thu hoạch tới 80% quả chín trên một ha. Vì cuống quả Cherry Victoria thường không bám chắc vào cành nên quả Cherry được thu hoạch bằng cách rung lắc. Cây Cherry Victoria được đánh giá là rất ưa đông, chịu hạn tốt. Ngoài ra Cherry Victoria không sợ sâu bệnh, cây có thể nhân giống bằng cách giâm cành. 

Cherry Kingfoodmart

Mùa vụ của Cherry Victoria 

Cherry Victoria là một loại trái cây phổ biến ở Úc, đặc biệt là ở tiểu bang Victoria. Nó là loại trái cây xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Mùa thu hoạch chính của cherry diễn ra từ giữa tháng 11 đến cuối tháng 1. Tuy nhiên, một số giống cherry sớm có thể bắt đầu chín từ đầu tháng 11. Bên cạnh đó, các giống cherry muộn có thể kéo dài mùa thu hoạch đến cuối tháng 2. Đây là thời điểm quả Cherry đạt độ chín ngon nhất, với vị ngọt đậm đà và hương thơm đặc trưng. 

Nhờ lợi thế về sự đa dạng của khí hậu và khu vực trồng, các nhà vườn địa phương có thể thu hoạch quả cherry trong khoảng ba tháng, từ tháng 11 đến tháng 2. Quả cherry ở miền Bắc Victoria, nơi có khí hậu ấm hơn, chín sớm hơn đáng kể so với các vùng cao hơn như Tolmie, nơi vẫn có thể thu hoạch quả cherry đến tận cuối tháng 2.

Sản lượng quả cherry hiện tại ước tính khoảng 4.500 tấn, tuy nhiên con số này phụ thuộc khá nhiều vào điều kiện thời tiết. Sương giá trong thời kỳ ra hoa và mưa trong thời gian thu hoạch có thể ảnh hưởng mạnh đến năng suất, làm giảm đáng kể sản lượng trái chín thu hoạch được.

Cherry Victoria là một loại trái cây bổ dưỡng, giàu vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin A, C, K, kali, và magiê. Nó cũng là một nguồn cung cấp chất xơ tốt cho cơ thể.

Cherry Kingfoodmart

Chứng nhận cherry Úc 

Tại Úc, các chứng chỉ xuất khẩu được quản lý bởi Chính phủ đảm bảo rằng các sản phẩm nông nghiệp đáp ứng các yêu cầu và tiêu chuẩn quốc tế. Đồng nghĩa với các sản phẩm nông nghiệp tại Úc đáp ứng các quy định và quy tắc về an toàn thực phẩm và môi trường trên thị trường. Các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm và môi trường trong ngành nông nghiệp Úc được coi là cao nhất trên thế giới và đảm bảo chất lượng cùng sự bền vững của sản phẩm. Tuân thủ các quy định về sử dụng hợp lý của thuốc bảo vệ thực vật, không sử dụng các chất cấm và tuân thủ các quy tắc về vệ sinh và tiêu chuẩn chất lượng.

Chung nhan Kingfoodmart

Các chứng nhận và tiêu chuẩn quốc tế bao gồm: 

  • Chứng nhận xuất khẩu: Chính phủ Úc quản lý quy trình xuất khẩu rất nghiêm ngặt để đảm bảo rằng các sản phẩm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu an toàn thực phẩm của Úc và các nước nhập khẩu. Điều này đảm bảo được sản phẩm đầu ra đồng bộ và chất lượng cao – Đây là điều tạo nên thương hiệu cherry Úc trên thị trường quốc tế, khẳng định danh tiếng xuất khẩu đáng tin cậy của Úc 
  • Tiêu chuẩn an toàn sinh học: Chương trình quản lý an toàn sinh học quốc gia do Tổ chức Sức khỏe thực vật tại Úc (Plant Health Australia) hỗ trợ đã được áp dụng để đảm bảo cherry vùng Tasmania của nước Úc không mắc các bệnh sâu và các bệnh cần kiểm dịch. Chương trình An toàn sinh học kết hợp với chương trình Giám sát cây trồng xuất khẩu và Quản lý dịch hại tổng hợp được Chính phủ Úc hỗ trợ người nông dân Úc có thể sản xuất ra được sản phẩm chất lượng, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn sinh học để xuất khẩu.
  • Tiêu chuẩn an toàn thực phẩm: Úc có các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm rất nghiêm ngặt trên thị trường nội địa và xuất khẩu, chế biến. Các tiêu chuẩn này được phát triển bởi các nhà bán lẻ hàng đầu của Úc và tổ chức Tiêu chuẩn Thức ăn chăn nuôi Úc (FSANZ).
  • Tiêu chuẩn hữu cơ: Tiêu chuẩn hữu cơ chứng nhận Úc là một trong những tiêu chuẩn nghiêm ngặt và được tin cậy trên thế giới về sản xuất hữu cơ, đảm bảo tính trung thực của các sản phẩm hữu cơ trên thị trường cho người tiêu dùng.

Mua Cherry Victoria giá tốt tại Kingfoodmart

Để có thể mua được quả Cherry Victoria hoặc các sản phẩm làm từ quả Cherry Victoria như mứt Cherry mà đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng thì bạn nên lựa chọn những cửa hàng thực sự uy tín, có thương hiệu nhiều năm được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Kingfoodmart là chuỗi siêu thị thực phẩm tươi ngon – chất lượng, chuyên cung cấp các loại thực phẩm ngon, tại Kingfoodmart chúng tôi có bán đa dạng các loại trái cây từ nội địa đến nhập khẩu, bao gồm cả quả Cherry Victoria. Đặc biệt, quả Cherry Victoria có bán tại Kingfoodmart thường đi kèm với những ưu đãi hấp dẫn với giá tốt nên đừng chần chờ gì nữa mà hãy ghé đến mua ngay nha bạn ơi!

Mua Cherry Victoria giá tốt tại đây>>>

Cherry Kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm nội dung khác