Khám phá quả cherry Nam Mỹ – nguồn gốc, đặc điểm và giá cả

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Khám phá quả cherry Nam Mỹ – nguồn gốc, đặc điểm và giá cả

    Nếu bạn là “tín đồ” của quả cherry, chắc hẳn đã từng nghe đến cherry Nam Mỹ – loại quả có màu đỏ đẹp mắt với những khía đều nhau như quả bí đỏ thu nhỏ. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu thêm những thông tin khác của loại quả này – từ nguồn gốc, đặc điểm đến giá cả nhé!

Cherry Nam Mỹ là quả gì? Có gì khác với các loại cherry khác?

Cây cherry Nam Mỹ còn được biết đến với những cái tên khác như cherry Surinam, cherry khía, cherry Brazil là một loại cây bụi hoặc cây thường xanh với những chiếc lá bóng, sẫm màu, những chồi non màu đỏ và những tán lá hình chóp dày đặc. Nó có thể cao 10 – 15 mét, nhưng thường nhỏ hơn. Chính vì vậy, ngoài được trồng ở vườn thu hoạch quả, cherry Nam Mỹ nói chung còn được trồng làm cây lấy bóng mát, làm các cây bonsai nghệ thuật để trang trí nhà cửa.

Loại cherry này đòi hỏi khí hậu ẩm ướt, nhiệt đới đến cận nhiệt đới, với mức nhiệt lý tưởng là 21°C đến 32°C . Chính vì vậy, giống cherry Nam Mỹ thường được trồng nhiều ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới như Florida, Hawaii và Paraguay. Cây cherry Nam Mỹ ra trái sau 2-3 năm nếu trồng từ hạt, tuy nhiên khi ra quả, cherry cực sai trái và mọng nước. Như vậy chỉ cần kiên trì một chút, bạn sẽ thấy được thành quả tuyệt vời trên các cây cherry surinam của mình. 

Cherry-Nam-My-Kingfoodmart

Khác với những loại cherry khác, cherry Nam Mỹ có điểm khác biệt đầu tiên ở hình dạng quả. Giống cây này cho quả mọng, có hình cầu lõm và có đến 8 khía (múi) rõ rệt, mỗi khía có khoảng 1 -3 hạt. So với anh đào đỏ, những trái anh đào màu đen hiếm hơn hẳn, đặc biệt chúng ngọt và ít nhựa hơn. Trái khi thu hoạch có vị chua ngọt nhẹ, nếm thấy giống quả xoài, nhưng khi nhấm nháp kĩ sẽ cảm nhận được hương vị độc đáo rất riêng. Quả cherry Nam Mỹ chuyển dần từ xanh sang đỏ và cuối cùng giữ màu đen tuyền khi chín hoàn toàn.

Lợi ích của trái cherry Nam Mỹ

1. Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Việc ăn cherry nói chung và cherry Nam Mỹ nói riêng giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn. Phần lớn lượng calo trong trái có được từ các loại đường tự nhiên, giúp thúc đẩy tâm trạng vui vẻ. Nếu cảm thấy mệt mỏi, hãy ăn một vài quả cherry tươi, điều này sẽ khiến bạn sẽ cảm thấy phấn chấn hơn nhiều.

2. Giúp ngủ ngon hơn

Ăn cherry thường xuyên có thể góp phần cải thiện tình trạng mất ngủ. Bởi cherry là loại quả rất giàu melatonin – một chất làm cho giấc ngủ sâu và ngon hơn.

3. Tốt cho mắt và làm đẹp da

Hàm lượng vitamin A trong cherry nhiều hơn 20 lần so với dâu tây hay việt quất, chính vì vậy ăn cherry mỗi ngày rất tốt cho đôi mắt của bạn. Bởi hoạt chất này giúp thúc đẩy tầm nhìn tốt, làm chậm quá trình thoái hóa điểm vàng, giúp giữ cho đôi mắt của bạn sáng, khỏe. Ngoài ra, retinol – một phần của vitamin A trong trái cherry Nam Mỹ còn giúp làn da mịn màng, đàn hồi tốt.

Cherry-Nam-My-Kingfoodmart
4. Cải thiện tiêu hóa

Nhờ hàm lượng chất xơ cao, cherry Nam Mỹ giúp cải thiện hệ tiêu hóa và giảm cholesterol. Hàm lượng chất xơ trong trái chiếm khoảng 1/4 tổng nhu cầu xơ trong ngày của bạn. Ở các nước Nam Mỹ, loại quả này còn được dùng như một bài thuốc dân gian chữa bệnh đau dạ dày rất hiệu quả. Chính vì thế, duy trì thói quen ăn vài trái cherry mỗi ngày giúp cho hệ tiêu hóa của bạn luôn khỏe mạnh.

5. Chữa đau và giảm sưng

Cherry là một nguồn cung cấp dồi dào anthocyanins – chất này được chứng minh giúp giảm đau, sưng đối với các bệnh mãn tính, gồm cả gút và viêm khớp. Nếu bạn bị đau khớp, hãy cố gắng ăn một ít cherry mỗi ngày thay vì uống thuốc để làm dịu cơn đau nhé.

Giá cả cherry Nam Mỹ

Loại trái cây lạ này không chỉ được nhiều người ưa chuộng bởi ngoài có màu sắc lạ và vẻ ngoài có khía bắt mắt, mà còn vì chúng chứa rất nhiều nước, vị chua ngọt dễ chịu, có hàm lượng vitamin C và vitamin A cao. Không chỉ được dùng để ăn trực tiếp mà những trái anh đào 8 múi này còn được sử dụng trong các món mứt, thạch, dùng làm cherry sấy khô hay ngâm rượu. Vì thế, chúng là loại quả đem lại giá trị kinh tế cao.

Cherry-Nam-My-Kingfoodmart

Cherry Nam Mỹ được nhập khẩu và bán ở thị trường Việt Nam với giá tương đương với các loại cherry nhập khẩu khác – khoảng từ 300.000vnđ đến 600.vnđ/kg. Tuy có giá khá cao nhưng những người “sành ăn” vẫn săn lùng và chọn cherry Nam Mỹ khi có nhu cầu thưởng thức hay biếu tặng. 

Do có sự tương đồng trong điều kiện trồng nên nếu bạn muốn mua cây giống để thử trồng tại nhà, bạn có thể tham khảo ở các trang thương mại điện tử hoặc các nhà vườn, địa điểm bán cây giống uy tín. Hiện nay, cây cherry giống được bán với giá từ 150.000vnđ đến 200.vnđ/cây tùy vào kích thước và giống cây. 

Địa điểm mua trái cherry Nam Mỹ chất lượng, giá tốt

So với các loại cherry khác như cherry Úc, cherry Mỹ, cherry NewZealand thì cherry Brazil này vẫn chưa được nhập khẩu và bán phổ biến tại các siêu thị, cửa hàng trái cây nhập khẩu,.. tại Việt Nam. Tuy nhiên, một tin vui cho các tín đồ của cherry đó là hiện nay có nhiều nhà vườn tại nước ta đang trồng thử nghiệm giống cây độc đáo này. Hi vọng trong tương lai gần, cherry Nam Mỹ sẽ trở nên phổ biến với nhiều khách hàng trên thị trường Việt Nam. 

Nếu chưa có cơ hội thưởng thức cherry Nam Mỹ, sao bạn không thử các loại cherry nhập khẩu khác cũng thơm ngọt và hấp dẫn không kém? Siêu thị Kingfoodmart tự hào là đơn vị cung cấp các loại trái cây, đặc biệt là cherry nhập khẩu chất lượng từ các quốc gia khác nhau. Khách hàng có thể đến để trực tiếp kiểm tra từ màu sắc đến kích thước, từ đó có lựa chọn phù hợp với nhu cầu cá nhân. Cherry nhập khẩu của Siêu thị Kingfoodmart luôn đầy đủ bao bì và nhãn mác nên khách hàng có thể yên tâm rằng tất cả đều là sản phẩm chất lượng nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Ghé Kingfoodmart để chọn cho mình những quả cherry ngon với giá ưu đãi nhất>>>

Hy vọng với những thông tin bổ ích mà Kingfoodmart vừa chia sẻ, bạn đã có thêm thông tin về nguồn gốc, đặc điểm, giá trị dinh dưỡng cũng như giá bán của giống cherry Nam Mỹ độc đáo này nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác