Bí kíp phân biệt cherry Mỹ và cherry Trung Quốc từ A đến Z

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Bí kíp phân biệt cherry Mỹ và cherry Trung Quốc từ A đến Z
    Cherry là loại trái cây nhập khẩu có chứa hàm lượng dinh dưỡng khá ấn tượng và hương vị ngon, ngọt được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, trên thị trường gần đây có rất nhiều nơi nhập cherry Trung Quốc về bán với mác cherry Mỹ, nếu không cẩn thận sẽ dễ bị mua nhầm. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Kingfoodmart khám phá bí quyết phân biệt cherry Mỹ và cherry Trung quốc dựa vào vẻ bề ngoài, hương vị và giá cả nhé!

Phân biệt cherry Mỹ và cherry Trung Quốc nhờ vẻ bề ngoài

Yếu tố đầu tiên để phân biệt cherry Mỹ và cherry Trung Quốc chính là nhìn vào kích thước. Những quả cherry Mỹ được trồng, chăm sóc và thu hoạch theo một quy trình nghiêm ngặt, tiên tiến để đảm bảo chất lượng xuất khẩu cao nhất. Những trái cherry Mỹ được xuất khẩu có size từ 8 đến 10 – tức là kích thước đường kính dao động trong khoảng 28mm đến 36mm, quả to đồng đều. Còn cherry Trung Quốc thường có kích thước quả nhỏ như quả sơ ri của Việt Nam và không đều size với nhau. 

Phân biệt cherry Mỹ và Trung Quốc Kingfoodmart

Tiếp đến, ta có thể phân biệt hai loại cherry này bằng cách dựa vào màu sắc. Cherry Mỹ thường được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam là giống cherry ngọt có màu vỏ đỏ sẫm, tuỳ giống sẽ có quả màu hơi sẫm đen. Vỏ cherry Mỹ thường mọng nước, căng bóng, có cuống dài xanh tươi, khi cầm vào cảm giác rất chắc tay. Ngược lại, cherry Trung Quốc là giống cherry chua có vỏ ngoài đỏ tươi, sáng màu hơn. Vỏ cherry Trung Quốc láng mịn nhưng không có cảm giác mọng nước và căng bóng. Ngoài ra, cuống cherry Trung Quốc thường xanh sẫm, không được tươi và hơi mềm khi cầm vào.

Phân biệt cherry Mỹ và cherry Trung Quốc nhờ hương vị

Như đã đề cập ở trên, cherry Mỹ được nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu là giống cherry ngọt. Thịt quả chắc và giòn nhưng vẫn giữ được sự mọng nước. Khi ăn vào ta cảm giác có mùi vị thơm thoang thoảng đặc trưng, vị ngọt đậm, để lại hậu vị sau khi nuốt. Tuy nhiên, cherry Mỹ đầu mùa thường có thêm vị chua thanh dịu vừa phải.

Phân biệt cherry Mỹ và Trung Quốc Kingfoodmart

Còn với cherry Trung Quốc, vì là giống cherry chua nên khi ăn, vị chua ngọt thất thường tùy theo từng đợt thu hoạch. Tuy nhiên vị chua chiếm phần chủ đạo, ngọt ít, một số quả khi ăn cảm giác vị lợ ở miệng. Thịt quả cherry Trung Quốc vốn có độ giòn cứng, nhưng thường bị tẩm hóa để bảo quản được lâu nên thịt quả trở nên mềm và xốp, dễ bị nhũn và chảy nước.

Phân biệt cherry Mỹ và cherry Trung Quốc nhờ mùa vụ thu hoạch và thời hạn bảo quản

Cherry Mỹ và cherry Trung Quốc đều có mùa vụ thu hoạch từ tháng 5 đến cuối tháng 8. Chính vì thế khi mua bạn cần phải tìm mua ở những nơi nhập khẩu trái cây uy tín để tránh nhầm lẫn. Kingfoodmart là chuỗi siêu thị thực phẩm chuyên cung cấp các loại thực phẩm chất lượng với giá tốt. Tại đây, bạn dễ dàng lựa chọn các loại cherry nhập khẩu đa dạng, ngon ngọt với giá phải chăng. Tham khảo ngay hôm nay!

Ghé Kingfoodmart để chọn cho mình những quả cherry ngon với giá ưu đãi nhất>>>

Phân biệt cherry Mỹ và Trung Quốc Kingfoodmart

Một yếu tố giúp phân biệt cherry Mỹ và cherry Trung Quốc dễ dàng đó là phương pháp bảo quản. Do có thời gian tươi khá ngắn nên cherry Mỹ được bảo quản theo phương pháp yếm khí và được điều chỉnh nhiệt độ, áp suất để đảm bảo chất lượng quả trong quá trình vận chuyển. Chính vì thế mà cherry Mỹ sau khi khui kiện, sẽ tươi ngon trong 10 ngày nếu được bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh nhiệt độ 10 độ C. Còn với cherry Trung Quốc thường được các chủ vườn ngâm hoá chất để vận chuyển quả không bị hư hỏng. Dễ dàng phân biệt nhất, người tiêu dùng cần hiểu được rằng nếu cherry được bày bán tràn lan dưới nắng nóng khói bụi nhưng vẫn tươi ngon, không hư hại và nhìn lấp lánh… là do được tẩm hóa chất. Vì vậy mà cherry Trung Quốc giữ được độ tươi ngon khá lâu dù không cần bảo quản trong ngăn mát.

Phân biệt cherry Mỹ và cherry Trung Quốc nhờ giá cả

Cuối cùng, ta có thể phân biệt cherry Mỹ và cherry Trung Quốc khi nhìn vào giá cả. Cherry Mỹ thường được nhập khẩu thông qua các siêu thị lớn, các cửa hàng trái cây nhập khẩu, thực phẩm sạch uy tín chính vì thế mà giá cherry Mỹ thường cao hơn, đặc biệt là với loại cherry đầu mùa vụ. Giá cherry Mỹ đầu mùa thường sẽ cao hơn cherry giữa và cuối mùa, có lúc chênh lệch nhau từ 200.000 – 500.000đ/kg. Cherry Mỹ size 8 lớn nhất có giá đắt nhất, size 10 bé nhất có giá rẻ nhất, giá dao động trong khoảng 400.000vnđ – 950.000 vnđ/kg.

Phân biệt cherry Mỹ và Trung Quốc Kingfoodmart

Ngược lại, cherry Trung Quốc trồng khá đơn giản, thường không theo một tiêu chuẩn hay đòi hỏi công nghệ cầu kỳ nào. Chúng có thể được tùy tiện sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc kích thích sinh trưởng để tăng sản lượng… Ngoài ra do quãng đường vận chuyển khá ngắn, điều kiện bảo quản không cần tuân thủ các nguyên tắc nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn, chất lượng. Chính vì vậy, chúng thường có giá rất rẻ, chỉ từ 120.000vnđ đến 250.000vnđ/kg.

Trên đây là mẹo phân biệt cherry Mỹ và cherry Trung Quốc qua 4 đặc điểm nổi bật. Hy vọng qua bài viết, bạn có thể rút ra những kinh nghiệm bổ ích, để mua được những sản phẩm chất lượng, đúng với số tiền đã bỏ ra. Nếu bạn có nhu cầu mua cherry tươi ngon, chất lượng được nhập khẩu từ Mỹ đừng quên ghé qua cửa hàng Kingfoodmart gần nhất hoặc đặt mua online qua trang web nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác