Chọn cherry tươi, ngon bằng cách tìm hiểu về mùa thu hoạch cherry Mỹ

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Chọn cherry tươi, ngon bằng cách tìm hiểu về mùa thu hoạch cherry Mỹ

    Cherry Mỹ còn được gọi là quả anh đào – đây là loại trái cây nhập khẩu “sang chảnh” vì có giá thành khá cao. Tuy vậy, nhờ màu sắc bắt mắt, hương vị thanh dịu và những giá trị dinh dưỡng, nó vẫn là loại trái cây được nhiều người ưa chuộng, săn đón. Bài viết dưới đây, Kingfoodmart sẽ cho bạn biết tất tần tật từ đặc điểm nổi bật, giá trị dinh dưỡng đến mùa thu hoạch cherry Mỹ.

Đặc điểm nổi bật của cherry Mỹ


Trái anh đào (cherry) là một phân chi bao gồm một số loài cây có quả hạch chứa một hạt cứng, thuộc họ Hoa hồng (Rosaceae), chi Mận mơ (Prunus), cùng với các loài đào, mận, mơ ta, mơ tây… Thành phần chính trong cherry Mỹ là nước, chiếm đến 80 – 90% trọng lượng của quả cùng hàm lượng glucid được đánh giá là dồi dào nhất trong các loại quả màu đỏ.

Mùa thu hoạch cherry Mỹ  Kingfoodmart

Bên cạnh đó, cherry Mỹ còn chứa đến 21 loại vitamin quý hiếm, điển hình là vitamin A trong cherry cao gấp 19 lần so với trái dâu tây hoặc việt quất cùng lượng vitamin C cao. Theo tính toán của các nhà khoa học, trong 100g cherry sẽ có tới 2.1g chất xơ, 3 mg vitamin A cùng rất nhiều dưỡng chất khác như vitamin B, C, K, canxi, folate, magie, mangan, photpho… Đó là lý do tại sao, cherry là một trong những loại trái cây tươi nhập khẩu có mức giá cao nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Có khá nhiều cách phân loại cherry Mỹ, có thể kể đến một số cách tiêu biểu như:

  1. Theo độ cứng của quả: Cherry Mỹ có 2 dòng là Pink (trái cứng, giòn) và Lapin (trái mềm, mọng nước). 
  1. Theo màu sắc: 
  • Cherry đỏ: Cherry đỏ là loại cherry có vị chua, màu đỏ tươi.
  • Cherry đen: Cherry đen đậm vị ngọt hơn, có màu đỏ sẫm dần ngả sang đen.
  • Cherry vàng: Cherry vàng sẽ có vị ngọt mát, nhạt hơn so với cherry đen và cherry đỏ.
  1. Theo hương vị: Hai giống cherry Mỹ chính bao gồm: giống cherry ngọt (Prunus avium) và giống cherry chua (Prunus cerasus). Trong đó giống cherry ngọt chủ yếu phục vụ thị trường trái cây tươi, còn giống cherry chua chuyên phục vụ chế biến cherry sấy, cherry khô,..
  1. Theo tên giống: Chelan, Lapin, Skeena, Rainier, Royal Ann, Tulare, Lambert, Tartarian, Bings,… 

Cherry Mỹ thường được trồng với điều kiện khí hậu ra sao? Trồng nhiều ở tiểu bang nào?

Cherry Mỹ là loại to, căng mọng và màu sắc đậm đà, rất đẹp mắt. Thường sống ở nơi có khí hậu ấm áp, khô nóng, cần được tắm nắng to để phát triển và đạt chất lượng tốt nhất nên được trồng chủ yếu tại các vùng Bakersfield, Stockton, Arvin, Lodi, và Linden của Mỹ. Thông thường, để có thể thu hoạch Cherry, người trồng phải mất từ 3 – 4 năm thậm chí đến 7 năm, để chăm sóc và nuôi dưỡng chúng sinh trưởng đến mùa cherry Mỹ.

Mùa thu hoạch cherry Mỹ  Kingfoodmart

Những quả cherry Mỹ thường mọc thành chùm trên cuống dài đung đưa theo gió, khi chín có màu đỏ mọng, màu vàng hoặc đen, tạo nên một khung cảnh rất đẹp mắt. Khi chưa chín, cherry Mỹ có lớp vỏ màu vàng kết hợp với đỏ tươi. Khi đã chín hẳn sẽ chuyển sang màu đỏ thẫm hoặc đôi khi là sẫm đen, tùy thuộc vào chủng loại giống, vỏ ngoài căng bóng, mọng nước, cuống xanh tươi, cầm rất chắc tay. Khi thưởng thức, ta sẽ cảm nhận được hương vị ngọt dịu không gắt cổ, thịt chắc, vừa cắn vào đã thấy giòn. Bên trong trái cherry sẽ có màu vàng đỏ nhạt, rất mọng nước, lớp thịt bên trong quả rất chắc và hạt không bị dính vào thịt. 

Mùa thu hoạch cherry Mỹ là khi nào?

Không chỉ được trồng và chăm sóc cầu kỳ, mùa thu hoạch cherry Mỹ cũng phức tạp không kém, đòi hỏi thời gian chuẩn chỉnh và sự tỉ mỉ trong từng thao tác của người làm vườn. Một cây cherry Mỹ cần khoảng 200-1500 giờ ngủ đông để có thể được thu hoạch. Đặc biệt, cherry Mỹ rất cần tắm nắng to để đạt được màu sắc cũng như vị ngọt đậm đà, hoàn hảo. Chính vì vậy mà mùa thu hoạch cherry Mỹ sẽ bắt đầu vào mùa hè – tức là từ tháng 5 và kết thúc vào tháng 8.

Hai tiểu bang cho sản lượng cherry lớn nhất nước Mỹ chính là California và Washington với thời điểm thu hoạch khác nhau. Cụ thể:

  • Tiểu bang California: California là một vùng ven biển phía Tây của Mỹ, nơi khí hậu ấm áp và mùa hè đến sớm hơn. Chính vì vậy, dưới cái nắng cái gió của California mà cherry luôn đỏ mọng và đạt hương thơm hoàn hảo. Mùa thu hoạch cherry Mỹ ở tiểu bang này thường sớm hơn – từ tháng 4 đến tháng 6 hằng năm. 
  • Tiểu bang Washington: Sau khi vụ thu hoạch cherry Mỹ ở California kết thúc thì màu thu hoạch cherry Mỹ ở Washington mới bắt đầu. Cherry Mỹ ở bang Washington sẽ ngọt hơn California do được thu hoạch muộn hơn vào tháng 6 đến tháng 8.

Bí quyết chọn cherry ngon dựa trên thời điểm thu hoạch

Cherry Mỹ vào đầu mùa thu hoạch thường có vị ngọt xen lẫn vị chua dịu và giá thành lúc này cũng đắt hơn do sản lượng không nhiều, chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Chính vì vậy, bạn hãy chờ đến khi đúng mùa thu hoạch cherry Mỹ mới nên bắt đầu mua. Vào lúc này, trái cherry đã chín đúng độ, tươi giòn mọng nước và có vị ngọt đậm đà. Thời điểm này, giá của cherry Mỹ cũng có xu hướng “hạ nhiệt” dần.

Mùa thu hoạch cherry Mỹ  Kingfoodmart

Ngoài mùa thu hoạch, khi chọn cherry Mỹ ngon bạn cũng có thể cân nhắc đến những yếu tố sau:

  • Độ tươi của quả: Trái cây khi còn tươi sẽ đảm bảo về chất lượng, vitamin, độ giòn. Cherry tươi là quả có cuống xanh, không bị rụng cuống, bề mặt căng bóng, không bị nứt, không bị chảy nước, không có mùi hăng như rượu thì đó là cherry mới về.
  • Màu sắc của quả: Khi mua cherry bạn nên chọn quả có màu sẫm, không nên chọn màu đỏ tươi, vì màu sẫm sẽ có độ đường cao hơn, vị ngọt đậm đà hơn. Cherry ngon là cherry có vị ngọt hậu, ăn xong vẫn thấy vị ngọt đọng lại trong miệng. 
  • Địa điểm bán uy tín: Để mua được quả cherry Mỹ tươi ngon, bạn phải chọn những siêu thị, cửa hàng trái cây nhập khẩu uy tín, đảm bảo.  Kingfoodmart là nơi chuyên cung cấp trái cây nhập khẩu tốt nhất về hương vị và giá cả – trong đó có bao gồm các loại cherry. Nếu bạn đang tìm một địa điểm đáng tin cậy bán cherry nhập khẩu Mỹ chất lượng thì hãy đến ngay Kingfoodmart để mua ngay nhé.

Ghé Kingfoodmart để chọn cho mình những quả cherry ngon với giá ưu đãi nhất>>>

Như vậy, chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu về những đặc điểm nổi bật cũng như mùa thu hoạch cherry Mỹ. Hi vọng với những thông tin hữu ích trên, bạn có thể căn được thời gian phù hợp nhất để chọn mua cherry ngon với giá ưu đãi nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác