Giá quả cherry Việt Nam là bao nhiêu? Có nên mua cherry Việt Nam hay không?

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » Giá quả cherry Việt Nam là bao nhiêu? Có nên mua cherry Việt Nam hay không?

    Mẹ Thiên Nhiên ưu ái cho Việt Nam nhiều hoa thơm quả ngọt độc đáo. Những loại trái cây đặc sản của Việt Nam được săn đón, dù giá cao vẫn cháy hàng từ trong nước đến nước ngoài. Trong bài viết này, hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu một loại mận đặc biệt được trồng ở vùng núi Tây Bắc, được mệnh danh là “cherry Việt Nam” nhé!

Cherry Việt Nam là quả gì? Đặc điểm nổi bật của quả Cherry Việt Nam

Cherry Việt Nam” chính là biệt danh được mọi người ưu ái dành tặng cho quả mận Pu Nhi. Nếu như mọi người đã quá quen thuộc với mận hậu Mộc Châu, mận tam hoa Bắc Hà, mận Sơn La, mận Tả Van… thì mận Pu Nhi lại là loại mận có ít người biết đến bởi nó chỉ được trồng tại chân núi Pu Nhi. Đây là ngọn núi nằm tại thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Nơi đây không chỉ có cảnh quan hùng vĩ mà còn là nơi trồng những cây mận được mệnh danh là mận ngon nhất trong các loại mận.

Giá quả cherry Việt Nam Kingfoodmart

Do trồng ở địa thế núi cao, thổ nhưỡng tốt, cây lâu năm cộng với đặc trưng khí hậu nóng ẩm của vùng Tây Bắc nên đã cho ra những trái mận màu đỏ thẫm, giòn, cứng quả, dóc hạt, bên ngoài phủ một lớp phấn rất đẹp, đặc biệt trời càng mưa lại càng lên phấn. 

Nhìn hình thức bên ngoài, quả mận Pu Nhi nhìn khá giống với mận hậu. Tuy nhiên, khi đã ăn thử mận Pu Nhi thì ai cũng có chung một cảm nhận là loại mận này ngọt hơn nhiều và không hề bị chát. Trái mận khi xanh vẫn còn hơi chua nhẹ, nhưng không hề chát. Đến khi chín thì đỏ mọng, thịt mềm, ngọt lịm chẳng khác gì những trái cherry nhập khẩu. Bởi vậy, dù quả mận không quá to như mận ở nhiều nơi khác nhưng mận Pu Nhi vẫn được yêu thích và tìm mua ở nhiều nơi. 

Giá quả cherry Việt Nam là bao nhiêu?

Trong khi các loại mận khác như mận hậu, mận Sơn La thường được bán với giá chỉ từ 30.000vnđ – 40.000vnđ/kg thì giá của mận Pu Nhi cao hơn gấp 3 – 4 lần. Được mệnh danh là “cherry Việt Nam”, mận Pu Nhi “VIP”, size 18-20 quả/kg thường được bán với giá 80.000vnđ đến 120.000vnđ/kg. Đặc biệt, vào thời điểm đầu mùa, giá quả cherry Việt Nam có thể lên đến 150.000 đồng/kg nhưng vẫn được nhiều người lùng mua dẫn đến “cháy hàng”.

Tuy đắt là vậy nhưng loại quả này không phải cứ có tiền là mua được! Nếu như bạn chỉ cần ra chợ hoặc đến các siêu thị, cửa hàng bán trái cây là có thể dễ dàng mua được mận. Còn đối với quả “cherry Việt Nam” này, bạn cần phải tìm được nguồn bán uy tín và phải dặn đặt trước thì may ra mới có hàng. Như vậy, bạn có thể thấy loại quả này “hot” đến mức nào!

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá quả cherry Việt Nam

Giá quả cherry Việt Nam là điều được nhiều tín đồ sành ăn quan tâm mỗi khi mùa hè – mùa thu hoạch mận tới. Các yếu tố tác động đến giá bán của mận Pu Nhi có thể kể đến như:

  • Điều kiện canh tác khó khăn: Địa hình của vùng núi Pu Nhi này rất cao, quanh năm đất khô hạn nên những cây mận trên núi này phát triển chậm. Bên cạnh đó, bà con đồng bào lại chuộng lối canh tác tự nhiên, để cây tự lớn, ra hoa kết trái chứ không can thiệp các biện pháp, kỹ thuật tiên tiến nên sản lượng của mận Pu Nhi là không cao (cả vùng chỉ đạt khoảng vài tấn). Chính vì thế dẫn đến giá quả cherry Việt Nam khá cao so với mặt bằng chung.
Giá quả cherry Việt Nam Kingfoodmart
  • Thời gian thu hoạch ngắn: Thời gian thu hoạch của mận Pu Nhi chỉ kéo dài khoảng độ 20 ngày. Chính vì vậy khi vào mùa, bà con đồng bào phải nhanh chóng thu hoạch, đóng gói và vận chuyển cấp tốc xuống dưới xuôi để đảm bảo được độ tươi ngon, giòn thơm của quả. Đó là lý do vì sao chi phí thu hoạch và vận chuyển mận Pu Nhi cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến việc nó có giá bao nhiêu. 
  • Đòi hỏi của thị trường quá cao: Mận nói chung và mận Pu Nhi nói riêng có hàm lượng dinh dưỡng cao. Chúng chứa hơn 15 loại vitamin và khoáng chất khác nhau. Mận ít calo, nhưng giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và các loại vitamin quan trọng nên được rất nhiều người, đặc biệt là các chị em săn đón. Tuy nhiên, diện tích trồng mận Pu Nhi so với mận hậu thông thường chỉ chiếm 1% (khoảng 15 ha). Chính vì vậy, nguồn cung trên thị trường tương đối hạn chế mà nhu cầu tiêu thụ lại lớn, dẫn đến việc giá quả cherry Việt Nam chỉ có tăng chứ hiếm khi giảm.

So sánh giá cherry Việt Nam với cherry nhập khẩu. Có nên mua cherry Việt Nam?

Tuy có giá cao so với mặt bằng trái cây nội địa, thế nhưng giá quả cherry Việt Nam vẫn không thể cao bằng cherry nhập khẩu. Nếu mận Pu Nhi – “cherry Việt Nam” thường được bán với giá 80.000vnđ đến 120.000vnđ/kg thì cherry nhập khẩu quốc tế có giá cao hơn gấp nhiều lần.

Giá quả cherry Việt Nam Kingfoodmart

Tùy thuộc vào quốc gia nhập khẩu, kích thước, màu sắc,… mà cherry sẽ có các mức giá khác nhau. Sau đây là bảng giá cherry quốc tế nhập khẩu tại Việt Nam:

Tên loại cherry SizeGiá/kg
Cherry Mỹ8 – 10400.000 – 950.000 vnđ
Cherry Canada8 – 10.5400.000 – 1.100.000 vnđ
Cherry Úc28 – 36450.000 – 1.000.000 vnđ
Cherry đỏ New Zealand26 – 30500.000 – 800.000 vnđ
Cherry vàng New Zealand26 – 30600.000 – 1.000.000 vnđ
Cherry đỏ Chile26 – 36280.000 – 350.000 vnđ
Cherry vàng Chile26 – 36360.000 – 750.000 vnđ
Cherry Trung Quốc26 – 30120.000 đồng – 150.000 vnđ
Cherry Nhật Bản26 – 305.000.000 – 6.000.000 vnđ

Mua cherry nhập khẩu chất lượng với giá ưu đãi tại đây>>>

Nếu bạn chưa có điều kiện để thử cherry nhập khẩu đắt đỏ, bạn có thể tìm mua mận Pu Nhi để thưởng thức. Bởi hương vị của loại quả này không hề kém cạnh cherry quốc tế. Trái mềm, mọng nước cùng với vị ngọt thơm lan tỏa khắp khoang miệng ngay từ miếng cắn đầu tiên chắc chắn sẽ khiến bạn ấn tượng mãi. 

Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu các thông tin về mận Pu Nhi – loại quả được mệnh danh là “cherry Việt Nam”. Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn đã biết được cherry Việt Nam là quả gì, giá bán bao nhiêu và có thể chọn cho mình những quả thơm ngon, chất lượng nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác