Tất tần tật về nho đen không hạt Mỹ

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Tất tần tật về nho đen không hạt Mỹ

    Nho đen không hạt Mỹ là loại trái cây được trồng nhiều ở bang California, Oregon và Washington. Trong đó, hơn 90% nho có xuất xứ từ California vì đây là một trong những nơi có khí hậu khô và ấm áp, rất thích hợp cho giống nho này sinh trưởng và phát triển. Mùa vụ giống nho đen không hạt Mỹ thường được tính từ tháng 5 đến tháng 1 năm sau. Để biết thêm những thông tin thú vị xung quanh giống nho đen không hạt Mỹ, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Vì sao một số loại nho không có hạt

Giống nho không hạt đầu tiên thực sự xuất hiện là kết quả của một cuộc đột biến tự nhiên (không phải là sản phẩm do phòng thí nghiệm làm ra). Sau đó, người ta chọn nhân giống nó lên bằng phương pháp chiết cành. Chiết cành là một hình thức nhân giống cây ăn quả mà cây con vẫn giữ nguyên được những đặc tính di truyền từ cây mẹ.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều giống nho không hạt, với nhiều màu sắc và kích cỡ khác nhau. Các giống nho không hạt phổ biến bao gồm: Nho xanh không hạt, nho đỏ không hạt và nho đen không hạt. Nho đen không hạt Mỹ là một trong những giống nho được nhiều người ưa chuộng nhất.

Nho den khong hat My

Đặc điểm của nho đen không hạt Mỹ

Nho đen không hạt Mỹ nổi tiếng bởi chất lượng vô cùng cao, vì vậy mà nó cũng thường được đem đi xuất khẩu tại nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Nho đen không hạt Mỹ có quả thuôn dài, vỏ mỏng và không hạt, thịt nho mềm, giòn và rất nhiều nước. Vị ngọt thanh mát là một trong những ưu điểm khiến nho đen không hạt Mỹ được người dung ưu ái, ưa chuộng nhất.

Ngoài ra, nho đen không hạt Mỹ còn đem lại giá trị dinh dưỡng đáng kể. Nho chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa… tốt cho sức khỏe. Nho còn giúp tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa, bảo vệ tim mạch…

Nho đen không hạt Mỹ có đa dạng các chủng loại như: Sugrathirteen, Midnight beauty, Autumn royal, Summer Royal…trong đó nho đen Midnight Mỹ là loại nho được đánh giá là ngon hơn hẳn về độ giòn cũng như độ ngọt. 

Nho den khong hat My

Giá trị dinh dưỡng có trong nho đen không hạt Mỹ

Như đã nói, nho đen không hạt Mỹ chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, tuy nhiên, cụ thể trong nho đen không hạt Mỹ có chứa những loại chất tốt cho sức khỏe như thế nào thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm ngay sau đây.

Giá trị dinh dưỡng

  • Trong nho đen không hạt Mỹ có khoảng 65-85% là nước, 10-33% là đường bao gồm glucose và fructose, phlobaphene, axit galic, axit silicic, quercetine, anin, glucosides, mono delphinidin và delphinidin, axit hoa quả, axit phosphoric, salicilic, axit formic, axit oxalic, pectin, hợp chất tanin, muối kali, magiê, canxi, mangan, coban, sắt và vitamin B1, B2, B6, A, C, P, PP, K, axit folic và các enzime.
  • Trong thịt quả nho sẽ có 71 calo, 10-12g đường dễ hấp thụ, 11mg vitamin C (18% nhu cầu hàng ngày). Mỗi ngày ăn khoảng 500g nho thì sẽ cung cấp đủ vitamin C cho cơ thể người trưởng thành.
  • Hàm lượng canxi, kali, sắt, vitamin B1, B2, B6, C, E có trong nho đặc biệt cần thiết cho người bị suy nhược thần kinh.
  • Chất chống oxy hoá dồi dào trong nho đen không hạt Mỹ rất tốt cho tim mạch và người cao huyết áp.

Lợi ích khi ăn nho đen không hạt Mỹ

  • Hàm lượng resveratrol có trong vỏ nho đen còn có tác dụng giảm máu nhiễm mỡ, phòng chống xơ vữa động mạch, chống tụ huyết và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.
  • Ngoài ra nho đen không hạt Mỹ còn có tác dụng đáng kể trong việc làm đẹp. Hợp chất resveratrol trong nho là hợp chất chống oxy hoá cao gấp 7 lần so với các vitamin E thông thường, cải thiện làn da, giúp da săn chắc và tạo độ đàn hồi. Vitamin C còn giúp kháng viêm, ngăn ngừa và chữa trị tình trạng mụn xảy ra, đem lại một làn da mịn màng, trắng sáng.
Nho den khong hat My

Cách phân biệt nho đen không hạt Mỹ và nho đen không hạt Trung Quốc

Không chỉ Mỹ mà tại Trung Quốc cũng có giống nho đen không hạt, tuy nhiên chúng sẽ có một vài sự khác nhau ở đặc điểm và giá trị dinh dưỡng.

Giống nhau

Cả hai giống nho đen không hạt đến từ Trung Quốc và Mỹ đều có ngoại hình to, màu đen đậm và lớp phấn phủ bao quanh rất đẹp. Chúng giống nhau ở hầu hết những đặc điểm bên ngoài như màu sắc và kích thước quả. Tuy nhiên, ta vẫn có thể phân biệt được sự khác nhau giữa hai giống nho này nhờ vào mùi vị và một vài đặc điểm riêng biệt khác.

Khác nhau

Đặc điểmNho đen không hạt MỹNho đen không hạt Trung Quốc
Hương vịNho Mỹ thì chắc thịt, vị ngọt và giòn hơnNho Trung Quốc ăn có vị chua và mềm
Vẻ ngoàiQuả nho khi chín quả đều màuNho Khi chín thì trên vỏ có xuất hiện nhiều đốm trắng
Độ tươi ngonNho đen không hạt Mỹ luôn giữ được độ tươi, ngon bởi cách bảo quản nghiêm ngặt và được vận chuyển qua đường hàng khôngNho đen Trung Quốc thường có cuống héo, khô và bị nhũn ngay khi được rửa

Để tránh mua phải nho đen không hạt Mỹ kém chất lượng, nên chọn mua nho từ những nguồn uy tín như các siêu thị lớn hoặc cửa hàng chuyên cung cấp trái cây tươi chất lượng. Ngoài ra, nhiều năm gần đây tình trạng về thực phẩm bẩn đang tràn lan trên thị trường, nên tránh mua nho bán ở xe đẩy hay ven lề đường. 

Nho den khong hat My

Mua nho đen không hạt Mỹ chất lượng tại Kingfoodmart

Hi vọng qua bài viết này bạn đã có thêm được những thông tin hữu ích về nho đen không hạt Mỹ, cũng như có thể lựa chọn được cho mình loại nho đen không hạt Mỹ phù hợp với nhu cầu, sở thích và mục đích sử dụng. Tại Kingfoodmart chúng tôi có bán đa dạng các loại trái cây nhập khẩu, các loại nho tươi ngon cho bạn lựa chọn. 

Kingfoodmart là chuỗi siêu thị thực phẩm tươi ngon – chất lượng, chuyên cung cấp các loại thực phẩm ngon, sạch như trái cây, bao gồm cả nho đen không hạt Mỹ. Đặc biệt, nho đen không hạt Mỹ có bán tại Kingfoodmart thường đi kèm những ưu đãi hấp dẫn với giá tốt nên đừng chần chờ gì nữa mà hãy ghé đến mua ngay nha bạn ơi!

Mua nho đen không hạt Mỹ chất lượng tại đây>>>

Nho den khong hat My

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác