Cherry Mỹ size 8.5 – loại quả vàng trong làng cherry nhập khẩu

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Cherry Mỹ size 8.5 – loại quả vàng trong làng cherry nhập khẩu
    Nước Mỹ được mệnh danh là thiên đường của cây cherry với vô số các chủng loại được xuất khẩu ra thế giới. Trong đó, cherry Mỹ size 8.5 được xem là loại cherry to, ngon ngọt nhất và được ví như “kim cương đỏ” của thế giới trái cây. Trong bài viết này, hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu xem cherry Mỹ size 8.5 to bao nhiêu mm, có hương vị như thế nào và giá cả ra sao nhé!

Tìm hiểu nguồn gốc và xuất xứ trái cherry Mỹ size 8.5

Mỹ là quốc gia có sản lượng cherry lớn nhất thế giới với trên 156 ngàn tấn/năm. Trong đó 85% sản lượng đến từ Washington, Oregon và California. Các tiểu bang khác cũng nổi tiếng về việc trồng cherry tại Mỹ có thể kể đến như: Utah, Wisconsin, New York và Pennsylvania. Đặc biệt, hằng năm tại đất nước này đều tổ chức lễ hội National Cherry Festival vào tháng 7 tại Traverse City Michigan – “Thủ đô cherry của thế giới” nhằm tôn vinh quả cherry!

Cherry Mỹ size 8.5 Kingfoodmart

Cherry Mỹ có 2 giống chính là cherry ngọt (Prunus avium) thường được dùng để thưởng thức trực tiếp hoặc ép nước và cherry chua (Prunus cerasus) thường dùng để chế biến cherry sấy, mứt cherry,… Cherry Mỹ có trái to, chắc, vỏ ngoài màu đỏ tươi, khi chín có màu đỏ rượu đậm, bên trong thịt nhiều nước có màu vàng đỏ nhạt, hạt nhỏ khi ăn không bị dính thịt vào hạt tạo cảm giác rất sảng khoái. 

Trái cherry Mỹ được thu hoạch bằng tay, hoặc bằng máy; vận chuyển tới nhà máy đóng gói, do đó chất lượng trái cherry rất cao. Chi phí cho việc hái thủ công này khá cao, nhưng đảm bảo được trái cherry không bị xước, rụng cuống, hỏng quả. Sau khi kiểm tra chất lượng thông quan, trái cherry tươi Mỹ được đóng gói thành các thùng 5.0 – 10kg, xếp trong các pallet (mỗi pallet từ 150 đến 200 thùng) và bọc ngoài bằng tấm cách nhiệt để đảm bảo độ lạnh cho cherry.

Quả cherry Mỹ size 8.5 to bao nhiêu mm

Quả cherry Mỹ có size từ 8.0 – 10.5. Size của quả cherry được tính bằng thước đo tiêu chuẩn của nhà cung cấp, có nghĩa là so size của quả cherry sẽ tương ứng với số quả có đường kính bằng nhau đặt vừa trên cây thước đó. Ví dụ: Quả cherry size 8 sẽ có 8 quả có đường kính bằng nhau đặt vừa trên thước đo tiêu chuẩn. Như vậy, size 8.0 là kích thước quả lớn nhất, tương đương quả có kích thước đường kính từ 34 – 36mm, và quả nhỏ nhất là size 10.5 tương đương nhỏ hơn hoặc bằng 26 mm. 

Cherry Mỹ size 8.5 Kingfoodmart

Quả cherry Mỹ size 8.5 có kích thước đường kính rơi vào khoảng từ 32mm đến 34mm, tương đương với quả cherry size 34 của Úc và New Zealand. Đây là size cherry nhập khẩu phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Bạn không cần phải bỏ ra 1 số tiền quá lớn để mua size lớn nhất, đắt nhất mà vẫn có thể thưởng thức được những quả cherry to mọng, khi cắn vào mang lại cảm giác ngập răng, sảng khoái cùng hương vị thơm ngọt khó cưỡng. Quả cherry Mỹ size 8.5 sẽ có giá từ khoảng 570.000vnđ đến 600.000/kg.

Các giống cherry Mỹ thường có size 8.5

Cherry Bing Mỹ

Đây là giống cherry thương mại hàng đầu ở Bắc Mỹ với trái cứng, giòn, mọng nước và có màu đỏ sẫm khi chín. Cherry Bing được lấy làm tiêu chuẩn chung để so sánh chất lượng giữa các loại quả cherry khác. Trái cherry Bing Mỹ size 8.5 được đánh giá cao bởi chất lượng trái to, đều và vị ngọt đậm đà, hấp dẫn.

Cherry Chelan Mỹ

Cherry Chelan là giống cherry thuộc vùng Tây Bắc nước Mỹ. Loại giống này có mùa vụ rơi vào khoảng tháng 6 hằng năm, cho sản lượng lớn với chất lượng quả cao, thường rơi vào size 8 và 8.5. Đặc biệt, cherry chelan được nhiều người yêu thích với hình dạng trái tim độc đáo cùng màu đỏ đậm bắt mắt. 

Cherry Rainier Mỹ

Đây là loại cherry có màu đỏ ánh vàng rất đặc biệt. Cherry vàng Mỹ cực kỳ hiếm và ít giống, hiện nay chỉ có dòng Rainier, Early Robin và Stardust™. Tuy nhiên rất khó trồng, quả dễ sâu bệnh. Vì vậy cherry Rainier cực kỳ hiếm và có giá đắt đỏ. Cherry Rainer size 8.5 có vị ngọt rất tinh tế, đậm mùi thơm, tỷ lệ đường tương đối cao 18% – 23%

Cherry Mỹ size 8.5 Kingfoodmart
Cherry Skeena Mỹ

Cây cherry Mỹ có trái lớn, vỏ bóng đẹp cùng thịt dày đặc. Màu sắc quả đỏ rất đậm khi chín ngả dần sang đen. Giống Skeena có mùa vụ từ giữa tháng 7 đến đầu tháng 8 và cho sản lượng cao nhất vào giữa tháng 7. 

Cherry Tieton Mỹ

Thân cây cherry Tieton có màu xanh cùng những chùm quả đỏ sẽ tạo ra trước mắt bạn một khung cảnh tuyệt đẹp vào mùa thu hoạch. Mùa vụ của cherry Tieton bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 7. Màu quả đỏ đậm, có vị ngọt nhẹ, kích thước quả lớn trung bình từ size 8.5 đến 8.

Cách chọn quả cherry Mỹ size 8.5 tươi, ngon với giá phải chăng

Chọn quả màu sẫm: Giữa hai quả màu đỏ tươi và đỏ sẫm thì bạn nên chọn những quả màu đỏ tối, sẫm màu hơn vì những quả tươi, vỏ nhạt màu được bảo quản bằng hóa chất sẽ không tốt cho sức khỏe.

Chọn phần cuống còn màu xanh: Sau khi chọn được loại quả đúng màu đỏ sẫm thì bạn hãy để ý đến phần cuống phải còn màu xanh lá cây mới là những quả cherry chất lượng đó.

Bóp vào thấy quả dày mình: Khi dùng tay bóp vào quả, nếu thấy cherry dày mình, rắn rắn, không bị mềm nhũn là được.

Bề mặt quả nhẵn mịn: Cuối cùng thì vuốt trên bề mặt thấy quả cherry nhẵn mịn, không sần sùi là chọn được ngay rồi. 

Chọn nơi cung cấp uy tín:  Để mua được quả cherry Mỹ size 8.5 tươi ngon, đảm bảo, bạn phải chọn những cửa hàng trái cây nhập khẩu uy tín.  Kingfoodmart chuyên cung cấp trái cây nhập khẩu chất lượng tốt nhất, tươi ngon nhất, trong đó có bao gồm các loại cherry – đặc biệt là cherry Mỹ size 8.5. Với phương châm đặt trải nghiệm khách hàng lên hàng đầu, Kingfoodmart luôn cố gắng mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng cùng giá cả phải chăng và dịch vụ tuyệt vời nhất.

Ghé Kingfoodmart để chọn cho mình những quả cherry ngon với giá ưu đãi nhất>>>

Như vậy, chúng ta đã vừa tìm hiểu về nguồn gốc, xuất xứ cũng như giá tiền của cherry Mỹ size 8.5. Hy vọng bạn sẽ dễ dàng tìm mua được những quả cherry ngon, chất lượng với giá cả phải chăng nhất để dành tặng cho bản thân và gia đình nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các bài viết khác