Cam Dứa – loại trái cây được nhiều người “săn đón”

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Cam Dứa – loại trái cây được nhiều người “săn đón”

    Cam dứa là loại cam ngon nổi tiếng vì sự mọng nước trong từng tép cam và hương vị ngon ngọt khó quên của nó. Hằng năm, cứ vào mùa thu hoạch, loại quả này lại trở thành tâm điểm, được nhiều người tiêu dùng “săn đón”. Cùng Kingfoodmart tìm hiểu những lý do khiến cam dứa Mỹ được nhiều người yêu thích nhé!

Cam dứa có hương thơm và vị ngon, ngọt đặc trưng

Thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Florida, Mỹ nhiều sản vật, trong đó có giống cam dứa thơm ngon với hương vị đặc trưng, không trộn lẫn với bất kỳ hương vị của loại trái cây nào khác. Cam dứa nổi bật với vỏ ngoài màu vàng, đỏ cam rực rỡ đẹp mắt. Phần vỏ cam dứa Mỹ không quá dày, chính vì vậy khi bắt đầu bóc từng lớp vỏ bên ngoài, bạn đã có thể cảm nhận ngay mùi thơm nhẹ nhàng, tinh tế và thoang thoảng mùi như quả dứa. Cũng chính vì lý do đặc biệt này mà loại cam này được đặt tên là cam dứa. 

Nằm ẩn mình sau lớp vỏ ấy chính là những múi cam dứa tươi mọng nước. Những múi cam có độ lớn bé khác nhau, nằm cuộn mình trong những màng bọc màu trắng như tấm lưới trông rất đẹp mắt. Khi ăn, người ta thường bổ quả cam ra thành từng miếng nhỏ, để lộ ra những tép cam mọng nước trông thật hấp dẫn.

Cam Dứa Kingfoodmart

Cam dứa hấp dẫn ta ngay những miếng đầu tiên bởi vị ngọt ngào nơi đầu lưỡi. Hương vị ngọt thanh dễ chịu hòa cùng mùi thơm thoang thoảng khiến những ai đã từng được thử qua loại quả này rồi đều không dễ quên cái hương vị khó lẫn của nó. Nuốt xong rồi để lại vị ngọt tận trong cổ họng, cái ngọt thanh cứ theo ta mãi. Mùi vị dễ chịu kéo dài sau khi ăn, tạo nên sự hoàn hảo cho mỗi quả cam dứa. Điều đó khiến cho bạn một khi đã ăn sẽ muốn quay lại trải nghiệm lần nữa.

Để thưởng thức được trọn vẹn hương vị ấy, bạn nên ăn cam trực tiếp mà không cần qua chế biến cầu kỳ. Bạn cũng có thể thay đổi khẩu vị bằng cách vắt cam uống nước, chế biến thành các loại sinh tố, thêm thành phần cho món salad trái cây, sữa chua ít béo, dâu tây, chuối…

Cam dứa rất giàu giá trị dinh dưỡng

Các loại cam nói chung và cam dứa nhập khẩu Mỹ nói riêng có chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào như: Vitamin C, vitamin A, kali, canxi, carbohydrate, chất xơ, protein… Các dưỡng chất này góp phần vào quá trình lưu thông tuần hoàn máu, tốt cho tim mạch, hỗ trợ hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, tăng sức đề kháng đề, phòng ngừa bệnh tật.

Chất dinh dưỡng trên mỗi khẩu phần một quả cam dứa (250g) gồm:

  • Lượng calo: 120
  • Chất đạm: 1 gram
  • Chất béo: 0 gram
  • Carbohydrate: 29 gram
  • Đường: 27 gram 
  • Vitamin A 720μg: 80%
  • Vitamin C 90mg: 150%

Đặc biệt, đối với những người đang bị cảm cúm hoặc đang trong giai đoạn phục hồi bệnh thì cam dứa chính là lựa chọn hàng đầu. Trung bình một quả cam cung cấp cho cơ thể 150% nhu cầu vitamin C trong ngày. 

Cam dứa có nhiều lợi ích đối với sức khỏe

Cam dứa Mỹ là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin được chứng minh là rất có lợi cho sức khỏe và làn da. Vì vậy các chuyên gia khuyên nên bổ sung cam vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Tốt cho mắt

  • Cam dứa chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu, giúp cải thiện thị lực như vitamin A, vitamin C,… Các vitamin này được cho là chống tác nhân chống oxy hóa tốt, giúp chống lại lão hóa cơ quan thị giác.
  • Theo các chuyên gia, bổ sung loại quả giàu vitamin C này trong chế độ ăn có thể giúp phòng ngừa những bệnh như đục thủy tinh thể, glocom….

Làm đẹp da và tóc

  • Do chứa nhiều vitamin C, cam dứa tốt cho da theo nhiều cách. Nó giúp chống lại những bệnh về da như trứng cá hoặc giảm các dấu hiệu lão hóa. 
  • Ngoài ra, nhờ chứa collagen, cam dứa còn kích thích sự phát triển tóc và giúp tóc khỏe mạnh từ chân tóc. Sử dụng nước cam trên chân tóc có thể giúp làm giảm sự rụng tóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc. 
Cam Dứa Kingfoodmart

Tăng cường miễn dịch

  • Nếu thường xuyên bị ốm, bạn nên bổ sung cam vào chế độ ăn hàng ngày. Cam chứa nhiều chất xơ hòa tan, vitamin A, vitamin C nên giúp cải thiện chức năng của các tế bào bạch cầu, từ đó bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn có hại. Ăn cam mỗi ngày giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn.
  • Ngoài ra, thiamine (vitamin B1) có trong nước cam cũng có hiệu quả cao trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp cơ thể chống lại sự tấn công từ bên ngoài cơ thể.

Cách bảo quản cam dứa lâu hỏng

Cam dứa nhập khẩu Mỹ thường không sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật nên khi mua về bạn chỉ cần để ở môi trường thoáng mát, khi nào ăn thì rửa cho hết bụi bẩn. Đặc trưng của cam dứa cũng giống các loại quả cùng họ khác như cam, quýt, bưởi đó là khi để ngoài môi trường thoáng khí cam cũng sẽ không bị mất nước, bảo quản được tầm 5-7 ngày vẫn ăn ngon và mọng nước bình thường.

Nếu bạn mua số lượng nhiều có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và ăn dần. Việc bạn cần làm là rửa hoặc lau trái cam dứa bằng nước cho sạch, sau đó để thật ráo và cho vào túi bảo quản thực phẩm hoặc túi zip sẽ bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, thời gian bảo quản có thể lên đến 2-3 tuần.

Cam Dứa Kingfoodmart

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bảo quản cam dứa một cách hiệu quả bằng baking soda. Chỉ cần pha loãng dung dịch nước với baking soda, cho cam vào ngâm trong 15 phút. Sau đó, bạn vớt cam dứa ra để ráo nước hoặc lau khô bề mặt vỏ. Cuối cùng đặt cam vào túi kín, cố gắng loại bỏ hết không khí ra ngoài rồi đem bảo quản trong tủ lạnh. Tuy đơn giản nhưng cách làm này đảm bảo giữ cam tươi lâu, không bị khô nước trong 1-2 tháng. 

Kết luận

Cam dứa Mỹ ngoài thơm ngon bổ dưỡng thì còn được chọn để chưng hoặc biếu tặng đều rất sang trọng và ý nghĩa. Để đảm bảo an toàn thực phẩm và giữ cam được tươi lâu thì bước lựa chọn cam ngon vô cùng quan trọng. Bạn nên chọn những nơi uy tín để chọn lựa cho mình những trái cam dứa tươi ngon, và quan trọng là đảm bảo sức khỏe. Siêu thị Kingfoodmart cam kết đem đến cho khách hàng những sản phẩm tươi ngon và an toàn. Hãy đến siêu thị Kingfoodmart để khám phá hương vị thơm ngon mà cam dứa mang lại bạn nhé!

Tham khảo các loại cam nhập khẩu với giá ưu đãi tại đây>>>

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác