Có nên tẩy nốt ruồi ? Phương pháp nào là an toàn?

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Có nên tẩy nốt ruồi ? Phương pháp nào là an toàn?

    Nốt ruồi là những đốm màu trên da do sự tập trung của các tế bào sắc tố. Nốt ruồi có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể, kể cả ở những vùng da nhạy cảm như mặt, cổ, nách,…Có nên tẩy nốt ruồi hay không? Phương pháp tẩy nào là an toàn. Hãy cũng Kingfoodmart tìm hiểu qua bài viết dưới dây nhé!

Có nên tẩy nốt ruồi không

Có nên tẩy nốt ruồi hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố

  • Vị trí của nốt ruồi: Nếu nốt ruồi nằm ở vị trí dễ bị cọ xát, ma sát hoặc bị tổn thương thì nên tẩy.
  • Kích thước của nốt ruồi: Nếu nốt ruồi có kích thước lớn, gây mất thẩm mỹ thì nên tẩy.
  • Màu sắc của nốt ruồi: Nếu nốt ruồi có màu sắc bất thường, không giống với các nốt ruồi bình thường khác thì nên tẩy.
  • Tình trạng của nốt ruồi: Nếu nốt ruồi có dấu hiệu bất thường như sưng, ngứa, chảy máu,… thì nên tẩy.

Không nên tự tẩy nốt ruồi tại nhà, bạn nên tìm đến bệnh viện hoặc các cơ sở uy tín để thực hiện xóa nốt ruồi. Tùy vào từng tình trạng, các bác sĩ da liễu sẽ chỉ định và điều trị xóa nốt ruồi. 

Một số lưu ý khi tẩy nốt ruồi

  • Chọn cơ sở y tế uy tín: Bạn nên chọn cơ sở y tế uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao, trang thiết bị hiện đại.
  • Thăm khám trước khi tẩy nốt ruồi: Bạn nên thăm khám trước khi tẩy nốt ruồi để bác sĩ xác định tình trạng nốt ruồi và tư vấn phương pháp tẩy nốt ruồi phù hợp.
  • Chăm sóc da sau khi tẩy nốt ruồi: Sau khi tẩy nốt ruồi, bạn cần chăm sóc da đúng cách để vết thương nhanh lành và không để lại sẹo.

Tẩy nốt ruồi là một thủ thuật đơn giản nhưng cần thực hiện đúng cách để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Có nên tẩy nốt ruồi ? Phương pháp nào là an toàn kingfoodmart

Phương pháp xoá nốt ruồi hiện nay

  • Đốt điện loại bỏ nốt ruồi

Đốt điện là phương pháp sử dụng dòng điện bằng sóng RF hay Plasma giúp phá hủy mô nốt ruồi. Sau một thời gian, nốt ruồi sẽ khô và tự bong ra. Công nghệ này ít gây đau, vết tẩy mau lành, ít để lại sẹo xấu. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi tẩy nốt ruồi bằng công nghệ đốt điện tại một số cơ sở hoạt động chui, vì nếu người thực hiện không có chuyên môn và kỹ thuật thực hiện không đúng cách thì công nghệ này rất dễ gây tổn thương da, vừa không tẩy được nốt ruồi, vừa gây nguy hiểm cho da.

  • Tẩy nốt ruồi bằng hóa chất 

Tẩy nốt ruồi bằng hóa chất là phương pháp phù hợp với trường hợp nốt ruồi nhỏ, lành tính, chân nốt ruồi nông. Các bác sĩ sẽ sử dụng hóa chất để chấm lên nốt ruồi, sau 2-3 ngày nốt ruồi sẽ đóng vảy và bong mất. Tuy nhiên, phương pháp này cần được thực hiện cẩn thận, tránh chấm hóa chất lan sang vùng da lành. Bởi quá trình này có thể gây bào mòn hoặc bỏng da, thậm chí gây biến chứng sẹo lồi, lõm trên da. Thực chất các hóa chất này đều chứa hàm lượng axit cao. Khi lựa chọn giải pháp tẩy nốt ruồi bằng hóa chất bạn nên tìm đến cơ sở uy tín, để được bác sĩ trực tiếp thực hiện, đảm bảo an toàn, không gây hại cho da.

  • Bắn Laser tẩy nốt ruồi tận gốc

Đây có lẽ là phương pháp tẩy nốt ruồi hiện đại hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị laser chiếu vào nốt ruồi cần tẩy. Các tia laser sẽ loại bỏ tế bào sắc tố ở chân nốt ruồi, sau vài ngày nốt ruồi sẽ bong và biến mất. Bên cạnh đó, tia Laser còn giúp hỗ trợ điều một số bệnh sắc tố da như nám, tàn nhang,…Tẩy nốt ruồi bằng Laser không đau, không chảy máu, không gây biến chứng và đảm bảo an toàn cho da, cơ thể tốt hơn, hiệu quả duy trì lâu dài.

Để tẩy nốt ruồi an toàn, bạn nên thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín, dưới sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không tự ý tẩy nốt ruồi tại nhà bằng các phương pháp dân gian không đảm bảo an toàn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác