3 nguyên nhân phổ biến làm giảm tiết sữa mẹ

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » 3 nguyên nhân phổ biến làm giảm tiết sữa mẹ
    Chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng trẻ nhỏ nên bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và tiếp tục cho đến khi trẻ đạt 24 tháng tuổi. Tuy nhiên, không phải người mẹ nào cũng có khả năng duy trì nguồn sữa dồi dào và ổn định như thời kỳ sau khi sinh. Một số yếu tố trong sinh hoạt hàng ngày và chế độ ăn uống có khả năng giảm tiết sữa mẹ.

1. Tiêu thụ quá nhiều caffein

Thành phần caffein là một trong những yếu tố có khả năng gây giảm lượng sữa mẹ và được tìm thấy trong nhiều thức uống như trà, cà phê, socola. Vậy nên, người mẹ cần cân nhắc kỹ lưỡng lượng caffein tiêu thụ, đặc biệt là khi đang cho con bú. Việc sử dụng caffein quá mức và liên tục có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe như làm cơ thể bị mất nước và giảm lượng sữa tiết ra.

Bên cạnh đó, caffein cũng có khả năng chuyển từ mẹ sang con thông qua sữa mẹ, dẫn đến một số tình trạng như trẻ bị mất ngủ, khó chịu, thậm chí là quấy khóc. Vì vậy, các mẹ nên hạn chế hoặc tránh sử dụng các thức uống có chứa caffein để đảm bảo lượng sữa dồi dào cũng như sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Mua ngay các loại trái cây tươi ngon tại đây >

Cà phê Kingfoodmart
Mệt mỏi Kingfoodmart

2. Mệt mỏi, căng thẳng kéo dài

Phụ nữ sau khi sinh thường phải đối mặt với nhiều vấn đề khác nhau, từ việc chăm sóc trẻ nhỏ đến những sự thay đổi lớn trong lối sống và áp lực tài chính. Những yếu tố này có thể tạo ra tình trạng căng thẳng và mệt mỏi, dẫn đến giảm lượng sữa ở mẹ. 

Để giải quyết vấn đề này, người mẹ cần duy trì tinh thần thoải mái, không nên làm việc quá sức đồng thời thường xuyên nói chuyện, chia sẻ cảm xúc với người thân xung quanh. Việc này sẽ giúp người mẹ giảm bớt stress và áp lực tâm lý sau khi sinh con. 

Bổ sung đa dạng các loại rau củ vào chế độ ăn uống tại đây >

3. Sức khỏe suy yếu, không ổn định

Sức khỏe của người mẹ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình cho con bú. Do đó, nếu sức khỏe không ổn định và mắc các bệnh như sốt, cảm cúm, viêm họng hay những bệnh lý nghiêm trọng khác thì mẹ sẽ tiết sữa ít hơn so với bình thường.

Khi cơ thể gặp các dấu hiệu bất thường, người mẹ nên đi khám bác sĩ để có biện pháp chăm sóc và cải thiện sức khỏe kịp thời. Việc này không chỉ giúp mẹ giảm bớt mệt mỏi mà còn đảm bảo chất lượng và lượng sữa cho con bú. 

Tham khảo địa chỉ mua các loại thịt giàu dinh dưỡng tại đây >

Sức khỏe yếu Kingfoodmart

Tóm lại, việc duy trì nguồn sữa dồi dào cho trẻ nhỏ là rất cần thiết. Các mẹ cần lưu ý những yếu tố gây giảm tiết sữa và đảm bảo chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh để duy trì lượng sữa ổn định cho trẻ.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác