Mẹo khắc phục tình trạng ố vàng răng khi uống rượu vang trắng

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Mẹo khắc phục tình trạng ố vàng răng khi uống rượu vang trắng
    Giống như rượu vang đỏ, cà phê và trà, rượu vang trắng cũng có khả năng làm cho răng bị ố vàng. Nguyên nhân chính là do tính axit cực cao trong rượu vang trắng, một trong những “kẻ thù” của men răng, tạo ra các vết hay rãnh gồ ghề khiến răng dễ bị ố vàng bởi thức ăn hay đồ uống.

1. Vì sao rượu vang trắng gây ố vàng răng?

Khi tiêu thụ rượu vang trắng, nồng độ axit cao sẽ ảnh hưởng đến men răng, tạo ra các vết và rãnh gồ ghề trên bề mặt răng. Điều này làm tăng khả năng răng bị ố vàng do tác động của thức ăn và đồ uống khác. Theo kết quả của một số nghiên cứu, màu đỏ của rượu vang đỏ có thể làm răng bị đổi màu nhanh hơn bởi các sắc tố đậm, trong khi rượu vang trắng ảnh hưởng lớn đến men răng, làm cho chúng yếu hơn và dễ bị ố vàng từ các thực phẩm khác.

Ngoài rượu vang trắng, một số thực phẩm và đồ uống khác cũng chứa nhiều chất tạo sắc tố, dẫn đến tình trạng ố răng. Các loại trái cây như cam, bưởi, chanh, đồ uống thể thao hay nước sô đa đều chứa axit. Sau khi uống rượu vang trắng, môi trường trong miệng tạo điều kiện cho chất tạo sắc tố xâm nhập sâu vào răng, làm tăng khả năng chúng bị ố vàng vĩnh viễn nên bạn cần thận trọng khi tiêu thụ các loại thực phẩm này.

Bổ sung chất xơ từ các loại rau xanh tươi ngon tại đây >

Rượu vang trắng Kingfoodmart
Cách hạn chế răng ố vàng Kingfoodmart

2. Các cách phòng tránh và hạn chế tình trạng răng ố vàng

2.1 Sử dụng nước có ga hoặc nước khoáng

Khi thưởng thức các loại rượu, bạn nên uống nước có ga hoặc nước khoáng xen kẽ giữa các ly rượu, điều này không chỉ đảm bảo cân bằng lượng rượu trong miệng mà còn khiến các bọt khí dễ dàng loại bỏ vết rượu trên bề mặt răng. Chính các bọt trong miệng giúp làm giảm bớt lượng tannin bám vào và tẩy sạch vết bẩn để hạn chế nguy cơ gây ố vàng răng.

2.2 Kết hợp phô mai với rượu vang

Phô mai là lựa chọn hoàn hảo khi kết hợp với các loại rượu vang. Không chỉ mang lại hương vị thơm ngon, hấp dẫn mà phô mai còn chứa lượng lớn canxi có lợi cho sức khỏe của răng. Khi tiêu thụ phô mai, lượng canxi tích tụ sẽ giúp đóng kín các lỗ siêu nhỏ trên bề mặt răng, tạo ra một lớp bảo vệ tự nhiên và ngăn chặn ảnh hưởng của rượu vang đối với răng.

2.3 Bổ sung nhiều chất xơ

Một số thực phẩm giàu chất xơ như bông cải xanh, rau chân vịt,  rau diếp không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn khởi động tuyến nước bọt, thúc đẩy sự tăng tiết nước bọt trong miệng. Điều này góp phần trong việc loại bỏ vết rượu trên bề mặt răng khi chúng ta nhai thực phẩm. 

Bổ sung chất xơ từ các loại rau xanh tươi ngon tại đây >

Tóm lại, rượu vang trắng cũng có thể gây ố vàng răng tương tự như trà, cà phê… Vậy nên, chúng ta phải chăm sóc răng miệng đúng cách, hạn chế tiếp xúc với các chất axit để răng luôn được khỏe mạnh và trắng sáng.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác