Có nên cho bé ăn dặm bằng rau củ dền?

Home » Review » Hỏi – Đáp » Có nên cho bé ăn dặm bằng rau củ dền?

    Rau dền là loại rau phổ biến trong các bữa ăn của mọi gia đình. Nó có vị ngọt, tính mát, chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, với hàm lượng chất sắt rất cao, đây là một trong những loại thực phẩm cung cấp chất sắt phổ biến nhất hiện nay với mọi gia đình Việt. Tuy nhiên, một số cha mẹ vẫn rất phân vân khi thêm rau dền vào chế độ ăn dặm cho bé vì không biết liệu có phù hợp hay không. Để biết được liệu có nên cho bé ăn dặm bằng rau dền hay không, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thêm thông tin nhé!

1. Lợi ích dinh dưỡng từ rau dền cho bé

Rau dền chứa hàm lượng chất xơ cao (gấp 3 lần so với lúa mì). Do đó, nó có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Đây còn là loại rau rất tốt cho trẻ em và người lớn tuổi. Nước nấu từ lá cây dền tươi còn hỗ trợ điều trị tiêu chảy, xuất huyết và mất nước. Ngoài ra rau dền còn giúp làm giảm các biến chứng răng miệng như đau, sưng lợi, viêm họng hay viêm loét miệng.

Rau dền cung cấp thêm chất beta-caroten, giúp tăng cường sức miễn dịch của trẻ. Rau dền cũng chứa nhiều sắt và canxi hơn cải bó xôi. Ngoài ra, rau dền không chứa acid oxalic, giúp cải thiện quá trình hấp thu canxi và sắt trong cơ thể trẻ. Trẻ có thể bắt đầu ăn củ dền từ 8-10 tháng tuổi, nhưng không nên cho trẻ dưới 6 tháng ăn loại rau này vì hệ tiêu hóa của bé chưa phát triển hoàn thiện. 

Rau dền còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin và khoáng chất, quan trọng cho sự phát triển của bé. Rau dền cũng giúp trẻ giảm nguy cơ mắc táo bón, tiêu chảy và đầy hơi. 

Rau den Kingfoodmart
Rau cu den Kingfoodmart

2. Một số món ăn ngon cho trẻ từ rau dền

Như vậy, trẻ hoàn toàn có thể ăn rau dền trong chế độ ăn hằng ngày và việc bổ sung rau dền đem lại nhiều lợi ích dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ. Các mẹ có thể tham khảo một vài món ngon với rau dền có thể nấu cho trẻ ăn như sau:

  • Canh rau dền: Rau dền là loại rau mùa hè, có tác dụng mát gan, thanh nhiệt, chữa nhức đầu chóng mặt, còn tôm là một loại thực phẩm dễ chế biến, kết hợp với nhau rất hợp làm cho món canh thêm ngọt ngào, thơm mát.
  • Canh củ dền: Vị ngọt tự nhiên từ củ dền được nấu kèm với cải thảo, thịt nạc xay ăn rất ngon miệng và có tác dụng bổ máu, cung cấp chất sắt. Chắc không ai xa lạ với món canh này, nhiều loại rau củ kết hợp với xương hoặc thịt tạo ra vị ngọt thật đậm đà và vô cùng hấp dẫn.

Mua củ dền nấu canh ngon cho trẻ

Mua thịt heo xay nấu canh củ dền

Mua thịt bò xay nấu canh củ dền

Nói tóm lại, rau củ dền là một lựa chọn tuyệt vời cho bé ăn dặm và cha mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi thêm rau củ dền vào trong chế độ ăn hằng ngày của trẻ. Rau củ dền cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao và an toàn cho trẻ. Hãy thử những món ngon làm từ rau củ dền trên đây để tận hưởng được lợi ích mà nó mang lại, cũng như theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều công thức nấu ăn ngon.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác